SEO onpage checklist

Thảo luận trong 'Thắc mắc và hỏi đáp về SEO' bắt đầu bởi Thu Ân, 11/5/16.

  1. Thu Ân
    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    SEO onpage là một trong hai bước quan trọng nhất của SEO. Làm thế nào để bạn có thể kiểm tra xem việc onpage của mình đã tối ưu chưa? SEO onpage checklist sau sẽ giúp bạn!
    seo-onpage-checklist.jpg
    Google có rất nhiều tiêu chí để đánh giá xếp hạng website của bạn, những list tôi chia sẻ dưới đây chỉ là một trong số những điều tôi cho là quan trọng và các bạn thường mắc phải nó.

    1. Tiêu đề

    Lý do tôi đưa tiêu đề lên vị trí đầu tiên của SEO onpage checklist vì tiêu đề có thể coi là bộ mặt của bài viết của bạn, nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên của bài viết khi người dùng tìm kiếm. Tiêu đề phải bao hàm nội dung của bài viết và chứa từ khóa. Tiêu đề thường có độ dài 30-65 kí tự.

    2. URL

    Đây là đường link dẫn đến trang web của bạn. Hãy kiểm tra xem URL của bạn có thân thiện với SEO không nhé? Đó là URL ngắn gọn và chứa từ khóa.

    3. Thẻ mô tả

    Ngay cả khi Google không đưa thẻ mô tả vào một trong những tiêu chí để đánh giá xếp hạng thì nó vẫn rất quan trọng, bởi thẻ mô tả tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết thường xuất hiện phía đầu dưới tiêu đề những bài viết đúng chủ đề với từ khoá tìm kiếm và thu hút người dùng click vào bài viết của bạn. Các thẻ mô tả không nên dài hơn 160 ký tự, và phải bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn.

    4. Thẻ H1

    Thẻ H1 nên gắn ở vị trí tiêu đề, bởi tiêu đề bài viết là đoạn nội dung ngắn tóm tắt chủ đề và ý chính của toàn bộ nội dung trong bài. Như vậy, việc đặt thẻ H1 – thẻ heading quan trọng nhất vào tiêu đề bài viết sẽ khiến cho công cụ tim kiếm hiểu được nội dung chính mà bài viết đang nói đến.
    tag.jpg

    5. Thẻ Alt

    Đưa các từ khóa mục tiêu trong hình ảnh, alt văn bản (nhúng trong thẻ hình ảnh như alt = "từ khóa")

    6. Từ khóa

    Từ khóa vô cùng quan trọng nhưng hãy nhớ đến việc kiểm tra mật độ từ khóa của bạn. Nó không nên quá nhiều (điều này sẽ khiến Google hiểu lầm bạn spam đó), Từ khóa cũng không nên quá ít để Google có thể xếp hạng nội dung bài viết của bạn phù hợp với nội dung tìm kiếm. Từ khóa tốt nhất nên để từ 5-7 lần.

    7. Số lượng liên kết

    Hãy sử dụng các liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn, hoặc các nguồn lực khác một cách sáng suốt. Liên kết nên có liên quan đến chủ đề trang của bạn.Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, Google có thể phạt bất kỳ trang nào có chứa hơn 100 liên kết, và tôi khuyên bạn nên dừng lại ở số lượng vừa đủ, trừ khi có một lý do chính đáng. Một số liên kết nội bộ (với các trang khác trên trang web của bạn) là một điều hướng và phân loại các trang web của bạn.

    8. Tốc độ của trang web

    Đã bao giờ bạn thoát ra khỏi một trang web nào đó vì nó quá chậm chưa? Vậy khi bạn là người tối ưu cho nó thì hãy nghĩ đến điều này. Hãy lưu ý đến dung lượng bài viết của bạn nhé, đặc biệt là những nội dung đa phương tiện.

    9. Tạo sitemap

    Sơ đồ trang web là một yếu tố khá quan trọng trong SEO, giúp cho công cụ tìm kiếm tìm được tất cả các trang có trên site, kể cả khi bạn không có liên kết đến chúng.

    10. Nội dung đa phương tiện

    Thật nhàm chán nếu nội dung của bạn chỉ toàn chữ và chữ đúng không nào? Nếu câu trả lời là đúng thì bạn hiểu tại sao tôi lại cho tiêu chí này vào SEO onpage checklist rồi chứ? Nội dung đa phương tiện ở đây có thể là hình ảnh, video, slide,...

    đa-phương-tiện.jpg

    11. Sử dụng các công cụ hỗ trợ

    Tại sao tôi lại cho các công cụ hỗ trợ vào SEO onpage checklist. Rất đơn giản thôi, bởi SEOer có quá nhiều việc phải làm tại sao không để công cụ hỗ trợ bạn.
    Ví dụ như sử dụng Google Analytics: Cài đặt Google Analytics và thêm mã theo dõi vào các trang web của bạn để bắt đầu đo lưu lượng trang web và những số liệu quan trọng khác. Nó sẽ giúp bạn theo dõi, thiết lập một số mục tiêu cơ bản và báo cáo.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    SEO onpage checklist

    Last edited by a moderator: 22/5/16
  2. okmenshop
    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Anh em cho mình hỏi: mật độ từ khóa không quá nhiều và cũng không quá ít. Vậy cách tính mật độ từ khóa như thế nào là chuẩn, là hợp lý. Chứ chỉ biết không quá nhiều + không quá ít thì mơ hồ và mông lung quá.
     
  3. Thu Ân
    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    thường thì sẽ là 3-5 từ khóa nhé
     
  4. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Tiêu đề nên chứa từ khóa sẽ dễ seo hơn, giờ nên thêm phần thân thiện với thiết bị di động thông minh vì nó đang được google đánh giá cao
     
  5. storylove
    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    thường thì mỗi bài em đặt 3 từ nếu bài dài thì em sẽ để 4 từ không biết như vậy có được không nữa
     
  6. Ta kim
    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bác nào cho em xin ít kinh nghiệm về cách đặt tiêu đề và cách đặt các thẻ H được khong ạ?
     


Chủ để tương tự : onpage checklist
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Làm sao để tăng thứ hạng từ khóa mà không thể fix Technical và OnPage SEO? 30/3/23
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO SEO onpage chuẩn tiêu chí google 26/8/19
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Tối ưu seo onpage nâng cao 24/8/19
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Hướng dẫn học SEO onpage từ A-Z 2019 22/8/19
Thắc mắc và hỏi đáp về SEO Tối ưu onpage 21/8/19