Có nên quá lo lắng về ảnh hưởng của thuật toán Pigeon hay không ?

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietmozorg, 20/8/14.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Sau khi ra mắt được một thời gian, thuật toán Pigeon đã thực sự làm rung chuyển thế giới local SEO. Vậy bạn nên thay đổi gì để ứng phó với thuật toán mới này của Google.

    Nếu bạn đã bỏ lỡ thông tin về thuật toán này hoặc may mắn không bị ảnh hưởng từ nó, thì tôi xin tóm tắt lại tin tức này như sau:Google đã cho ra mắt bản cập nhật mới nhất mang tên Pigeon cho thuật toán tìm kiếm địa phương vào ngày 24 tháng 7. Vì không có tên chính thức nên Search Engine Land, một SEO Blog đã đặt tên nó là Pigeon (tức Chim bồ câu). Google không đưa ra nhiều chi tiết cụ thể về bản cập nhật này, mọi người chỉ biết nó có vẻ gắnl iền với các tín hiệu xếp hạng tìm kiếm tự nhiên kiểu truyền thống. Google cũng khẳng định rằng thuật toán mới này sẽ cung cấp những kết quả liên quan và chính xác nhất đến cho người đọc,và áp dụng bản cập nhật cho cả hai loại hình tìm kiếm, đó là tìm kiếm web (Google Search) và tìm kiếm bản đồ (Google Maps).

    seo-itseovn.jpg


    Thực tế trước đó cho thấy bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm của Google có chứa quá nhiều những website kém chất lượng, những website rác…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người sử dụng. Cho nên các chuyên gia local SEO của Google đã bắt đầu nghiên cứu lại hoàn toàn các kết quả mới, nhưng chưa ai có thể tạo ra bất cứ thay đổi nào đúng nghĩa. Các thứ hạng và thậm chí là bố cục trang web đã thay đổi hàng ngày mà không rõ quy luật hay lý do. Thậm chí chỉ là vài tuần sau đó, các kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng vẫn có dấu hiệu thay đổi liên tục và rõ rệt, rõ ràng là Google vẫn đang phải loay hoay trong việc đưa ra những thuật toán hiệu quả. Và việc thay đổi đó sẽ được diễn ra liên tục cho đến khi Google hài lòng, và chắc chắn các website đang bị đem ra làm chuột bạch thí nghiệm cho mỗi lần ‘thử’ đó. Sau thuật toán Pigeon, có rất nhiều trường hợp đã phải dở khóc dở cười.

    Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi Pigeon, điều gì sẽ xảy ra?

    Chắc chắn đó sẽ là ngày bạn mãi mãi không thể quên. Một buổi sáng thức dậy bạn mong muốn điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra và sau đó bạn mở trình duyệt lên, xem tin tức về Pigeon. Bỗng nhiên, bạn sửng sốt, mắt chữ O miệng chữ A.

    Những người tìm đủ mọi cách để có thể tăng thứ hạng trên Google Maps thì lại không thể hiển thị. Một số địa điểm không có người nhận cũng không cần trang web lại bất ngờ được xếp hạng trong tìm kiếm bản đồ.

    Giống như hầu hết các học viên Local SEO, chúng tôi bắt đầu kiểm tra bảng xếp hạng cho các khách hàng của mình. Vì công việc của tôi là làm việc độc quyền với các đại lý ô tô, và Google trước đó đã để ý khá nhiều về đối tượng kinh doanh xe hơi, vì vậy chúng tôi đã rất lo lắng. Thật ngạc nhiên, không có gì thực sự thay đổi. Nếu có chỉ là một chút biến động rất nhẹ trong bảng xếp hạng.
    Vì vậy - nếu doanh nghiệp trực tuyến của bạn thuộc dạng đại lý ôtô, bạn thật may mắn! Pigeon vẫn chưa thực sự chú trọng vào mảng này…

    Bạn phải làm gì sau khi bị Pigeon "tấn công"?

    Mọi người đều muốn biết làm thế nào để đối phó với Pigeon và lấy lại thứ hạng như cũ. Họ đã sẵn sàng bỏ tất cả mọi thứ, thậm chí kêu gọi các chuyên gia SEO chỉ để xây dựng kế hoạch ‘đáp trả’.

    Vấn đề là – thực sự rất khó để đưa ra một hướng dẫn cụ thể giúp hạn chế sự ảnh hưởng của Pigeon. Chúng tôi đang nghiên cứu tất cả các kết quả tìm kiếm có liên quan, nhưng chúng đang dao động dữ dội mà không ai thực sự có thể tìm ra lý do thích đáng cho những gì đang xảy ra. Mọi thay đổi đang diễn ra trên bảng kết quả tìm kiếm rất thất thường và không thể lý giải.

    Những gì chúng tôi thu thập được cho đến giờ…

    Thực sự mà nói, những gì chúng ta biết về Pigeon không phải là nhiều. Nhưng đây là một phiên bản ghi chú của Cliff nói về tất cả những thông tin của bản cập nhật Pigeon cho đến giờ: Pigeon chỉ ảnh hưởng đến truy vấn địa phương bằng tiếng Anh tại Mỹ. Pigeon không phải là một hình phạt mà chỉ là một sự thay đổi cốt lõi làm nền tảng cho các thuật toán khác sau này. Giảm số lượng các kết quả trùng lặp; các doanh nghiệp ít có khả năng hiển thị trong các kết quả tự nhiên và gói bản đồ trên cùng một kết quả tìm kiếm Bán kính tìm kiếm giảm đối với hầu hết truy vấn địa phương Pigeon ủng hộ trang directory (có thể vì các trang web này có uy tín cao hơn) Trong hầu hết các trường hợp liên quan đến kết quả tìm kiếm mà hiển thị Local Carousel, kết quả Carousel hiển thị doanh nghiệp địa phương và kết quả tìm kiếm tự nhiên chủ yếu là directory.

    Trong Carousel và bản đồ đóng gói, các doanh nghiệp địa phương dường như được ưa chuộng hơn các thương hiệu địa phương (ví dụ phổ biến là Domino không còn thấy trong các gói cho truy vấn từ khóa "pizza"). Thậm chí một vài tuần tới, kết quả vẫn sẽ thay đổi từng ngày. Đừng lo lắng về Pigeon, cứ tiếp tục làm việc

    Nhận định khách quan mà nói, Pigeon sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn (và trên thực tế vẫn đang thay đổi) kết quả tìm kiếm trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ như, các bản cập nhật sẽ phù hợp hơn với các tínhiệu xếp hạng truyền thống - nhưng kể từ khi thứ tự của kết quả hữu cơ không phù hợp với trật tự trong các gói bản đồ, chúng ta biết rằng sự thay đổi chưa dừng lại ở đó.

    Chính vì vậy, thay vì mất kiểm soát và thay đổi tất cả mọi thứ bạn đang làm, bạn chỉ nên tiếp tục sử dụng các chiến thuật bạn cần phải áp dụng cùng một lúc. Dưới đây là những gì chúng tôi giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên cho những ai đang muốn tìm hiểu kỹ hơn: Như thường lệ, bạn nên tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và làm cho trang web của bạn hữu ích trong mắt độc giả. Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn với các từ khóa quan trọng. Tối ưu hóa nội dung cho mảng Local SEO (bao gồm thành phố / nhà nước trong thẻ tiêu đề, H1, nội dung, thẻ alt, vv) Tạo một yêu sách về tối ưu hóa danh sách Google My Business. Tích cực tạo mối quan hệ gần gũi với khách hàng và người hâm mộ trên truyền thông xã hội. Thu thập đánh giá tích cực từ khách hàng.Đây là những nguyên tắc cốt lõi của Local SEO - và trong khi một số yếu tố trong thuật toán tìm kiếm địa phương có thể đã thay đổi, thì ý tưởng vẫn giống nhau không có gì khác biệt

    Một số những kết quả lạc loài xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương thực sự không mang lại ý nghĩa gì. Nhiều mappack đã biến mất khỏi các kết quả tìm kiếm... Bất kể có những thay đổi, bạn vẫn nên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

    Sử dụng Barnacle SEO

    Barnacle SEO là quá trình gắn trang web của bạn với một trang web lớn hơn chẳng hạn như Yelp, CitySearch, Angie’s List hoặc Google+, sau đó sử dụng trang web như một phương tiện để giúp bạn hiển thị trong các kết quả tìmkiếm.. Bây giờ Pigeon đã chú trọng đến các web directory, đây là cơ hội tốt hơn bao giờ hết để bạn thay đổi chiến lược của mình.

    Ngay lập tức kiểm tra các từ khóa quan trọng và xem backlink của bạn đã được hiển thị trên những web directory nào. Hãy chắc chắn rằng những danh sách tên website đã được liệt kê đầy đủ và tối ưu hóa tốt. Việc này không nhằm mục đích giúp bạn có thêm lượng traffic, nhưng bù lại, việc các directory đang nắm giữ ưu thế trên các kết quả tìm kiếm địa phương thì điều này sẽ khiến bạn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

    Câu trả lời là…

    Tất cả các chuyên gia SEO trong đó có bạn – những người đang đọc bài viết này, đang nghiên cứu về Pigeon hàng ngày. Nhưng cuối cùng, các thuật toán mới khác sẽ lại được ra đời thay thế những cập nhật cũ, và chúng ta sẽ lại phải ‘dọn dẹp’ tất cả những gì đã thay đổi sau khi đợt càn quét đó. Nhưng nếu bạn vẫn đang làm việc theo một nguyên tắc cốt lõi, hiển nhiên bạn sẽ xây dựng được một một nền tảng vững chắc, và tất cả những gì bạn cần là thực hiện một vài điều chỉnh để thay đổi kết hợp của bạn với Pigeon, sẽ không có bất cứ thiệt hại gì xảy ra.

    Trong trường hợp website của bạn bị ảnh hưởng nặng nề, thật không may đó có thể sẽ là những tháng ngày đợi chờ dai dẳng - nhưng thực sự bạn cũng không thể làm được gì nhiều để cải thiện nó.

    Trên đây là những nhận định và lời khuyên cho những khu vực đã và đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thuật toán Pigeon, tuy nhiên, đối với những quốc gia chưa thực sự bị tác động bởi lần cập nhật này, tôi hi vọng cũng giúp các bạn tìm ra được ý tưởng về việc phòng tránh những tiêu cực từ thuật toán này.

    Theo: Ghi chú của Cliff được dịch tại thegioiSEO


     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Có nên quá lo lắng về ảnh hưởng của thuật toán Pigeon hay không ?

  2. phanmembanhanghosco
    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình không biết là nó có phải là nguyên nhân khiến website mình tụt thảm hại không nữa. 25 nó cập nhật thì 26 toàn bộ gần 100 keyword của mình không cánh mà bay khỏi top 10. Đến bây giờ, đã hỏi rất nhiều các cao thủ mà chưa ai có thể khắc phục được.
     
  3. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Không bạn ơi. Không phải do nó đâu, nó chưa ảnh hưởng tới SEO VN mà.
     
  4. phanmembanhanghosco
    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong đợt này mình thầy nhiều anh em bị từ khóa tụt đúng vào cái ngày đó, phải chăng google đang lừa tình anh em SEO sao.
     
  5. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều khi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, đúng ngày duyệt web của của Google nó thấy sao đó giảm hạng thôi, chứ do Pegeon thì chắc là không phải đâu bạn. Mình tham khảo rất nhiều nơi rồi, đợt cập nhật vừa rồi chưa ảnh hưởng tới thứ hạng tại VN bạn ah, Khi nào có ảnh hưởng mình sẽ thông báo cho toàn bộ các bạn biết.
     
  6. land24h
    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    thuật toán Pigeon nghe lạ quá ạ tìm google mà không thấy có phải thuật toán chim cánh cụt không ạ
     
  7. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,883
    Đã được thích:
    1,193
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đó là thuật toán mới của google bạn ah. Vào đây đọc thêm nhé thuật toán chim bồ câu.
     
  8. land24h
    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    vâng em đã vào đọc thuật toán mới này rất bổ ích. Càng lúc càng nhiều thuật toán làm anh em seoêr đau đàu chạy theo
     


Chủ để tương tự : nên quá
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo bên ngoài 1/8/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Nên chọn quảng cáo google hay facebook ads 13/10/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Có nên mua dịch vụ tăng traffic? 2/10/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Có nên đi link nofollow không? 21/1/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO Có nên mua Text link ở thời điểm hiện tại không ? 21/11/19