Tổng hợp các kiến thức về seo

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi marotavn, 12/8/14.

  1. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Định nghĩa đầy đủ về seo​

    - Bất cứ khi nào bạn nhập một truy vấn trong một công cụ tìm kiếm và nhấn 'nhập' bạn sẽ có được một danh sách các kết quả web có chứa thuật ngữ truy vấn. Người dùng thường có xu hướng truy cập trang web là ở trên cùng của danh sách này khi họ cảm nhận được những người có liên quan hơn để truy vấn. Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số các trang web xếp hạng tốt hơn so với những người khác thì bạn phải biết rằng đó là vì một kỹ thuật tiếp thị web mạnh mẽ được gọi là Search Engine Optimization (SEO).

    - Seo chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm kiếm). Công việc SEO nghĩa là phân tích phương thức hoạt động và các thuật toán của máy tìm kiếm và sử dụng một số thủ thuật đơn giản hoặc phức tạp để cải thiện thứ hạng của website trên một số từ khóa nhất định. Ngắn gọn và dễ hiểu đúng không nào.

    - Mục đích đầu tiên của SEO chính là quảng bá sản phẩm, và cuối cùng chính là tăng độ tin cậy cho khách hàng, khiến khách hàng không thể chối từ sản phẩm của mình. Với lợi ích đúng lúc, đúng đối tượng đúng sản phẩm, đúng dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy SEO rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn bắt kịp thị trường, nắm bắt được nguồn khách hàng tiềm năng.

    - Bắt tay vào làm thì đầu tiền SEOer sẽ phải lên chiến dịch cho mọi việc, phải nắm rõ sản phẩm của mình là gì ? ai sẽ là người mua? ở đâu? mua như thế nào ? Tiếp theo đó bạn sẽ phải tổ chức lại web site một cách thông minh, và tiện dụng, giao diện đẹp, thân thiện với người dùng. Người làm SEO phải lên kế hoạch cho từng bài viết, biên soạn từ nội dung đến hình ảnh, và cả video quảng cáo. Nội dung phải hay, hấp dẫn người đọc, nhưng không phải theo kiểu “ treo đầu dê, bán thịt chó”. Hình ảnh phải bắt mắt, liên quan tới nội dung cần quảng bá, video sinh động, thu hút được nhiều lượt view.

    - Tất cả những bước trên đã sẵn sang thì SEOer mới đi vào việc tối ưu. Tối ưu ở đây chính là thao tác biến website của bạn thân thiện với người dùng. Đặc biệt hơn chính là đánh vào cơ chế hoạt động của google bot, từ việc hiểu rõ cách thức hoạt động của bộ máy tìm kiếm , công với kỹ năng SEO tốt thì google sẽ tìm ra web của bạn, đưa nó lên thứ hạng cao hơn.


    ( Marota.vn )
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tổng hợp các kiến thức về seo

  2. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tối ưu ON PAGE hiệu quả nhất


    SEO truyền thống chia làm 2 khu vực đó là SEO onpageSEO offpage . SEO onpage chính là đề cập đến những yếu tố có ảnh hưởng đến trang web và thứ hạng tìm kiếm trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. SEO off page là những yếu tố bên ngoài trang nôm na người ta sẽ nghĩ là việc đi xây dựng liên kết.

    SEO onpage là gì ? Làm sao để có thể tối ưu SEO onpage một cách đầy đủ và chính xác nhất. Với những người chân ướt chân ráo vào nghề sẽ thấy định nghĩa về SEO onpage thật mơ hồ và khó hiểu. Muốn chuẩn SEO thì người làm phải biết được cơ chế hoạt động của con Googlebot mới có thể tối ưu trang đạt chuẩn SEO yếu tố nền móng đưa website lên top.


    SEO onpage bao gồm những yếu tố sau đây :

    • Tối ưu thẻ Title
    • Tối ưu thẻ Meta description
    • Các thẻ h1 – h6
    • Các thẻ bold , strong , italic tag …
    • Internal link
    • Sitemap
    Thẻ tiêu để chính là đoạn mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung trang web. Thẻ tiêu để được sử dụng trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) để hiển thị các đoạn mô tả cho một trang nhất định.

    Example Title


    Thẻ tiêu đề phải chứa từ khóa, và không dài quá 65 ký tự, nếu dài quá Google nó không đọc được nên sẽ bị cắt đi. Các bạn lưu ý khi đặt tiêu đề phải chú ý đến độ dài.

    Thẻ metadescription là những mô tả ngắn cho khác hàng biết trang của chúng ta có đầy đủ mọi thứ mà khách hàng đang cần.


    Mô tả nên tối ưu từ 150 đến 160 ký tự và phải chứa từ khóa, tránh trùng lặp .

    Thẻ h1 đến h6 theo thứ tự ưu tiên thì h1 rồi đến 2 có độ ưu tiên mạnh nhất, vì vậy khi tối ưu ta đưa từ khóa vào 1, 2 để google index một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

    Các thẻ bold, strong, italic tag là những thẻ có tác dụng nhấn mạnh nội dụng để con Google bot chú ý, vì vậy hãy tận dụng những thẻ này đặt đúng nơi , đúng chổ, tăng hiệu quả tìm kiếm.

    Interna link là số liên kết nội bộ, một site theo cấu trúc chuẩn thì số liên kết nội bộ phải liên quan sức mạnh của interna link là điều hướng người đọc từ trang này sang trang khác trong một domain tăng thời gian time onsite.

    Site map là sơ đồ cấu trúc của một trang, từ những phân tích liên kết nội bộ, nội dung thì SEO ở cần phải tổ chức trang một cách hệ thống, ngoài giao diện bắt mặt thì cấu trúc dễ nhìn, dễ sự dụng, chỉ cần nhìn qua thì người ta sẽ biết trang này có những gì họ cần.

    Tối ưu nội dung chính là lúc để các SEOer thể hiện khả năng văn chương. Ngoài viết hay, câu cú rõ ràng thì các bạn nhớ phân bố mật độ từ khóa cho thích hợp và đa dạng hóa từ khóa không Google nó phạt lỗi spam. Sử dụng nội dung của đối thủ nhưng đừng bê nguyên cả bài của họ , hãy tìm và lọc những cái mình cần và phát triển thành bài viết mang văn phong của mình. Nếu copy lại bài viết này thì bạn hãy ghi rõ nguồn nhưng chỉ lấy ý tưởng thì bạn phải viết hay hơn đấy nhé.

    ( Marota.vn )
     
  3. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    PageRank - thước đo tầm quan trọng tương đối của trang web

    - Page rank là một thuật toán tinh vi của google search để xếp hạng website. Page rank được đặt theo tên của Larry Page, một trong những người sang lập ra Google PageRank là một phương pháp đo lường tầm quan trọng của các trang web.

    - Google PageRank là hệ thống kiểm định giá trị liên kết nhận được, dựa vào số lượng và chất lượng liên kết để quyết định tầm quan trọng của trang web. Ngoài ra PageRank còn được tính dựa trên những yếu tố khác mà Google không công khai , vì hiện tượng tra đổi mua bán backlinh đã và đang xảy ra ngày càng nhiều. Mặc dù đã bị cảnh cáo nhưng người làm SEO vẫn không tỉnh ngộ.

    - Thuật toán đưa ra giả sử một vũ trụ nhỏ của bốn trang web: A, B, C và D. Liên kết từ một trang với chính nó, hoặc nhiều liên kết đi từ một trang duy nhất đến một trang duy nhất, được bỏ qua. PageRank được khởi tạo với giá trị tương tự cho tất cả các trang. Trong hình thức ban đầu của PageRank, tổng PageRank trên tất cả các trang là tổng số trang trên trang web tại thời điểm đó, do đó, mỗi trang trong ví dụ này sẽ có giá trị ban đầu của 1 Tuy nhiên, các phiên bản sau của PageRank, và còn lại của phần này, giả định một phân bố xác suất giữa 0 và 1 Do đó giá trị ban đầu cho mỗi trang là 0,25.

    - PageRank chuyển từ một trang cho các mục tiêu của liên kết đi của mình khi phiên bản kế tiếp được chia đều cho tất cả các liên kết đi.

    - Nếu các liên kết duy nhất của hệ thống là từ các trang B, C, D và A, mỗi liên kết sẽ chuyển 0,25 PageRank A khi phiên bản kế tiếp, với tổng số 0,75.

    PR (A) = PR (B) + PR (C) + PR (D).​

    - Giả sử thay vào đó trang B có một liên kết đến trang C và A, C đã có một trang liên kết đến trang A, D và các trang có liên kết đến tất cả ba trang. Vì vậy, khi phiên bản kế tiếp, trang B sẽ chuyển một nửa giá trị hiện tại của nó, hoặc 0.125, trang A và một nửa khác, hoặc 0.125, trang Trang C. C sẽ chuyển tất cả các giá trị hiện có của mình, 0,25, với chỉ trang mà nó liên kết tới, A. Kể từ khi D có ba liên kết đi, nó sẽ chuyển một phần ba giá trị hiện tại của nó, hoặc xấp xỉ 0.083, A. Sau khi hoàn tất lặp này, trang A sẽ có một PageRank của 0,458.

    PR (A) =PR (B) /2 + PR (C) /1 + PR (D) /3 .

    Nói cách khác, PageRank theo bằng một liên kết ra bên ngoài bằng các tài liệu của riêng PageRank số điểm chia cho số lượng các liên kết đi L ().

    • PR (A) =PR (B) /L(B) + PR (C) / L(C) + PR (D) / L(C) .
    Trong trường hợp chung, giá trị PageRank cho bất kỳ trang u có thể được thể hiện như:

    • PR (u) = PR(v)/ L(v) v thuộc B(u)
    Tức là giá trị PageRank cho một trang u phụ thuộc vào các giá trị PageRank cho mỗi v trang, chứa đựng trong tập Bu (tập hợp tất cả các trang có chứa liên kết đến trang u), chia cho số L (v) các liên kết từ trang v.

    Tuy Google PageRank là một trong những thước đo quan trọng để xác định thứ hạng của website , nhưng không phải là duy nhất. Nếu trang A có PageRank cao hơn trang B nhưng nội dung không chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của con người thì trang B vẫn sẽ được đánh giá cao hơn và tất nhiên thứ hạng sẽ hơn trang A.

    ( Marota.vn )
     
  4. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tầm quan trọng của Backlink

    - Nếu bạn đã từng nghe về SEO, hay đọc qua một tài liệu nào về SEO hẳn bạn đã đươc nghe đến backlink ít nhất một lần. Và những người làm SEO thì sẽ hiểu được tầm quan trọng của backlink như thế nào. Và tại SEO backlink lại quan trọng đến như vậy, chúng ta cùng khám phá nhé.

    - Backlink chính là liên kết trỏ từ trang khác đến trang đích của bạn, còn hiểu theo nghĩa đen là trỏ về. Ngày nay khi SEO thịnh hành thì backlink đóng một vai trò quan trọng trong việc website của bạn có được đứng ở vị trí top 10 không ?

    - Công cụ tìm kiếm Google cũng thường dựa trên backlink để đánh giá chất lượng một website. Khi công cụ tìm kiếm tính toán sự liên quan của một trang web vào một từ khóa họ xem xét số lượng , chất lượng liên kết

    - Khi công cụ tìm kiếm tính toán sự liên quan của một trang web vào một từ khóa, họ xem xét số lượng của chất lượng liên kết gửi đến trang web đó.

    - Khi người khổng lồ tìm kiếm thả ra hàng vạn con spider tinh vi, chúng quét trừng trang một xem xét nội dung của các trang web để xác định chất lượng của một liên kết. Khi liên kết gửi đến trang web của bạn đến từ các trang web khác, và các trang web có nội dung liên quan đến trang web của bạn, các liên kết đó được coi là phù hợp hơn với trang web của bạn. Nếu liên kết được tìm thấy trên các trang web có nội dung không liên quan, hoặc được coi là ít có liên quan sẽ bị bỏ qua.

    - Cỗ máy tìm kiếm rất tốt bụng khi đã tạo ra sân chơi nhưng quy luật cũng khắt khe và bình đẳng, nó cực kỳ ghét spam, chỉ cần bạn dùng thủ thuật qua mặt nó sẽ đuổi bạn ra mà khó quay trở lại. Lúc đấy bạn sẽ chơi một mình trên “đảo”.

    - Một lý do quan trọng nhất đó là backlink chính là đường dẫn khách hàng tới trang web của bạn. Nếu như nội dung tồi thì chả ai dại gì mà đúp chuột vào đấy cho mất thời gian. Bạn muốn khách hàng tìm đến thì phải có người chỉ đường cho họ. Bằng mọi phương tiện như diễn đàn, mạng xã hội, với nhiều phương pháp kết hợp với back link thông minh đúng chỗ .

    ( Marota.vn )
     
  5. ngokxit
    Tham gia ngày:
    8/3/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    hay

    bài viết hay.tổng hợp đk kiến thức về seo
     
  6. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thế nào là anchor text tự nhiên ?​​


    - Anchor text là đoạn văn bản dùng để hiển thị link hay nói cách khác là đoạn văn bản mà người dùng chèn link vào đấy và người đọc từ link ấy để đi tới site của bạn. Anchor text không chỉ là đoạn văn bản đơn thuần mà nó chứa ẩn ý của người viết tạo ra hiệu ứng với người đọc và googlebot.

    - Anchortext là thể hiện từ khóa, nếu anchor text có liên quan đến từ khóa thì sẽ được đánh giá cao hơn những từ không liên quan. Mới đây google cập nhật thuật toán Penguin xiết chặt hơn việc đặt từ khóa trong anchortext. Vì vậy nhồi nhét anchortext với từ khóa sẽ bị Google nghi ngờ là anchortext không tự nhiên, và hẳn là Google sẽ nghĩ bạn đang spam.

    - Dù vậy nhưng việc làm SEO không thể bỏ qua bước đặt anchortext nhưng phải sử dụng nó một cách hợp lý. Đặt anchor text một cách tự nhiên. Phải luôn luôn ghi nhớ một điều rằng những anchor text bạn dùng đều giống nhau không phải là tốt, thay vì để giống nhau bạn hãy thêm bớt một vài từ, đa dạng hóa từ khóa , đảo vị trí có khi bạn sẽ phải đặt cả những từ không liên quan để tạo tính tự nhiên, ngẫu nhiên .

    - Đặt anchor text chính là việc nhấn mạnh từ mình muốn người đọc lưu ý, cũng là từ đại diện cho sản phẩm bạn đang SEO, tâm lý người đọc là di chuột theo từng dòng văn bản, và tại chỗ có anchor text thì bạn đã đặt sẵn cái mà khách hàng cần, chỉ cần 1 cú đúp chuột khách hàng có thể tìm thứ họ cần. Nếu người ra đang cần tìm về " Đào tạo SEO" mà bạn đặt anchor text vào từ không liên quan thì bạn đã không hút được sự quan tâm của khách hàng.

    - Các webmaster phát hiện ra rằng nếu bạn cố tinh neo văn bản một cách nhồi nhét để nhận liên kết thì thuật toán chim cánh cụt sẽ không đảm bảo cho sự duy trì thứ hạng và web của bạn chưa chắc đã được đảm bảo độ an toàn tin cậy. Trang web của bạn cần phải có sự đa dạng neo văn bản, đa dạng trong xây dựng backlink tự nhiên để hỗ trợ cải tiến thứ hạng trang web.
     
  7. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    SEO từ khóa hiệu quả​



    - Đợt này trung tâm nhận được rất nhiều câu hỏi “ làm sao để SEO từ khóa hiệu quả”. Lời đầu tiên xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra câu trả lời cho các bạn bớt thắc mắc nhé, trung tâm khuyến khích các bạn đặt câu hỏi vì Marota được thành lập với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm và quy trình triển khai marketing online thực tế để giúp cho các bạn học viên cũng như các doanh nghiệp thu được hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số từ nguồn khách hàng trực tuyến.

    - Mỗi chuyên gia, mỗi cao thủ đều có cách SEO riêng nhưng đến với Marota xin hướng dẫn các bạn phương pháp SEO trùm mang lại hiệu quả tương đối tốt. Muốn SEO từ khóa tốt trước hết chúng ta phải xác định được tầm quan trọng của từ khóa. SEO từ khóa chính là khi mà người dung gõ tới cụm từ mình SEO thì kết quả phải hiện lên trang web của mình.

    - Nhưng nhiều SEOer chỉ tập trung SEO 1 từ khóa, bỏ qua những từ khóa liên quan, trong khi sử dụng công cụ tìm kiếm thì SEOer chúng ta lại bỏ qua bước chọn chế độ “chính xác” mà đặt chế độ ” rộng”, vô tính bạn đã bỏ qua đi cơ hội tìm thấy khách hàng trực tuyến, không cẩn thận bạn sẽ nhầm đối tượng quảng cáo. Xác định từ khóa, đối tượng tìm kiếm, từ khóa phải liên quan tới lĩnh vực mình kinh doanh, nếu từ khóa có thể dùng làm tên miền thì công việc SEO sẽ dễ dàng hơn.

    - Sau bước xác định từ khóa chúng ta tiến hành tối ưu on-site, đây là bước thực hiện làm cho trang mình thân thiện với Google , để con google bot vào trang của bạn nó sẽ đọc được một cách nhanh chóng dễ dàng lập chỉ mục.

    Tối ưu URL:

    Đường dẫn không nên dài quá, đường dẫn phải chứa từ khóa và đường dẫn thân thiện. Không chưa ký tự như ? ,#,5%... Đây được coi là đường dẫn thiếu thân thiện,

    Thẻ title:

    Thẻ mô tả không nên dài quá 65 ký tự, và phải chứa từ khóa.

    Thẻ descriptions:

    Phải chứa từ khóa và không dài quá 150 ký tự

    Thẻ h1, h2,h3,h4,h5,h6:

    Theo thứ tự ưu tiên thì h1 có độ ưu tiên lớn nhất, Khi tối ưu h1 phải chứa từ khóa, còn h2 đến h6 có chứa từ khóa hoặc từ khóa liên quan.

    Anchor text:

    Không nên lạm dụng anchor tex, phải phân bố đều trong bài viết và mỗi bài không nên dùng quá 3 anchor text.

    Hình ảnh:

    Hình ảnh chất lượng cao, liên quan tới nội dung bài viết, hình ảnh có chứa từ khóa và thẻ alt là thẻ có giá trị cao nhất bạn đừng quên cho từ khóa vào thẻ alt nhé.

    Site map:

    Là bản đồ của trang, nếu có site map google bot có thể dễ dàng vào trang, đọc hét dữ liệu mà không bỏ sót mục nào.

    Robot.txt:

    Được sử dụng để hướng dẫn công cụ tìm kiếm tự động đến những trang nào mà bạn muốn nó tìm kiếm và sau đó thì index trang đó.

    Content:


    Nội dung là vua, và bạn phải chú ý chải chuốt nội dung, bên cạnh chuẩn SEO cho nó luôn thể.

    Lên kế hoạch xây dựng link building:

    Viết bài lên các diễn đàn chất lượng, tạo site vệ tinh và đặt backlink trỏ về trang chính.

    Tham gia mạng xã hội:

    Mạng xã hội chính là môi trường mà bạn có thể quảng bá, chia sẻ thông tin hữu ích . tìm kiếm khách hàng, tăng lượt view, tăng thời gian time on-site.
     
  8. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    EBOOK GOOGLE SEARCH - Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ Internet​​


    'Mọi thứ đều có ở trên Internet', nhưng làm thế nào để bạn có thể khai thác nguồn tài nguyên vô tận và vô giá này. Cuốn eBook nhỏ này sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết để biến Google trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn, giúp bạn trở thành chuyên gia Internet thực thụ

    ** Click để DOWNLOAD luôn và ngay bây giờ

    http://marota.vn/ebook-google-search-ban-co-the-tim-thay-moi-thu-tu-internet-ns637
     
  9. phanmembanhanghosco
    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    bài viết rất cần thiết cho những bạn mới bắt đầu vào làm SEO
     
  10. marotavn
    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Yếu tố nào quan trọng giúp SEO lên top​​


    Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng để SEO lên TOP ,nhưng có 3 yếu tố cơ bản là :.
    Việc tối ưu website - On Page,Mạng Xã Hội. - Offpage,.Backlink - Offpage.Nhưng việc tối ưu website -Onpage được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất

    Vì thuật toán google thay đổi một cách thông minh hơn nên trước đây một website chẳng chăm chút gì vẫn lên top là vì đội ngũ seo của họ chỉ mỗi việc ném link website của mình đi khắp các nơi,từ việc xây dựng site vệ tính,comment chứa link ở các website có pr cao,đến các mạng xã hội ném link nhờ like..tất cả các yếu tố đó giờ đây đã được google giảm bớt sự quan trọng,thay vào đó google yêu cầu tỷ lệ thời gian ở website cao,tỷ lệ trusrank (uy tín ) phải cao,điều đó đã làm cho các seoer hiện nay không chỉ làm backlink mà chú ý nhiều yếu tố khác nữa.

    Vậy nên việc seo onpage bây giờ là rất quan trọng,tỷ lệ thời gian người xem website ở lại lâu hay không gọi là bounce rate,tỷ lệ này càng thấp thì website càng được google đánh giá cao còn càng cao thì ngược lại,nếu quá cao thì google sẽ liệt vào web spam,vậy bounce rate là gì,tác dụng của nó ra sao và cách giảm tỷ lệ nó thế nào ?

    Theo Google Analytics thì Bounce Rate là tỷ lệ % lượng truy cập vào website hoặc từ trang web khác tới website của bạn và rời bỏ website của bạn mà không xem bất cứ một trang nào khác. Có nghĩa là tỉ lệ người truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn.

    VD: Website của bạn ngày hôm qua có thể đem đến cho bạn 100 visitors, trong đó có 65 người sẽ tiếp tục duyệt xem các trang khác còn 35 người thì không, và theo cách tinh đó Bounce Rate có tỉ lệ là 35%.

    Trong Google Analytic có thể hiện rất rõ tỷ lệ này,có thể thấy ngay phần tỷ lệ "% thoát",có thể nói Bounce Rate là thước đo để nói lên chất lượng của một website.

    Một website có tỉ lệ Bounce Rate thấp,chứng tỏ website đó là hữu ích với đa số khách truy cập,nhưng nếu ngược lại Google sẽ đánh giá cực thấp web của bạn và như thế thì chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến việc seo web .

    Vậy làm thế nào để giảm tỷ lệ Bounce Rate ?

    * Tối ưu tốc độ web .
    Một website gây "ức chế" cho người xem là thời gian load web chậm,Vô cùng tai hại nếu họ nhấn nút "Back",chỉ cần thế thôi là đã xong.
    Cách mình làm : Kiểm tra ngay web mình load chậm do đâu,thường là hình ảnh,flash hay javascript...nếu thế hãy nên chọn những trang chia sẽ hình ảnh có tốc độ load nhanh như photobucket..vv..ngoài ra nên bỏ những phần thừa,không cần thiết của web để tăng tốc tốt nhất cho site.
    * Xây dụng giao diện trực quan,dễ nhìn,nội dung phong phú liên quan đến nhu cầu người xem.

    Như một lẽ thường tình nếu site nhìn bắt mắt,bố trí khoa học,dễ dàng cho người xem tìm những thông tin mà họ muốn thì ai cũng muốn click thêm để xem thông tin phải không?,Sưu tầm những thông tin hay,bổ ích - mục đích kéo người xem lại.

    Sẽ là tai hại nếu seo từ khóa lên top mà nội dung khi click vào chẳng liên quan hoặc trang đó báo lỗi gì đó chẳng hạn và nên nhớ là tag những bài viết có liên quan để người xem thấy hay click luôn.

    * Không nên để những Popup rồi khi click Popup ra một đống trang quảng cáo.Nếu muốn quảng cáo có thể để text link dưới footer chẳng hạn.

    * Xây dụng mục liên kết tới website hữu ích - tiện tay click luôn.

    Ví dụ như dantri,youtube,facebook...Nên là đặt link dưới dạng nofollow và target="_blank" ,mục đích là để con bọ google nó ko nhảy sang trang khác,nó chỉ thích loanh quanh web của bạn.

    * Thu hút dùng visitor,có nghĩa là seo từ khóa đúng người cần tìm .
    Ví dụ : Muốn mua iphone, seo giúp iphone lên top nhưng khi vào web thì nội dung ghi là kiểu dáng iphone đẹp,dùng iphone thật sành điêu...mà không có thông tin gì đáng để người khác quan tâm thì chắc chắn là sẽ exit ngay..điều này phụ thuộc vào cách đặt keyword,title và meta và nội dung của site
     
  11. mylove
    Tham gia ngày:
    15/8/14
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bài viết hay nhưng bạn nên tạo bố cục dễ đọc cho người dùng bạn ah, ý là bài viết nên thụt ra thụt vào đúng câu cú và in đậm tiêu đề giúp người đọc dễ đọc và không bị rối mắt sẽ tốt hơn.
     
  12. hieuduong
    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cảm ơn bạn bài viết rất hay và bổ ích
     


Chủ để tương tự : Tổng hợp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên 30s Tổng hợp vì sao Google Penguin phạt bạn ? 2/6/16
Tin tức SEO từ các thành viên Tổng quát về seo 1 8/10/17
Tin tức SEO từ các thành viên Chia sẻ bí quyết Seo tổng thể 11/8/17
Tin tức SEO từ các thành viên Quy trình seo website chuẩn hóa cơ bản tổng thể hiệu quả 4/7/17
Tin tức SEO từ các thành viên Tổng quát về khóa học dịch vụ SEO Hồ Chí Minh 15/11/16