nhatroso
Hoạt động cuối:
11/8/16
Tham gia ngày:
25/3/14
Bài viết:
6
Đã được thích:
0
Điểm thành tích:
1

Like và Share ủng hộ ITSEOVN

nhatroso

Thành Viên Mới

nhatroso được nhìn thấy lần cuối:
11/8/16
    1. Hiện tại không có tin nhắn trong hồ sơ của nhatroso.
  • Đang tải...
  • Đang tải...
  • Giới thiệu

    Bên trong chùm tia sáng này, Trang Duệ nhìn thấy một đồ án của một vị Quan Thế Âm Bồ Tát đang ngồi, tóc mai của Quan Thế Âm Bồ Tát cao vút, thần sắc an tường ngồi trên đài hoa sen, cầm trong tay một cái lọ, sắc mặt hiền lành, hai mắt khép hờ, thần sắc tản ra tấm lòng từ bi thương muôn dân trăm họ.

    Nhưng đồ án này cũng không rõ ràng, tâm tình của Trang Duệ kích động, thời điểm bàn tay chuyển động một cái, hình ảnh Quan Thế Âm liền biến mất.

    - Chuyện này... Điều này sao có thể?

    Trong lòng Trang Duệ kinh hô, hắn chưa từng nghe nói qua, trong gương đồng có thể khắc đồ án? Thời điểm mình nhìn lên mặt kính, cũng không phát hiện đồ vật gì a?

    Ngay lập tức Trang Duệ lật gương đồng ngược lại, cẩn thận quan sát mặt kính, nhưng lại phát hiện mặt gương vô cùng bóng loáng, cũng không có đồ án Quan Thế Âm gì, nhưng mà, trên vách tường xuất hiện hình ảnh, Trang Duệ cũng có thể xác nhận, bản thân mình tuyệt đối không phải nhìn thấy ảo giác.

    Hít sâu một hơi, Trang Duệ bình tâm tĩnh khí, tập trung tinh thần nhìn mặt kính, đem linh khí rót vào trong gương đồng, một loại cảm giác kỳ quái xuất hiện trong lòng của Trang Duệ.
    Vào lúc linh khí tiến vào trong mặt kính, Trang Duệ cảm giác được hình như cái gương đồng này sống lại, phía trên mặt kính vốn có hoa văn bị nghiền nát, nhưng trong mắt Trang Duệ đã phóng to lên vô hạn.

    Trang Duệ phát hiện, từ trình độ sâu cạn của hoa văn, đều có những điểm khác biệt nhỏ, có lẽ chính những điểm khác biệt này, mới khiến ngọn đèn này phản xạ xuống, xuất hiện hình ảnh của Quan Thế Âm Bồ Tát, tuy chưa từng nói qua chuyện này, nhưng Trang Duệ cảm giác được, có lẽ bản thân của mình đã phát hiện một bảo bối tuyệt thế.

    Gương đồng là đồ dùng thời cổ đại, vào thời kỳ cổ đại, mọi người dùng nước soi mặt, sau khi phát minh ra đồ đồng, đều dùng chậu đồng chứa nước để phản chiếu hình ảnh.

    Tại Thượng Thư, Quốc Ngữ, Thôn Trang Tử đều nói được sáng tạo ra vào thời kỳ Tiên Tần, cổ nhân đề cập trong Giám Vu Thủy, mà ý nghĩ cổ ngữ từ Giám chính là Bồn, chính là chỉ chậu đồng chứa nước, chính là tấm gương sớm nhất.

    Sau khi kỹ thuật luyện kim xuất hiện, bắt đầu từ thời đại Ân Thương, đã có thể sử dụng đồng và chì để chế tạo ra tấm gương thô sơ, chế tác gương đồng thành hình vuông, mặt sau của chúng đều có khắc chữ hoặc vẽ đồ án, khi dùng tay cầm lên, sẽ phản chiếu ánh sáng về phía đối diện, có thể nhìn rõ gương mặt.

    Gương đồng thời Thương, Tây Chu và Xuân Thu, các nhà khảo cổ Trung Quốc nhiều lần phát hiện gương đồng lẻ tẻ, tới thời Chiến Quốc mới thịnh hành hơn, số lượng tăng nhiều.

    Đến thời đại nhà Hán, bởi vì nhu cầu sinh hoạt hàng ngày tăng lên, đến thời kỳ Tây Hán thì càng phồn vinh, kỹ thuật chế tác gương đồng tăng vọt, công nghệ chế tác gương đồng tăng lên, tính chất tốt hơn, ở mặt sau khắc chữ và đồ án phong phú đa dạng hơn, đến thời kỳ nhà Đường, Tống thì phát triển tới cao điểm.

    Kỹ thuật phát triển cho tới thời kỳ Minh, Thanh, đến thời đại thủy tinh sinh ra, gương đồng từ từ biến mất khỏi sân khấu lịch sử.
    theme
    review
    thành lập công ty
    dịch vụ kế toán trọn gói
    số điện thoại tư vấn pháp luật
    dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói
    công ty luật
    Thời điểm cổ đại, gương đồng là đồ vật có quan hệ mật thiết với sinh hoạt hằng ngày của mọi người, là dụng cụ không thể thiếu trong sinh hoạt, đồng thời là mặt hàng mỹ nghệ, hiện tại có một ít gương đồng cất chứa trong các bảo tàng, đều chế tác tốt, hình thái xinh đẹp, đồ vân hoa lệ, chữ khắc và đồ vật trên đó rất phong phú, chính là di sản văn hóa cổ đại trân quý.

    Thời kỳ Xuân Thu chiến quốc của Trung Quốc cổ đại, gương đồng một mực phát triển cùng với thời đại, gương đồng vào thời kỳ cổ đại này giống như một đứa trẻ con, bước vào giai đoạn quá độ và thành thục, do đó cách chế tạo gương đồng, đã di chuyển từ bắc xuống nam, đây là thời kỳ trọng yếu nhất.

    Thời kỳ Xuân Thu chiến quốc lấy cơ sở là ba đời: Hạ Thương, Chu, đó là giai đoạn phát triển tăng mạnh, dù là công nghệ chế tác gương đồng, hay là số lượng, đều vượt qua trước kia rất nhiều.

    Tới Tần Hán, số lượng gương đồng được khai quật tăng nhiều, sử dụng phổ biến, số lượng gương đồng thời nhà Hán không chỉ tăng nhiều, hơn nữa hình thức chế tác, nghệ thuật biểu hiện, thủ pháp làm ra cũng phát triển rất lớn.