Tiếng Anh Giao Tiếp tự tin cho sinh viên TPHCM

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi chimchichchoe94, 15/5/16.

  1. chimchichchoe94
    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tiếng anh giao tiếp tự tin hiện tại và trong thời gian sắp tới sẽ đóng 2 vai trò kỳ lạ: (3 phút đọc sẽ thay đổi cả phương pháp học cố hữu không hiệu quả mà bạn đang gặp phải)

    1. Vai trò 1: Ân nhân, sư phụ, là thần tượng là nữ thần, là nam thần hay thậm chí là người thương của những bạn học được vì biết phương pháp học, môi trường học và có tinh thần cầu tiến trong sự nghiệp và học tập. Giao tiếp tiếng anh tự tin, sẽ không sợ anh Tây em Mỹ nào nữa,…. Đôi khi bạn sẽ tự cười ha hả (ý là cười lớn đấy, kaka) một mình vì những gì mang lại sau khi có thể giao tiếp tiếng anh tự tin và thành thạo.

    Vì sao? Vì một khi đã thành công trong việc học tiếng anh giao tiếp thì một cái cổng thành bự chà bá sẽ mở ra và nói rằng: Wow, welcome to your successful life (chào mình đến với cuộc sống thành công nhé, hihi):D

    2. Vai trò 2: là kẻ thù, là yêu tinh và lá ác mộng của nhiều người vì đang trực tiếp và gián tiếp bào mòn ý chí, tinh thần, thời gian, công sức và tiền bạc của nhiều người, đặc biệt là sinh viên, người đi làm, và người thất nghiệp nữa (dễ hiểu thôi, ai không có tiếng anh sẽ chịu thiệt thoài lớn ở hầu hết các cuộc phỏng vấn và ngay cả khi làm việc trong các công ty, tổ chức.):eek:

    Nhưng không may là số người trong nhóm này lại đang chiếm nhiều quá, thật là đáng buồn. Sau khi bấm tay thì mình thấy tại các trường cao đẳng đại học cứ trung bình 100 sinh viên thì chỉ có 5 sinh viên có thể nói tiếng anh, và 2 trong 5 sinh viên đó nói tốt. Tức khoảng 2% thôi.

    Thị trường công việc tốt giờ cần 100% nói tiếng anh, vậy chỉ đáp ứng có khoảng 2%, vậy 98% còn lại không đủ điều kiện. 2 sinh viên nói tốt tiếng anh nhận lương hoàn toàn ấn tượng (400usd mới vào, sau 3 năm khoảng 800 - 1000USD), còn 98% sinh viên còn lại thì 3.5tr mới vào làm và 5-8tr sau 3 năm. Chênh lệch quá lớn. Thị trường công việc cần người đi làm nói tiếng anh quá lớn. Lương cao, tiền nhiều, cơ hội lớn trong công việc ngay trước mắt, tại sao các bạn không tận dụng cơ hội để lo cho gia đình và chính bản thân bạn một cuộc sống tốt hơn, cơ hội tốt hơn, tương lai tốt hơn, và đặc biệt là bố mẹ của các bạn.

    Và và và tin vui là chắc nịch có phương pháp giúp các bạn vượt qua trở ngại, học được rồi nói được rồi giao tiếp tiếng anh được tự tin rồi lưu loát. Phần này mình sẽ nói cụ thể ở phía dưới.

    Vậy, theo kinh nghiêm trong lĩnh vực đào tạo tiếng anh mình thấy qua sau khi làm việc trong ngành này ở khá nhiều trung tâm và trường học anh ngữ (à, nế các bạn đọc sau 5 dòng thấy không đúng thì các bạn vui lòng dừng lại, không nên đọc nữa, vì các bạn không thể học theo chương trình bên mình) là: Bắt đầu đọc phía dưới nhé

    -Trong mấy năm qua từ lúc còn là học sinh ở quê nhà đến khi là sinh viên ở phố thị, các bạn đã ngậm, bạn nào ít ít cũng 1,2 cuốn sách ngữ pháp, đọc và chép từ vựng các loại. Bạn nào nhiều cũng ngót mười mấy ba chục cuốn, có nhiều bạn siêng hơn, chắc gần chục kí lô gam sách. Khổ thân. Chu choa ơi.

    -Học nhiều vậy mà khi nói thì lung ta lung tung quên hết ráo phết, đầu hầu như trống rỗng, từ ngữ bỏ ta đi về nơi xa hết rồi, thậm chí gặp người nước ngoài thì người này đá qua người kia, người kia đá qua người nọ vì báo bận hay hôm nay đau bụng, khan tiếng các loại không nói được. Rồi người này núp sau lưng người nọ kiểu như em còn thơ dại, che chở cho em, em ngại quá *,*(nhưng thực tế thì ai cũng tự biết trong lòng là sợ nói chuyện với người nước ngoài ghê lắm, mặc dù họ đâu phải là dị nhân hay kẻ ác, có ai ăn thịt bạn đâu),ví dụ như muốn nói là “mời vào” thì cũng không biết nói gì, miệng mồm, tay chân rung như cầy sấy mặc dù đâu có ai muốn ăn thịt mình. Có phải bạn vừa suy nghĩ và tìm câu đó sau khi đọc xong không? Nói thật đi? *,* . “Come in, please” (xin mời vào) đơn giản mà phải không các bạn, viết ra thì các bạn biết liền, mà khi áp dụng lại không thể, kiểu như “em đi xa quá, em đi xa anh quá”, từ ngữ mất tích biệt tăm.

    -May quá, có cả khá nhiều từ trong bụng, bình thường học dữ lắm à, giờ kêu là nói ngay, đang hăm hở tìm Tây nói chuyện đây. Nhưng khi nói rồi thì người ta dùng câu này nhiều nhất nè “Sorry, what do you say” (xin lỗi bạn nói gì?) và bạn thì hay dùng câu “ repeat, please” (vui lòng nói lại) hay “can you repeat?” (bạn có thể nói lại không) hay y chang câu trước là “Sorry, what do you say” (xin lỗi bạn nói gì?) vì 2 bên căn bản là là không hiểu nhau, không hiểu đối phương đang muốn nói gì.

    - Và nhiều chuyện bi hài khác nữa.

    Chung cuộc vấn đề có phải do bạn rất ngại nói, vô cùng thiếu tự tin khi nói, thậm chí khó mở miệng ra? ? ?

    Thiếu tự tin vì:

    + không biết nói gì (thiếu từ vựng thuộc về mình),

    + nói ra thì người ta không hiểu (phát âm sai, điều này cực kỳ quan trọng nhưng ít người lại quan tâm, thật đáng buồn quá đi mà, nghiêm túc đấy các bạn, phát âm đúng cực kỳ quan trọng, nói ít nhưng nói đúng hay hơn nói nhanh mà sai rất nhiều),

    + rồi sợ khi nói chuyện với họ, họ nói mình lại không hiểu (do thiếu từ, nghe kém)

    Vậy phương pháp khắc phục là gì? và có thể nói và giao tiếp tiếng anh tự tin rồi dần dần sẽ lưu loát là gì?

    Vô cùng rõ ràng và hiệu quả 100%

    -Tự tin khi nói, nói ít cũng dược, nhiều cũng được, nói sai cũng được nhưng phải nói. Và lớp học của chúng mình thì hoàn toàn thân thiện và có phương pháp của thầy giáo giúp các bạn làm điều này. Yên tâm nhé, nghoéo tay nào!!!

    - Học cách bỏ dần ngữ pháp, nói theo phản xạ, nghĩ gì nói đó, bỏ thói quen tự dịch trong đầu, cái này là hung thủ làm người Việt Nam nói tiếng anh theo phong cách Việt (gọi là Vinenglish), nhằm khi nói nhiều mà người ta không có hiểu. Để làm được điều này là không dễ cũng không khó, chỉ cần đúng phương pháp và có sự hỗ trợ, hướng dẫn đúng cách. Hơn nữa bỏ đi mấy cuốn sách ngữ pháp, thật là nhẹ nhàng.

    - Làm gì thì làm thì luyện phát âm là tối quan trọng các bạn ạ, phát âm là cái nôi của tiếng anh giao tiếp. Nếu tiếng anh là trứng gà thì Phát âm là con gà (hay ngược lại các bạn nhỉ? Trứng có trước hay con gà có trước, thôi kệ đi, nói chung là phát âm là nên có trước khi học tiếng anh)

    - Từ vựng ư? các bạn nên học theo cụm, theo câu, như vậy hiệu quả nhớ sâu sẽ tăng 4 lần. Và phải thực hành thì mới nhớ lâu và áp dụng được.

    - Rồi những kỹ năng như phản xạ hay là biểu cảm, cảm xúc thì sẽ được tích lũy dần dần trong quá trình học tiếng anh giao tiếp.

    - 2 kỹ năng nghe nói chắc chắn sẽ phát triển theo từng ngày, điều mà hầu hết các bạn đã làm được trong lớp tiếng anh giao tiếp này

    Các bạn có thể tham khảo trang fanpage này để học phương pháp, tinh thần, và lượng cụm từ, câu cực kỳ phổ biến trong giao tiếp

    Fanpage: Confident English

    Chắc chắn sẽ giúp kỹ năng nghe nói của các bạn tăng khá nhiều.

    P/s: anh chị em, bạn bè đi ngang thấy bài viết này hay hay, giống trường hợp mình đang gặp hay thậm chí là hơi vui vui thì vui lòng cho 1 Like trang fanpage nhé. Đó cũng là cách để các bạn cập nhật fanpage để nhận rất nhiều tài liệu hay miễn phí.

    Chúc các bạn học hiệu quả,!

    “Tiếng anh giao tiếp tự tin – Confident English, cùng các bạn mở cửa tương lai”
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tiếng Anh Giao Tiếp tự tin cho sinh viên TPHCM

    Last edited by a moderator: 18/5/16
  2. chimchichchoe94
    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    mình bổ sung thêm thông tin nhé mọi người

    :DFacebook: Confident English (hay) Tiếng Anh Giao Tiếp Confident English

    https://www.facebook.com/confidentenglish.vn/
     
  3. TuTTC3
    Tham gia ngày:
    5/6/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    mình nên tập nghe trước để có phản xạ phải không mọi ngừoi
     
  4. thuynhungvinasic
    Tham gia ngày:
    26/5/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mình thì mỗi lần talk face to face vs ng bản xứ là chữ trong đầu bay mất hết trơn
     


Chủ để tương tự : Tiếng Giao
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Chia sẻ từ vựng chủ đề giao thông trong tiếng Anh bạn cần biết 5/10/21
English - Toeic - Ielts Học tiếng anh giao tiếp cần lưu ý những gì? 4/10/21
English - Toeic - Ielts 4 THỦ THUẬT GIÚP GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỐT HƠN 29/9/21
English - Toeic - Ielts 05 Bộ giáo trình tiếng Đức cho người mới bắt đầu 13/1/21
English - Toeic - Ielts 7 Quy tắc vàng để giúp bạn giao tiếp tiếng Anh tốt hơn 17/9/20