Quy trình SEO Onpage website - Viết bài chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi admin, 18/8/15.

  1. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,884
    Đã được thích:
    1,194
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Một bài viết mình copy trên facebook của 1 người bạn : Quy trình SEO Onpage website - Viết bài chuẩn SEO

    Tôi là một SEO "mũ trắng" hôm nay tôi viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm SEO Onpage của mình. Tìm hiểu về SEO và Search Engine (SE) của Google được nửa năm, một thời gian hơi ngắn nên kinh nghiệm chưa sâu. Nhưng hôm nay tôi vẫn viết để chia sẻ cách mà mình Onpage một trang web, một bài viết như thế nào nhé! Tôi không dám thừa nhận rằng, đó là một quy trình chuẩn nhưng theo tính hữu dụng của nó, tôi thấy rất hiệu quả.

    Trước hết, tôi xin mô tả quá trình hay cách thức hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google Search:

    Google có một đội ngũ đông đảo Robots, (người ta hay gọi là Spider, hay Bots). Khi ta viết một bài trên website, Robots đó sẽ "đánh hơi" được ngay và chạy vào bài viết mới của ta để kiểm tra độ "chất lượng". Chính độ chất lượng này sẽ quyết định 50% khả năng đứng top 1-5 trên Google.

    Nhưng làm sao để google nó hiểu bài viết của ta thuộc chủ đề gì? Cần lên top google với từ khóa nào?. Ví dụ bạn viết bài viết chia sẻ "cách làm sữa ngô". Vậy suy ra bạn sẽ cần lên top với từ "cách làm sữa ngô". Đúng không? để ai đó search cách làm sữa ngô, sẽ thấy được bài viết đó của bạn trên google và click vào. Vậy là bạn sẽ được một lượt truy cập từ google.

    Vậy bạn đã hiểu được SEO Onpage là làm gì chưa? SEO Onpage là "tối ưu" bài viết cho "đúng ý" Google, tức làm cho google hiểu được nội dung chính của bài viết chúng ta và đánh giá cao bài viết chúng ta. Từ đó nó sẽ đưa bài viết của chúng ta lên TOP GOOGLE với từ khóa chính mà nó đã xác định được. Việc lên top google làm tăng lượng truy cập cho website của bạn, lượng truy cập từ google là lượng truy cập bền vững và lâu dài nhất. Bạn hãy thử tưởng tượng trang web của bạn lên top với rất nhiều từ khóa thì lượng truy cập sẽ ra sao?

    Lý thuyết.

    SEO Onpage là gì? SEO Onpage là quá trình tối ưu bài viết trên trang, là cách viết nội dung chuẩn SEO. Làm cho SE (Search Engine) - là các con robot của Google dễ dàng tìm kiếm và xác định nội dung trên trang web của chúng ta.

    Để làm SEO Onpage, chúng ta thực hiện các bước sau:
    • Xác định nội dung: Là xác định chủ đề và nội dung mà ta sắp viết. Khi viết bài có thể copy, tham khảo từ bên ngoài nhưng không được nhiều quá. Hãy tạo sự mới mẻ vì Google thích điều này.
    • Xác định từ khóa: Xem qua bài viết của bạn, bạn hãy tư duy, suy nghĩ xem từ khóa chính nào phù hợp với bài viết của bạn. Dùng Google Keywords Planner để xác định được số lượng tìm kiếm của từ khóa đó. (Nhiều khi bạn xác định được từ khóa nào rồi mà từ đó theo thống kê thì chả có ai thèm tìm kiếm chẳng hạn). Ví dụ bạn viết bài dạy làm sữa ngô, bạn suy ra được từ khóa là: "dạy làm sữa ngô". Vâng, từ khóa đó theo tôi đo để chuẩn bị cho bài viết này thì chả có ai thèm search, bạn có lên top 1 cũng "không có khách". Hãy phân tích ra nhiều từ khóa cho bài viết này ví dụ như : "dạy làm sữa ngô", "cách làm sữa ngô",hướng dẫn nấu sữa ngô". 3 từ đó là được rồi, giờ bắt đầu vào Google Keyword Planner để đo xem từ nào có nhiều tìm kiếm nhất nhé. Ở đây tôi đo được là từ "cách làm sữa ngô" với 12.000 lần tìm kiếm / tháng. Nếu có top thì website bạn cũng ăn truy cập khá rồi đó nhỉ. Vậy là đã xác định được từ "cách làm sữa ngô" sẽ là từ khóa chính cho bài sắp tới của bạn.
    Viết bài: Muốn làm cho nó lên top google cao thì hãy làm theo những mẹo này nhé!
    • Tiêu đề: Là tiêu đề của bài viết, chắc chắn là nó quan trọng nhất rồi. Hãy đưa từ khóa chính ra đầu tiên khi đặt tiêu đề. Ví dụ "Cách làm sữa ngô đơn giản, nhanh chóng, thơm ngon".
    • Url: Là đường dẫn truy cập bài viết. Như trên, hãy đảm bảo từ khóa chính có xuất hiện trong URL nhé. Ví dụ: " domain.com/cach-lam-sua-ngo-don-gian. URL nên ngắn gọn khoảng 60 kí tự thôi.
    • Desciption: Mô tả bài viết của bạn (155-160 kí tự), hãy lặp lại từ khóa chính tối đa 2 lần nếu có thể nhé. Ví dụ: "Cách làm sữa ngô dễ nhưng đòi hỏi bạn phải có tài nêm nếm. Cách nào sữa ngô cũng như nấu canh hạt ngô........"
    • Meta Keyword: Đơn giản là điền từ khóa chính của bạn vào thẻ này
    • Focus Keyword: Thẻ này xuất hiện ở bên dưới bài viết của Wordpress khi cài plugin SEO by Yoast. Thẻ này điền từ khóa chính vào.
    • H1: chính nội dung chưa từ khóa chính, copy y chang nội dung ở thẻ Tiêu đề cho vào thẻ H1 này.
    • H2: Thẻ tiêu đề H2 có chứa từ khóa chính, giúp cho google hiểu rằng đó là chủ đề của nội dung bài viết và sẽ cho lên top với từ đó. Không lạm dụng thẻ H2 nhé, 1-2 tiêu đề H2 có chứa từ khóa chính là tốt nhất.
    • Alt Image: Khi chèn Image, ta có thẻ Alt (là văn bản thay thế hình ảnh). Google là robots, nó không xem được hình, nó chỉ xem nội dung ở cái thẻ này để biết chủ đề của nó là gì. Lợi dụng thế mạnh này, chúng ta sử dụng thẻ Alt của tất cả hình ảnh trong bài viết đều chứa từ khóa chính. Một bài viết nên có tối thiểu 1 hình ảnh.
    • Links: Trong bài viết cố gắng tạo link trỏ về các category hay các bài viết khác của website, hoặc tạo link trỏ ra ngoài. Nhiều người cho rằng nên để Nofollow nhưng thật ra google không thích điều này, google cho rằng đây là hành vi nhốt Bots.
    Đó là những yếu tố khi viết bài, chỉ cần thực hiện đủ 8 yếu tố trên thì khả năng bài viết của bạn hiển thị ở Trang 1 trên kết quả tìm kiếm với từ khóa chính là rất cao.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Quy trình SEO Onpage website - Viết bài chuẩn SEO

  2. Quang Anh
    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bài này hay ghê, thằng nào viết chắc phải thông minh nhất thế giới :D
     
  3. phamcongson
    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    hahah Vl BÁC tự PA kinh nhỏ ! có bài hay không chia sẻ để người khác copy về >_<!
     
  4. Quang Anh
    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Quên mất diễn đàn thân yêu :D, sáng nhớ ra thì bác đăng dùm rồi, cảm ơn ^^
     
    phamcongson thích bài này.
  5. phamcongson
    Tham gia ngày:
    3/6/13
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    :D uhm, lần sau nhớ là được rùi
     
  6. belamseo
    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Kiến thức này rất tốt cho ma mới như mình. Nghiễn ngẫm đêm nay thôi
     
    Quang Anh thích bài này.
  7. NgocDu
    Tham gia ngày:
    18/8/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    đó là kinh nghiệm thôi
     
    Quang Anh thích bài này.
  8. vn.ttquynhh
    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Phần robots và site maps nữa Ad
     


Chủ để tương tự : trình Onpage
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên Quy trình seo website chuẩn hóa cơ bản tổng thể hiệu quả 4/7/17
Tin tức SEO từ các thành viên Google trình làng Mobile - First Index và sự diệt vong của Desktop SEO 5/1/17
Tin tức SEO từ các thành viên Các phương pháp trong lập trình SEO 2/6/15
Tin tức SEO từ các thành viên 3 Nhiệm Vụ Ưu Tiên Hàng Đầu Trong Quá Trình Làm Seo Kinh Doanh 22/7/14
Tin tức SEO từ các thành viên Seo onpage 29/9/19