Giảm trọng lượng cơ thể để hạ huyết áp

Thảo luận trong 'Y Dược Khoa' bắt đầu bởi namboo94, 31/3/16.

  1. namboo94
    Tham gia ngày:
    15/3/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thừa cân, béo phì là một căn bệnh ngày càng phổ biến trong thời hiện đại. Ở Việt Nam tỉ lệ người thừa cân, béo phì đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng và chiếm khoảng 12,5%. Ngoài một thân hình nặng nề, di chuyển khó khăn, … thì qua các nghiên cứu, người ta thấy nguy cơ mắc bệnh về tim mạch do béo phì gây nên là: tăng nguy cơ mắc bệnh về động mạch vành lên tới 4 lần, tăng nguy cơ đột quỵ lên 6 lần & tăng nguy cơ bệnh tiểu đường là 6 lần, đặc biệt là nguy cơ mắc chứng tăng huyết áp là rất cao, tới 12 lần. Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là biện pháp an toàn & khoa học để giúp giảm nguy cơ tim mạch & đặc biệt là nguy cơ cao huyết áp của bạn.

    Mối quan hệ giữa béo phì & cao huyết áp

    Bệnh nhân béo phì sẽ gây tăng thể tích máu, tăng insulin của máu từ đó gây ra tăng tái hấp thu natri ở thận, hoạt hóa hệ thần kinh giao cảm, gia tăng nhạy cảm của huyết áp đối với sự thay đổi natri của cơ thể. Tất cả các yếu tố này gây cao huyết áp.

    Mặt khác mô mỡ không những là nơi dự trữ năng lượng mà còn là một cơ quan nội tiết, chúng không những nhận các hiệu lệnh đến từ nội tiết của cơ thể, từ hệ thần kinh trung ương, mà còn tiết ra các yếu tố có chức năng nội tiết quan trọng. Những yếu tố này gồm: Leptin, adiponectin, các cytokine khác, chất ức chế hoạt hoá plasminogen 1, những protein của hệ renin-angiotensin và resistin. Những yếu tố này gây nên tình trạng đề kháng insulin dẫn tới tăng huyết áp.
    [​IMG]

    Ăn uống & tập luyện để giảm trọng lượng cơ thể

    Cách tốt nhất để làm giảm trọng lượng của cơ thể đó là nên thực hiện các thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống & mức độ hoạt động mỗi ngày của bạn hoặc nói khác đi chính là bạn phải thay đổi lối sống của mình.

    Lượng calo bên trong thực phẩm & thức uống sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn những năng lượng cần thiết. Nếu lượng calo nạp vào vượt nhu cầu của cơ thể, năng lượng sẽ tích trữ bên trong cơ thể ở dạng mỡ. Vì thế, để giảm cân, bạn phải duy trì được lượng calo đưa vào & lượng calo tiêu thụ ở mức cân bằng, chủ động loại bỏ năng lượng dư thừa trong cơ thể. Bạn cũng cần ăn ít những thức ăn có chứa nhiều calo để giảm năng lượng nạp vào trong cơ thể. Đặt mục tiêu thực tế cho mình để nhằm mục đích để giảm từ 5 – 10% trọng lượng cơ thể trong vòng từ 3 – 6 tháng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Giảm trọng lượng cơ thể để hạ huyết áp

    Last edited by a moderator: 31/3/16
  2. binhhb8b
    Tham gia ngày:
    30/3/16
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hix, vấn đề là giảm cân như thế nào ý chứ. Chứ còn nhiều người có ý định giảm cân lắm!
     
  3. Lưu Anh Hup
    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Chào bạn vấn đề giảm cân liên quan rất nhiều yếu tố , tùy thuộc vào mức độ bạn muốn giảm thế nào ,thể trạng bạn ra sao nhé