Tại sao 100% Doanh nghiệp yêu cầu IT phải biết Bảo Mật Mạng ?

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi thanhit8x, 23/4/14.

  1. thanhit8x
    Tham gia ngày:
    23/4/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Theo kế hoạch phát triển CNTT giai đoạn 2008 - 2014 của Chính phủ, Ngành CNTT Việt Nam phấn đấu đạt doanh thu 1 tỷ USD, xuất khẩu tăng 40%, số kỹ sư và cử nhân được đào tạo khoảng 200.000 người… Xuất phát từ thực tiễn đó, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và đầu tư phát triển CNTT đã ra đời, góp phần vào sự nghiệp phát triển CNTT của nước nhà.

    Trong đó, Bảo mật mạng là một trong những lĩnh vực mà hiện nay giới công nghệ thông tin khá quan tâm. Một khi internet ra đời và phát triển, nhu cầu trao đổi thông tin trở nên cần thiết. Mục tiêu của việc nối mạng là làm cho mọi người có thể sửdụng chung tài nguyên từ những vị trí địa lý khác nhau. Cũng chính vì vậy mà các tài nguyên cũng rất dễ dàng bị phân tán, dẫn một điều hiển nhiên là chúng sẽ bị xâm phạm, gây mất mát dữ liệu cũng như các thông tin có giá trị.

    Càng giao thiệp rộng thì càng dễ bị tấn công, đó là một quy luật. Từ đó, vấn đề bảo vệ thông tin cũng đồng thời xuất hiện. Bảo mật ra đời.Do đó nguồn nhân lực cho công tác quản trị hệ thống và bảo mật đặc biệt quan trọng đối với các đơn vị, doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực chuyên về mạng và bảo mật ngày càng lớn và các đơn vị đào tạo về công nghệ thông tin cũng bắt đầu chú trọng đến mảng này. Nên hầu như tất cả các doanh nghiệp hiện nay khi tuyển IT đều yêu cầu nhân viên phải có kiến thức An ninh mạng.

    Bạn hãy tin rằng đó không phải là những yêu cầu quá cao hay vô lý mà hãy xem đây là một yêu cầu tất yếu của bất kỳ ai muốntrở thành một IT bởi chỉ cần dùng google tìm cụm từ “Tội phạm mạng máy tính” sẽ thấy kết quả tìm kiếm là 2.320.000 trong thời gian 0.44 giây nội dung nói về sự nguy hiểm của tội phạm mạng hiện nay và sự tổn thất của các doanh nghiệp trong thời gian qua về việc bị tội phạm tấn công. Vì thế kể từ nay bất kỳ một doanh nghiệp nào tuyển dụng IT đều yêu cầu phải có kiến thức về an ninh mạng như là một yêu cầu bắt buộc.

    [​IMG]

    Qua thực trạng về vấn đề an toàn mạng hiện nay. Doanh nghiệp yêu cầu mỗi nhân viên IT phải đảm bảo thành thạo các kỹ năng và kiến thức an toàn mạng cụ thể như:

    Phải có tầm nhìn tổng thể về ATTT và an ninh trên không gian mạng Cyber Security.
    Phải biết kiểm thử tính ATTT và an ninh hệ thống máy chủ và hệ thống mạng của DN.
    Phải thực hiện các biện pháp, kỹ thuật để nhận biết, phát hiện thâm nhập mạng nhằm phòng chống cho hệ thống mạng của DN.
    Phải biết triển khai hệ thống IDS/IPS, Firewalls, & Honeypots để giám sát và bảo vệ hệ thống mạng của DN.

    Vậy vấn đề còn lại để trở thành một chuyên viên IT không còn cách nào khác là phải cập nhật kiến thức về bảo mật và an toàn mạng thông qua hình thức tự học hoặc phải tìm một nơi đào tạo uy tín về bảo mật mạng để đảm bảo nghề nghiệp cho bản thân.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Tại sao 100% Doanh nghiệp yêu cầu IT phải biết Bảo Mật Mạng ?

  2. anhhungxadieu
    Tham gia ngày:
    24/4/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình đang tìm hiểu về lĩnh vực bảo mật qua một số tài liệu. Nhưng chỉ hướng dẫn và nói một cách chung chung. Nên đang tính tìm trung tâm đào tạo về bảo mật có uy tín để học. Có ai biết trung tâm nào chỉ mình với.
     
  3. philong123
    Tham gia ngày:
    24/4/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Mình đã từng tham gia khóa học “Chiến binh an ninh mạng” tại iSpace, khóa học rất hay sẽ giúp bạn rất nhiều về công việc bảo mật đấy. Bạn tham khảo tại: http://ispace.edu.vn/c11/d1010/CHIEN-BINH-AN-NINH-MANG-DOANH-NGHIEP-–-CEH-V/
     
  4. admin
    Tham gia ngày:
    22/5/13
    Bài viết:
    4,894
    Đã được thích:
    1,198
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    iSpace 1 nơi khá đáng tin trong lĩnh vực bảo mật, mình đã nge qua trung tâm này từ rất lâu rồi.
     
  5. findmyself
    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chắc hè này mình sẽ tham gia khóa học này ở iPACE, học ở trường lan man quá :D
     
  6. daohaitac
    Tham gia ngày:
    3/5/14
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hok có tiền chứ nếu có tiền thì cũng nhiều chỗ chất lượng bạn ah. nên đi học trung tâm hay hơn ở trường nhiều. Các trường đại học VN dạy cntt cùi bắp vô cùng
     
  7. pvdangquang
    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Dạy khá tốt chỉ là thông tin hơi cũ và giấu nghề, cntt vẫn là từ học trên mạng là chính.