7 Lý Do Bạn Thất Bại Trong 1 Chiến Dịch Seo

Thảo luận trong 'Thảo luận và trò chuyện SEO' bắt đầu bởi nguyentruong17, 29/7/15.

  1. nguyentruong17
    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết các chiến dịch SEO đang phải gánh chịu những thất bại bởi sự kỳ vọng quá cao, ngân sách quá thấp, các quyết định được thực hiện dựa trên những giả định thay vì dữ liệu thực tế và sự mong đợi của khách hàng bị hiểu sai.

    Cho dù bạn đang quản lý chiến dịch của mình hay bạn đã thuê một SEO chuyên nghiệp thì hãy đặt ra 7 câu hỏi này để xác định nếu chiến dịch của bạn đi đúng hướng.

    seo.jpg

    1. Bạn có thiết lập các mục tiêu thực tế

    Thiết lập mục tiêu không thực tế cho chiến dịch SEO của bạn chẳng hạn như thống trị Google và Bing cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ luôn dẫn đến thất bại. Thay vào đó, thiết lập mục tiêu thực tế cho chiến dịch của mình và từng bước thành công. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm hay dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào trường hợp này, nó có thể khó khăn để đạt được thứ hạng top đầu cho tất cả mọi thứ bạn cung cấp. Với một chiến lược gia tăng, bạn có thể tối ưu hóa cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và sau khi đã thành công, bạn hãy chuyển sang sản phẩm và dịch vụ tiếp theo.

    Ngoài ra, hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công có thể được coi là không thành công chỉ vì những mục tiêu là hoàn toàn không thực tế.

    2. Bạn có một Khung thời gian và ngân sách thực tế?

    Đây là một trong những vấn đề lớn. Hầu hết các doanh nghiệp không có khung thời gian hoặc ngân sách thực tế cho các chiến dịch SEO của mình. Họ muốn có kết quả ngay lập tức và sẵn sàng thực hiện với sự đầu tư tối thiểu. Tham khảo ý kiến một SEO chuyên nghiệp và xác định khoảng thời gian và kinh phí sẽ dành cho loại hình kinh doanh. Khi ngành công nghiệp của bạn mang tính cạnh tranh, ngân sách và khung thời gian của bạn sẽ lớn hơn. Nếu bạn đi vào một chiến dịch SEO với một khoảng thời gian ngắn và không sẵn lòng để đưa ra những đầu tư cần thiết, rất có thể nó sẽ thất bại vì bạn không cho chuyên gia SEO của bạn thời gian cần thiết để kiểm tra và có những điều chỉnh cần thiết cho một chiến dịch thành công lâu dài.

    3. Bạn đã lựa chọn các từ khóa đúng?

    Việc tối ưu cho các từ khóa sai là phổ biến và thường là nguyên nhân của sự thất bại trong một chiến dịch SEO. Lý tưởng nhất là bạn thuê một tổ chức chuyên nghiệp để quản lý chiến dịch của bạn và họ sẽ chọn đúng từ khóa sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn từ khóa của riêng bạn, dựa vào những gì bạn “nghĩ” rằng khách hàng của bạn đang tìm kiếm mà không thông qua việc kiểm định với dữ liệu thực tế thì rất có thể chiến dịch của bạn không sử dụng đúng các từ khóa.

    Phân tích dữ liệu từ khóa bằng cách sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa có uy tín và xem những từ khóa của bạn để chắc chắn rằng bạn đang tối ưu đúng cho các từ khóa.

    4. Chiến dịch của bạn có cung cấp lưu lượng truy cập như mong đợi?

    Nếu bạn đã thất bại trong việc chọn từ khóa thì bạn cũng sẽ gặp thất bại trong việc lưu lượng truy cập đến trang web của bạn không được như mong đợi. Một thử nghiệm nhanh để xác định nếu chiến dịch của bạn cung cấp lưu lượng truy cập hợp lệ là bạn nhìn vào tỷ lệ thoát của trang web đối với lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Nếu bạn đang nhìn thấy tỷ lệ thoát cao cho khách truy cập tự nhiên thì những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn là không phù hợp. Điều quan trọng là phải phân biệt tỷ lệ thoát của khách truy cập tự nhiên từ các loại khách truy cập (ví dụ, khách truy cập trực tiếp, khách truy cập giới thiệu…) do đó bạn có thể đưa ra quyết định dựa vào lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của bạn. Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao cho tất cả các loại khách truy cập thì điều này có nghĩa là bạn có thể gặp một vấn đề lớn hơn để giải quyết, chẳng hạn như trang web của bạn.

    5. Bạn có một website chuyên nghiệp?

    Một chiến dịch SEO thành công bắt đầu với một trang web chuyên nghiệp mà sẽ thu hút khách truy cập ghé thăm. Sự tham gia của khách truy cập là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch, bởi vì sự tham gia là kết quả cuối cùng trong quá trình chuyển đổi, đó là cách hầu hết các doanh nghiệp đo lường sự thành công của chiến dịch. Việc thiếu một website chuyên nghiệp làm mất đi thương hiệu của bạn và do đó làm giảm sự tham gia và chuyển đổi.

    Dưới đây là một số câu hỏi khi đánh giá trang web của bạn:

    - Nó đã lỗi thời?
    - Thiết kế chuyên nghiệp?
    - Liệu nó có một cấu trúc điều hướng trực quan?
    - Nó có thân thiện trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh?
    - Bạn nhận được phản hồi tích cực hay tiêu cực về nó từ khách hàng hiện tại?

    6. Bạn đang viết nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm?

    Thiếu sự tham gia của người truy cập và thiếu kết quả chuyển đổi cũng có thể là do việc cung cấp nội dung mà không trả lời câu hỏi khách hàng tiềm năng. Bạn đừng viết nội dung đơn giản để thu hút công cụ tìm kiếm mà hãy viết nội dung để trả lời câu hỏi của khách hàng của bạn. Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao điều này và nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng trả tiền.

    7. Bạn có đang theo dõi dữ liệu và thực hiện cải tiến nó?

    Việc theo dõi dữ liệu và cải tiến khi cần thiết là rất quan trọng để một chiến lược SEO thành công lâu dài. Điều này thường có thể dẫn đến thay đổi nhỏ giúp cải thiện các chiến dịch theo thời gian hoặc điều chỉnh đáng kể như cải tạo toàn bộ một chiến lược nội dung hoặc thậm chí thiết kế lại một website.

    Nó sẽ là một sai lầm nếu chỉ đơn giản là đo lường kết quả của một chiến lược SEO dựa trên một điểm dữ liệu chẳng hạn như bảng xếp hạng hay các cuộc gọi điện thoại. Bạn nên xem xét tất cả các dữ liệu chung và hiểu cách xếp hạng góp phần vào tăng lưu lượng truy cập và lưu lượng truy cập đó tạo ra các chuyển đổi. Nếu bạn nhìn vào tất cả các điểm dữ liệu như là một hệ thống làm việc cùng nhau, nó sẽ dễ dàng hơn để tìm và sửa chữa những thiếu sót. Ví dụ, nếu bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập tốt nhưng chuyển đổi đang thiếu thì điều này có thể là do dựa lựa chọn từ khóa thấp, một trang web được thiết kế kém hoặc có một số yếu tố khác có thể làm thay đổi toàn bộ chiến dịch.

    Kết luận

    Hầu hết các chiến dịch SEO bị thất bại nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ biết bạn đang thiếu gì và cần phải tập trung vào đâu. Chúc bạn thành công.

    Nguồn thegioiseo.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 Lý Do Bạn Thất Bại Trong 1 Chiến Dịch Seo

    Last edited by a moderator: 29/7/15
  2. hoanghoa9991
    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bài này mình đọc bên kia rồi . Thiệt mà làm SEO mà thời gian mình dành cho SEO ẩu đả quá trời
     
  3. damtuan
    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    mình thấy tất cả các bước này rất quan t khóa là quan trọng nhưng , bước chọn lọc từ khóa là quan trọng nhất, chọn sai từ khóa thì mất toi công sức
     
  4. nhansuanha
    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    mình thì không còn phải xác định từ khóa nữa, tại mình seo cho mình, 5 năm 1 nghề, các từ khóa giờ thuộc như lòng bàn tay rồi, ấy thế mà giờ chỉ thấy nội dung hay là cái khó thôi
     
  5. tamtoai
    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    nếu mình am hiểu nghề rồi thì đơn giản bác ơi :)
    Như mấy bác seo thuê mới khó chịu. Nội dung thì toàn chém gió đã thế lại còn chém nhăng chém cuội. Cơ bản viết nội dung mà mình nắm được cái cốt yếu và nhu cầu khách hàng thì nó dễ
     
  6. hanoilandmark89
    Tham gia ngày:
    14/8/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với mỗi chiến dịch seo phải có một kế hoạch và phân tích cụ thể, bạn seo một lĩnh vực nào đó bạn phải phân tích được đối thủ, lựa chọn từ khóa, mức độ cạnh tranh và đánh giá về khả năng lên top của từ khóa và dự định thời gian lên top.
     
  7. nguyel
    Tham gia ngày:
    27/8/15
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    lựa chọn từ khóa cũng quan trọng quá sau khi đọc bài chia sẻ xong phải nghiêm cứu kỹ lại
     
  8. thuong6
    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Em thấy kiên trì vẫn là yếu tố sống còn trong nghề seo này :D
     
  9. quangnn923@gmail.com
    Tham gia ngày:
    26/2/15
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Làm sao dự định được thời gian lên top hả bác
     
  10. dieuhoa2
    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    cái này thì ai cũng có thể làm được quan trọng là các bạn phải kiên trì và chịu khó thì mới có thành công
     
  11. dieuhoa
    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    theo minh cu kien tri viet bai khong nen bo cuoc giua trung la duoc
     
  12. khaihoanphong
    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nói chung là SEO rất chi phụ thuộc vào web. Trang Web có đầu tư chuẩn SEO thì quá thuận lợi mà không thì rất vất vả. Mà mình thì đang mắc phải cái này :)
     
  13. shin-ah
    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    nếu em cũng kiên trì được như bác nói thì tốt quá nhỉ em cực lười viết luôn nhiều lúc toàn coppy rồi chỉnh sửa
     
  14. xuanhanbds
    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trước khi lên kế hoạch cho một chiến dịch seo thông thường chúng ta phải xây dựng một kế hoạch thật chi tiết rõ ràng và tỉ mỉ bởi làm không tốt rất có thể sẽ dẫn đến những sai lầm và ảnh hưởng đến chất lượng từ khóa và vị trí top gg.
     
  15. huyenmy1990
    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    mình thấy bước xác định từ khóa là quan trọng nhất, nếu xác định chính xác thì coi như cả dự án seo mất công không
     
  16. phamvantrungtin1
    Tham gia ngày:
    24/2/14
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đây là sự lười bình thường mà. Mình cũng giống bạn thôi. Nhưng nếu khong thấy nó lên thì bạn nên nghĩ tới một phương án khác
     
  17. hongthem_92
    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Em Seo cho cty mới làm, sản phẩm chưa hiểu rõ nên nội dung viết còn lơ mơ, từ khoá thì được chỉ định rồi :(
     
  18. nobodybuty
    Tham gia ngày:
    19/10/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    có từ khóa rồi mà cũng không biết tối ưu thì cũng làm sao mà lên top được các bác nhỉ
     
  19. hongthem_92
    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    sao từ ngữ của bác lủng củng thế e đọc chả hiểu gì
     
  20. vn.ttquynhh
    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Seo thất bại là do bạn không đi đúng hướng, nhất là các seoer mới , mình cũng là 1 người mới nên rất hiểu
     
  21. shin-ah
    Tham gia ngày:
    6/9/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    vậy thì bác phải tìm hiểu rõ sản phẩm bác định viết đã rồi mới tìm nội dung sau, mới làm thì tuyệt đối không được đi coppy đâu ạ
     
  22. seogirl8888
    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có thất bại mới có thành công, tự mình trải nghiệm -> rút ra kinh nghiệm -> kỹ năng -> thành công
     
  23. lienkenam42
    Tham gia ngày:
    10/10/15
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Để tạo ra một chiến dịch seo hiệu quả bước đầu tiên cần làm là việc phân tích từ khóa phải chuẩn xác, không nên chú trọng quá nhiều vào những từ khóa ngắn cạnh tranh cao mà mức độ chuyển đổi lại thấp.
     
  24. nganseo
    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Công nhận Chất lượng web, ngân sách, hướng đi đúng đắn thì seo sẽ dễ hơn nhiều. Mình thấy chất lượng web và cách seo đúng đắn là quan trọng nhất
     
  25. pingmaxno1
    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    7 lý do này thì chắc chắn không ít người mắc phải, quan trọng là ở mức độ nặng hay nhẹ thui :D