Google PageRank là gì, các tăng PageRank hiệu quả cho website

Thảo luận trong 'Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA' bắt đầu bởi admin, 28/7/13.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Google PageRank là gì, các tăng PageRank hiệu quả cho website
    • Google PageRank hay Ranking viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Khi nói đến PageRank người ta thường nghĩ đến ngay Google PageRank. Đó là một hệ thống xếp hạng trang Web của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên đường dẫn URL trong trang kết quả tìm kiếm. PR được chia theo thang điểm từ 0 đến 10, giá trị PR càng cao thì trang đó càng đáng tin cậy, quan trọng và ngược lại.
    Google-Page-Rank-la-gi.jpg
    • Google quyết định thứ hạng trang dựa trên tổng số phiếu bầu tổng hợp của tất cả các inbound link đến một trang web cụ thể. Nếu bạn muốn tăng thứ hạng trang của trang web của bạn trong một khoảng thời gian ngắn, hãy tham khảo theo 18 lời khuyên tuyệt vời của mình.
    • Tăng PageRank là việc thu hút Backlinks về web của bạn VD: trang bạn là itseovn.com để tạo PageRank cho trang này bạn chỉ cần gắn link itseovn.com của bạn lên web của người khác vd trang khác đó là cncsaoviet.com. Khi bạn tạo ra nhiều backlink thì PageRank của bạn cũng tăng theo tùy vào các tính điểm PageRank cho web của google.
    • Để vừa tăng PageRank cho web vừa tăng điểm cho từ khóa bạn Seo tại trang đó thì bạn cần tạo textlink cho trang web chưa từ khóa
      • Textlink là 1 chuỗi ký tự, khi ta click vào chuỗi đó sẽ trỏ về web của bạn.
      • VD: trang của mình là Diễn đàn Seo Việt Nam minh muốn tăng PageRank cho trang itseovn.com này mà vừa muốn từ khóa của mình có trong top thì bạn làm như sau để tạo textlink, Bạn viết đoạn Diễn đàn Seo Việt Nam và chèn link vào đoạn này.
      • Khi người dùng Click vào từ Diễn đàn Seo Việt Nam này từ khóa bạn sẽ tăng lên. Đồng thời google cũng tính cho bạn 1+ để góp vào việc tăng PageRank cho web.
      • Lưu ý nếu trên 1 trang web bạn đăng tới 2 cái textlink thì google nó chỉ index và tính cái đầu tiên thôi nhé. Nên lưu ý đặt textlink đầu tiên là từ khóa bạn cần nhé.
    • Dưới đây là cách đặt textlink hiểu quả để tăng pagerank tốt và tăng điểm của từ khóa cần SEO.
    1. Blog commenting :
    • Việc thu hút trở lại các liên kết bằng cách để lại nhận xét về bài đăng trên các blog cho phép thuộc tính "DoFollow" là một cách rất hiệu quả để tăng thứ hạng trang của Google. Đơn giản, bạn chỉ cần phân tích 3 đến 4 trang web đối thủ cạnh tranh của bạn trên OpenSiteExplorer có DoFollow ở phần bình luận của blog và việc bạn để lại bình luận có tính xây dựng bằng cách sử dụng các từ khóa đúng. Dựa vào cách này, nhiều người đã đạt được PR 3 hoặc 4 nhanh một cách đáng ngạc nhiên.
    2. Directory listing :
    • Trong phần trang hồ sơ của bạn ở một diễn đàn có uy tín trong nước có liên kết đến trang web hoặc blog của bạn cũng giúp đáng kể trong việc tăng thứ hạng trang. Việc này là do các liên kết trong trang hồ sơ (profile) thường được đặt thuộc tính "DoFollow" nên bạn hãy tranh thủ đặt từ 15-20 liên kết khác nhau ở mỗi profile để tăng PR một cách có hiệu quả.
    • Xem bài Nofollow là gì và dofollow là gì ? để biết thêm.
    3.Social media on Profile:
    • Lại một lần nữa, profile của bạn trên các trang mạng xã hội cũng cung cấp thuộc tính "DoFollow" cho các liên kết và giúp đỡ để làm tăng nhanh thứ PR. Bạn nên tham gia ít nhất 8 đến 10 các mạng xã hội, các trang web, ngay cả khi bạn chỉ thực sự hoạt động ở 1 vài mạng xã hội.
    4.Guest blogging :
    • Đây là một quá trình mệt mỏi và chậm chạp trong việc tăng thứ hạng trang. Bởi vì việc viết bài đăng trên blog lớn, uy tín nhằm kiếm kiếm backlink đòi hỏi nỗ lực rất lớn và thời gian. Bạn không bao giờ biết được bài viết của bạn có thể không được chấp nhận đăng bởi những Blog đó. Tuy nhiên, việc thử nhiều cách đa dạng và làm phong phú hóa nguồn truy cập trở về website của ta cũng là 1 sự lựa chọn đáng để thử.
    Làm thế nào để tăng Page Rank bằng cách sử dụng thuộc tính "NoFollow" ? câu hỏi mà mọi người ai cũng thắc mắc.

    5. Sử dụng ít NoFollow:
    • Hãy luôn nhớ rằng Google luôn luôn kiểm tra thuộc tính này trên trang của bạn mỗi lần cache. Sử dụng quá nhiều NoFollow trong trang web là một việc làm sai lầm. Trước đây, các webmaster đã từng có suy nghĩ cho rằng : "Việc sử dụng NoFollow cho hầu hết các liên kết trong sites giúp cân bằng inbound và outbound links và việc này giúp tăng thứ hạng PR của họ". Thực tế thì lại khác, việc bạn lạm dụng quá nhiều thuộc tính NoFollow sẽ có thể gây hại phần nào đến quá trình SEO của bạn.
    6. Thiết lập NoFollow cho phần comment:
    • Mặc định thì hầu hết các nền tảng Blog và website đã được thiết lập thuộc tính NoFollow nhằm tránh tính trạng bị spam câu backlink ! Nhưng dù sao thì cẩn tắc vô áy náy, bạn cũng nên kiểm tra để chắc chắn rằng phần comments trên blog của bạn đã được thiết lập thuộc tính này, giúp ngăn chặn việc spam backlinks ảnh hưởng xấu đến PR của chúng ta.
    • Diễn đàn ITSEOVN giúp bạn luôn việc này dofollow cho các bạn Seo tốt, nhưng sẽ gặp Spam nhiều hixx không có web nào tránh khỏi.
    Tăng PR bằng những phương pháp đặc biệt

    7. Special backlinks:
    • Link từ wikipedia, những trang web .GOV . EDU được Google coi là đặc biệt không chỉ dựa vào việc những website này đã được chứng nhận xác thực mà còn bởi việc lấy backlink từ những website này là không hề dễ dàng. Ít nhất trong trường hợp này, bạn hãy thử vận may của mình với Wikipedia xem sao nhé
    • ITSEOVN chưa làm được việc này hihii.
    8. Liên kết nội bộ :
    • Các bài viết của bạn có được liên kết với nhau? Đây được coi là một phương pháp trong tay của bạn, và bạn nên tận dụng nó để tăng nhanh PR. Hãy cẩn thận khi lựa chọn một văn bản để đặt liên kết tới một bài viết nội bộ.
    9.Be popular in your niche :
    • Nếu bạn có một Blog hay bạn là người thường xuyên comment, hoạt động năng nổ trong cộng đồng, xuất bản nhiều bài viết được đánh giá cao. Google sẽ đánh giá cao điều này.
    Tăng PR bằng những phương pháp khác

    10. Cấu trúc chặt chẽ và code sạch:
    • Vâng cái tên nói lên tất cả, nếu website của bạn có quá nhiều lỗi cú pháp HTML thì hiển nhiên là bạn sẽ bị đánh giá thấp. Các bạn sử dụng công cụ kiểm tra này để kiểm tra và khắc phục bớt lỗi đi nhé. Và nhớ tối ưu hóa breadcums, navigation và sitemaps cũng rất quan trọng.
    11.Tốc độ tải trang:
    • Google luôn yêu thích những trang có tốc độ load nhanh. Đây là một trong những yếu tố cực kì quan trọng quyết định thành bại cho website của bạn. Tốc độ tải trang không chỉ ảnh hưởng đến SEO mà còn cả với PR.
    12.Domain age:
    • Tuổi thọ domain của bạn có ý nghĩa về tầm quan trọng của bạn trong quá khứ lẫn tương lai. Bạn nên đăng kí mua tên miền ít nhất là 2 nếu có thể. Google thực sự không mấy tin tưởng ở những domain mà chỉ được đăng kí gia hạn trong vòng 1 năm, và tệ hơn có thể nghi ngờ rằng website đó như 1 dạng spam domain.
    13. Sử dụng Dedicated IP address :
    • Bạn nên thực sự quan tâm đến vấn đề này, nếu có thể, bạn hãy thuê hẳn 1 VPS để phục vụ cho nhu cầu vì ở nhiều shared hosting, đôi khi thường xuất hiện những hành động spam đơn phương của một webmaster nào đó nhưng nó cũng gây hưởng lên cả server, và Google cũng e dè những website có cùng địa chỉ IP với những website có hoạt động spam mạnh.
    Những việc không nên làm

    14. Không spam outbound link :
    • Việc đặt link ở những website không tên tuổi hoặc có nội dung xấu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến bạn. Chính vì vậy hãy thận trọng trong hành động.
    • Việc này rất khó vì muốn lớn ta phải bước qua nhỏ mà.
    15. Nói không với "p0rn" :
    • không nên dùng các từ ngữ thô tục đặc biệt là trong nội dung website của bạn không nên xuất hiện một số từ ngữ như "p0rn". Bạn có thể thấy là ở đây mình đã thay thế chữ o bằng số 0. Tại sao lại như vậy ? Đó là do nếu trong website của bạn có quá nhiều từ ngữ liên quan đến khiêu dâm hoặc đại loại về nội dung người lớn thì Google sẽ tự động liệt trang web của bạn vào những website có nội dung người lớn và dĩ nhiên, điều này chúng ta hoàn toàn không mong muốn.
    16. Không lạm dụng sub-domain:
    • Google coi việc có quá nhiều sub-domain như một dạng spam! Hãy tránh xa nó nhé, nếu bạn cần sử dụng thì tầm 4 - 5 subdomain là mức an toàn.
    17. Không nên dính liếu đến hoạt động mua bán link:
    • Dù rằng việc tài trợ là rất tốt nhưng Google lại không như vậy, Google không hề thích những liên kết được trả phí để trỏ về web của ta. Vậy nên bạn hãy thận trọng trong vấn đề này nhé (nhất là không nên có từ sponsored xuất hiện ở khu vực đặt liên kết mà nên khéo léo thay bằng Friends-Links chẳng hạn)
    18. Đừng bao giờ xem phim khiêu dâm khi bạn đang đăng nhập vào acc Google:
    • Đây là một hiện tượng có thể nói là khá phổ biến trong giới webmaster gần đây ! Google có thể biết được việc bạn làm và Google cũng không máy thích thú gì khi đánh giá cao những bloggers nghiện s3x.
    • Nên thoát tài khoản google khi coi nhé hehehehe. Vì theo ITSEOVN lịch sử của bạn đều bị lưu lại trên google và nhất khi tài khoản này lại là tài khoản của webmaster tools của web. Nên tránh nhé.
    -Trên là những điều cần biết và nên tránh khi bạn muốn PageRank tăng hoặc web bạn mạnh, từ khóa đạt thứ hạng cao.
    -Bạn nào có thêm kinh nghiệm gì thì post tiếp nhé.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Google PageRank là gì, các tăng PageRank hiệu quả cho website

    Chỉnh sửa cuối: 20/6/15
  2. vnptp9x
    Tham gia ngày:
    13/6/14
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Năm 2014 chả thấy google cập nhật pr gì cả, tốn mất bao nhiêu tiền đi thuê site pr cao :(
     
  3. mcbooks
    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo mình thì xu hướng càng ngày google càng không muốn nói nhiều hay tác động đến pagerank nữa, hoặc thay đổi thuật toán để pagerank trở về dạng ẩn chỉ giúp cho google tiện quản lý chứ không làm các webmaster phải chú tâm nữa.
     
  4. kennyshang
    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Google đã không cập nhật PR tù cuối năm 2013 rồi nhưng mà chưa chính thức loại bỏ chỉ tiêu PR ra đánh giá website nên việc có PR cao cũng tốt chứ sao.
     
  5. machiko
    Tham gia ngày:
    5/1/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    đánh dấu bài viết
     
  6. QuanNH
    Tham gia ngày:
    27/3/15
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    18 mục này gần như là luật vậy, làm tốt chắc chỉ số website sẽ tăng.
     
  7. duyenzek
    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    bài viết rất hay, bổ ích
     
  8. cherrylc1102
    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Mới cập nhật PR đấy chứ sao lại từ năm 2013 nhỉ? còn mình không quan tâm đến mấy cái mua link đâu
     
    admin thích bài này.
  9. master_girl
    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    giờ chắc không cần thiết phải làm những việc này nữa
     
  10. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Cần bạn ah, vì tăng chỉ số DA và PA giống tăng PageRank
     
  11. cuulong
    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    em thấy giờ pr khong quan trọng lắm nữa thì phải. site của em pr 6 mà làm key cứ ì ạch mãi không lên
     
  12. nhathp1991
    Tham gia ngày:
    7/10/15
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy PR bây giờ không cập nhật nữa (PR trên SEO quake) còn PR thực thì thay đổi từng ngày nhưng lại không thể nhìn thấy được
     
  13. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    PR bỏ rồi bạn nhé, giờ chỉ số này không được hiển thị cho người dùng thấy, nhưng cách tính điểm của pr vẫn được áp dụng.
     
  14. jangnamsusu
    Tham gia ngày:
    1/10/15
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    làm được như này chỉ có thầy đi tu thôi ;)
     
  15. vay_vpbank
    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    việc này giờ có còn quan trọng nữa không ạ
     
  16. caramia
    Tham gia ngày:
    22/9/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Giờ k xét được PR nữa do nó ngưng update rồi nhé
     
  17. toannv79
    Tham gia ngày:
    26/9/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    GG không xét đến chỉ số PR nữa nhưng nó vẫn có ảnh hưởng đến thứ hạng site trên GG, và quan trọng như admin nói PA, DA là yếu tố nên được quan tâm hàng đầu.
     
  18. Chevrolet052512
    Tham gia ngày:
    18/10/16
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    [/b]"Bí quyết của sự thành công nếu có - đó là khả năng tự đặt mình vào địa vị người khác và xem xét sự vật vừa theo quan điểm của họ vừa theo quan điểm của mình."
    Henry Ford
     
  19. seopro2210
    Tham gia ngày:
    20/12/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tưởng page rank giờ không nữa.. giờ chỉ quan trong DA-PA mà index thôi ^^
     
  20. bathai
    Tham gia ngày:
    13/9/16
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo mình nghĩ page rank vẫn chiếm một phần nào đó trong việc xếp hạng websie.
     
  21. nguyendq91
    Tham gia ngày:
    30/11/16
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    cái này rất quan trọng một chỉ số để gooogle đánh giá
     
  22. honglam1990
    Tham gia ngày:
    23/12/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình có trang pagerank 0 nhưng tìm theo vùng miền lại ra đầu tiên
     
  23. Marketing.VMT
    Tham gia ngày:
    22/12/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Up cho bài viết hay, khá tốt cho newmemb như mình
     
  24. PhungVanTruong
    Tham gia ngày:
    5/10/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tai là không xét PR nữa phải không các bác
     
  25. duynam12
    Tham gia ngày:
    24/3/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    em thấy giờ pr khong quan trọng lắm nữa thì phải. site của em pr 6 mà làm key cứ ì ạch mãi không lên
     


Chủ để tương tự : Google PageRank
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA Thước đo Google Toolbar Pagerank ngừng hoạt động sau một thời gian dài 9/12/14
Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA Google PageRank là gì? Tăng Pagerank nhanh chóng 1/3/14
Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA Cách tăng RageRank cho web, cách tính điểm PageRank của google 20/6/13
Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA Google Author Rank vẫn hoạt động tính điểm khi AuthorShip ngưng hoạt động 10/9/14
Thủ thuật Pagerank, Alexa rank, DA, PA TrustRank là gì? Cách tăng Google TrustRank hiệu quả cho website 10/3/14