Cách tạo một trang web đơn giản, làm SEO ai cũng nên biết

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tranthang, 31/3/16.

  1. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có bao giờ các bạn nghĩ tự mình cũng có thể tạo ra được một trang web không, điều này là hoàn toàn có thể. Thật dễ dàng, bất kì ai cũng có thể tạo ra một trang web cá nhân, trang web thương mại, trang web blog… với cách tạo một trang web sau.

    Trong bài viết trang web là gì? Trần Thắng đã chia sẻ cụ thể thông tin về trang web là gì, khả năng hoạt động của trang web và công dụng của trang web. Tiếp sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách tạo một trang web đơn giản nhất, ai cũng có thể làm được.

    Xác định mục đích tạo trang web

    Đầu tiên bạn phải xác định được mục đích sử dụng của trang web làm gì? để có thể lựa chọn mua tên miền, hosting hợp lý với mục đích sử dụng. Thông thường sẽ có các dạng trang web được tương ứng với mục đích sử dụng như sau:
    • Domain có đuôi .com, .vn, .net vv… thường dùng cho trang web bán hàng, thương mại điện tử và trang web cá nhân.
    • Domain có đuôi .org, .info, .mobi thường là về lĩnh vực âm thanh, vui chơi giải trí…
    • Domain có đuôi .gov, .edu, .vn thường dùng cho chính phủ, giáo dục, nhà nước.
    _Tham khảo bài viết domain là gì để hiểu hơn về tên miền

    Cách tạo một trang web

    Mua tên miền

    Sau khi xác định được mục đích sử dụng các bạn có thể mua tên miền thông qua các trang web giao dịch tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Các bạn cũng cần chuẩn bị thẻ Visa của một số ngân hàng hỗ trợ để thanh toán tiền mua tên miền. Hiện tại có rất nhiều các đơn vị cung cấp tên miền, mình thì thường mua qua các địa chỉ ở nước ngoài, vì thông tin bảo mật và chính sách sử dụng tốt hơn.

    Thông thường khi đăng kí tên miền, các bạn sẽ phải trả một khoản phí khoảng trên dưới 200 ngìn cho 1 năm sử dụng đầu tiên và hàng năm chúng ta vẫn phải trả một số tiền tương ứng để duy trì. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ tên miền đang miễn phí, giảm giá chỉ còn khoảng 20 ngìn một năm nếu bạn sử dụng hosting của họ.

    Các bạn có thể thông qua các trang web như Namecheap.com, 1end1.com, godaddy.com vv… để đăng kí tên miền theo hướng dẫn của họ.

    Thuê hosting để lưu trữ tên miền

    Với một trang web hoạt động trên internet thì chúng ta cần một máy chủ để lưu giữ, cung cấp dữ liệu cho website đó khi có yêu cầu sử dụng. Cũng tương tự như tên miền các bạn cũng cần liên hệ với các nhà kinh doanh dịch vụ này để đăng kí và sử dụng, thanh toán phí hàng tháng.

    Điều kiện để thuê một hosting sử dụng sao cho hiệu quả mình đã chia sẻ trong bài viết hosting là gì, mời các bạn tham khảo thểm để có thể lựa chọn sử dụng hosting hợp lý nhất.

    Thông thường các nhà cung cấp dịch vụ tên miền sẽ cung cấp cả hosting, các bạn có thể sử dụng cùng một nhà cung cấp. Nếu không muốn như vậy các bạn có thể truy cập vào trang web Hostingviet.com, hostinggiare.com, godaddy.com vv… để đăng kí và làm theo hướng dẫn để có thể sử dụng trang web nhanh nhất.

    [​IMG]

    Cách tạo một trang web đơn giản, làm SEO ai cũng nên biết

    Cách tạo trang web nhanh, chuẩn nhất

    Theo cách tạo một trang web chuẩn SEO, dễ sử dụng và có thể tốt cho công việc làm SEO của các bạn thì chúng ta cần hiểu về Code. Tuy nhiên với các bạn không biết nhiều về các ngôn ngữ lập trình thì có thể áp dụng mã nguồn mở như joomla, WordPress… để tạo trang web.

    Cách tạo một trang web thông qua WordPress rất đơn giản, các bạn chỉ cần tải bộ WordPress về máy của mình. Sau đó sử dụng các quy trình cài website lên hosting, tiếp tục làm theo hướng dẫn ở đó.

    Trên thực tế còn những cách tạo một trang web khác, nhưng theo mình thì nên sử dụng mã nguồn mở wrodpress vừa nhanh, dễ sử dụng mà cũng giúp tốt cho SEO lên top Google hơn.

    Ở bước này nếu các bạn chưa có kinh nghiệm, hay qua bận rộn có thể nhờ ai đó làm hộ hoặc thuê dịch vụ để có có hiệu quả tốt hơn.

    Tối ưu trang web chuẩn SEO

    Đối với các bạn đã được học qua một khóa học SEO thì việc tối ưu này quá dễ dàng với các bạn rồi. Ở bước này các bạn chỉ cần tối ưu lại các thẻ… và cài đặt các Plugins và chỉnh sửa trang web sao cho thân thiện với người sử dụng và Google. (Click SEO Onpage là gì để tham khảo thêm)

    Lưu ý ở bước này các bạn nên tạo ra các nội dung, hình ảnh… sao cho tốt nhất, phù hợp nhất với người dùng mà vẫn lấy lòng được Google. Nếu là trang web thương mại thì các bạn càng nên chú ý đến vấn đề này, còn trang web cá nhân hay Blog thì các bạn có thể để ý đến vấn đề giao diện đẹp và đơn giản hơn.

    Kết luận

    Với cách tạo một trang web vừa rồi của Trần Thắng, các bạn có thấy thật dễ dàng và nhanh chóng không. Chỉ cần bỏ ra 2 tiếng đồng hồ mình tin ai cũng có thể tạo một trang web để phục vụ các yêu cầu của mình rồi.

    Chúc các bạn thành công.

    Nguồn: khoahocseo.org/cach-tao-mot-trang-web-don-gian-lam-seo-ai-cung-nen-biet
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Cách tạo một trang web đơn giản, làm SEO ai cũng nên biết

    Last edited by a moderator: 31/3/16
  2. vthao93hp
    Tham gia ngày:
    22/8/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài viết rất chi tiết cho các bạn không biết nhiều về lập trình. Cảm ơn bạn rất nhiều!
     
  3. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hi, biết chút về Code và làm web thì làm SEO mới thành công được bạn ạ
     
  4. tranthang
    Tham gia ngày:
    28/2/16
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có hàng trăm yếu tố để xếp hạng từ khóa và cách bạn làm SEO thế nào. Chứ làm SEO thì không ai đỉnh cả, nguồn lực và khả năng phát triển của mình đến đâu thôi. Minh chứng là trang web "sendo.com" có đến hàng trăm từ khóa Hot top 1, vậy bạn biết họ có bao nhiêu site vệ tinh không. Và ai dám làm như họ, có dám thì khả năng của bạn có đủ làm không, chưa nói đến tiền
     
    Last edited by a moderator: 7/4/16
  5. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Seo không liên quan nhiều đến lập trình nên làm theo bài viết của bác là rất chuẩn
     
  6. linhtranglt
    Tham gia ngày:
    21/3/16
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    biết nhiều vẫn hơn không biết mà các bác, sau này lỡ gặp còn có đưa ra sử dụng
     


Chủ để tương tự : Cách tạo
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách phân biệt Nofollow và dofollow và tạo thuộc tính dofollow như thế nào? 21/10/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách tạo wordpress để đặt backlink 16/3/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn cách tạo facebok nhanh nhất trên máy tính 17/3/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách sáng tạo một nội dung độc đáo chất lượng 26/6/14
Thảo luận trò chuyện tin SEO SEOer đăng tin Cách tìm người yêu cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa tình yêu Trung thu Hà Nội 14/9/23