Nên lựa chọn học lập trình .net hay PHP?

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi thuyduong13, 18/6/16.

  1. thuyduong13
    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trước khi bắt đầu tiếp cận và làm quen với nghề lập trình, để lựa chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình thích hợp, dễ tiếp cận và mục tiêu phấn đấu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp không hề đơn giản. Lựa chọn của bạn lúc này sẽ có tác động rất lớn đến cuộc sống của chính mình.

    Nếu bạn lựa chọn một ngôn ngữ lập trình đã trở nên lỗi thời so với xu hướng hiện tại, nó không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn làm cho bạn khó kiếm được một việc làm trong tương lai. Vì vậy, để lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn nhất bạn cần tìm hiểu và quyết định với một cái đầu thực sự tỉnh táo.

    Một thực tế rất rõ hiện nay, các bạn trẻ bắt đầu tiếp cận với mảng lập trình web, luôn băn khoăn không biết nên lựa chọn học lập trình .net , PHP hay có khi là cả web bằng java?

    [​IMG]

    Nên lựa chọn học lập trình .net hay PHP?

    Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về PHP và ngôn ngữ .NET hai nền tảng lập trình được ưa thích và hỗ trợ một cách rộng rãi. PHP là một ngôn ngữ kịch bản đa mục đích được nhiều người dựa vào nó để phát triển Web. Trong khi .NET là một framework được xây dựng bởi Microsoft. Hai nền tảng này đều có những ưu điểm và cả những sự phức tạp của chúng, vậy thì cái nào là xứng đáng để bạn đầu tư thời gian nhiều hơn?

    Trước tiên, khác biệt giữa chúng là gì?

    Như đã đề cập ở trên, PHP là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở được sử dụng chủ yếu cho việc phát triển các ứng dụng dựa trên Web. Có một vào công cụ cho phép bạn sử dụng để viết các ứng dụng cho desktop, nhưng phần lớn các ứng dụng viết bằng PHP chạy trên một máy chủ Web.

    PHP là một ngôn ngữ lập trình, nhưng .NET là một nền tảng bao gồm một vài công nghệ khác nhau. Có hai ngôn ngữ lập trình chính mà bạn có thể sử dụng với .NET để tạo ra các ứng dụng desktop (winform) hoặc ứng dụng lập trình Web (webform) là: VB.NET và C# (dĩ nhiên là còn có những ngôn ngữ khác, nhưng hai ngôn ngữ này là chính). Cũng như với PHP, .NET đòi hỏi một máy chủ Web để tạo ra các ứng dụng Web (nó cũng đòi hỏi ASP.net, công nghệ này là một phần của nền tảng rộng lớn hơn của .NET).

    [​IMG]

    Nên lựa chọn học lập trình .net hay PHP?

    Có nhiều lợi ích trong việc học hoặc PHP hoặc học lập lập trình .NET. Vậy bạn có nên tìm hiểu cả hai? Có lẽ là không nên vì vào giai đoạn đầu mới tiếp cận với lập trình bạn cần phải tập trung vào một công nghệ nào đó như vậy sẽ có khả năng tìm việc cao hơn và có mức thu nhập ổn định. Nếu bạn cứ xa vào học cho nhanh, chỉ cần đòi hỏi số lượng mà không quan tâm tới chất lượng nghĩa là học nhiều ngôn ngữ trong cùng một thời gian, bạn sẽ bị phân tán sự tập trung và kết quả là cái gì cũng biết nhưng không có kiến thức sâu sắc cả. Bởi vậy bạn hãy chọn một ngôn ngữ lập trình mà bạn thực sự đam mê, yêu thích và nghiên cứu thật sâu về nó!

    Tôi nên chọn ngôn ngữ lập trình .net hay PHP?

    Hiện nay, để tìm công việc của một lập trình viên chuyên về ngôn ngữ lập trình .net hay PHP là không khó. Các công ty lập trình ở VN tuyển dụng khá đông và liên tục. Vì vậy, về cơ hội nghề nghiệp với 2 ngành này có thể yên tâm nếu bạn thực sự giỏi thì không sợ bị thất nghiệp.

    [​IMG]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Nên lựa chọn học lập trình .net hay PHP?

    Last edited by a moderator: 22/7/16
  2. thoibaodiaoc
    Tham gia ngày:
    16/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn lựa chọn một ngôn ngữ lập trình đã trở nên lỗi thời so với xu hướng hiện tại, nó không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn làm cho bạn khó kiếm được một việc làm trong tương lai.
     
  3. thuyduong13
    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bạn chọn php chứ