Trở thành nhẵn túi nếu tin vào SEO nửa mùa.

Thảo luận trong 'Những câu truyện hay về SEO' bắt đầu bởi huyquangtt, 30/9/17.

  1. huyquangtt
    Tham gia ngày:
    30/9/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Công ty chúng tôi đã vội vàng tin theo một công ty SEO nửa mùa qua quảng cáo giới thiệu của một người bạn sếp. Họ nói họ đã có công trình X, Y, Z lên top (không tin search thử xem) - Tôi nói nửa mùa vì chúng tôi, khách hàng của họ mùa đầu thì cây lá xanh tươi, cuối mùa hoang tàn héo úa.

    Cỡ đầu năm 2016, tháng đầu tiên chúng tôi làm việc với nhau khá khó khăn, tôi là nhân viên IT cùng một nhân viên marketing được giao nhiệm vụ làm việc với bên họ. Tôi và chị mar nghe nói về SEO thôi nhưng nói chung là khá bỡ ngỡ. Người bên kia thì nghe có vẻ giỏi hoặc khoa nói họ tốt. Tất cả những ngôn từ mà họ nói đều tập trung về thành công của công ty chúng tôi khi lên top, với hàng trăm khách hàng liên hệ mỗi ngày mà không cần phải quảng cáo này nọ. Thậm chí họ còn nói chúng tôi cũng chẳng cần phải PR trên báo, không phải gửi thư giới thiệu, cắt giảm nhân viên kinh doanh, không vị trí quảng cáo... nếu SEO tốt.

    Đó là một viễn cảnh quá đẹp đối với một chiến lược gia mới về đó là bà chị phòng Mar. Một kế hoạch SEO được vạch ra với chi phí là gần 30 triệu. Quá rẻ so với những viễn cảnh mà họ nói.

    Ba tháng tiếp theo mọi việc có vẻ rất như ý muốn. Số lượng liên hệ qua hotline mua hàng không qua kênh quảng cáo bắt đầu tăng cao. Thậm chí có tháng một mặt hàng hiếm bán được nhiều hơn so với số lượng nhân viên kinh doanh mang đơn về.

    Chúng tôi tin tưởng mình sẽ đạt được top đầu vào ba tháng của giai đoạn 2. Và thực sự đến tháng 7 năm 2016 chúng tôi đã đạt được như kỳ vọng. Doanh thu đến từ mạng internet cao kỷ lục. Bà chị Mar được sếp thưởng nóng. Tôi cũng được 5 triệu vụ này.

    Sếp yêu cầu kéo dài hợp đồng với công ty SEO kia.

    Và sau đó đã có điều gì đó bất thường xảy ra. Bên kia cũng không thể đưa ra lời giải thích vì sao chúng tôi lại ngụp lặn một cách nhanh chóng. Mà mãi về sau này chúng tôi mới biết là do dính phạt của nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm do website chúng tôi tìm cách gian lận. Công ty SEO bắt đầu tỏ ra lúng túng.

    Cho đến thời điểm đó thì các phương án về kinh doanh đã thay đổi bởi chi phí về website và SEO và quảng cáo AW đang được ưu tiên trong khi các phương án tiếp thị truyền thống khác giảm bớt. Công ty tôi lúc đó bị gặp khó khăn trong mấy tháng tiếp theo về việc phát triển đơn hàng mới.

    Qua câu chuyện này tôi thấy rằng rõ ràng nguyên tắc bỏ trứng một giỏ là điều rất nguy hiểm. Nhất là khi bạn đang không có nhiều tiền và đang cố gắng tiết kiệm chi phí thì lại gặp SEO nửa mùa.

    Chuyện đó qua đi với việc tôi xin nghỉ việc bởi mình gánh một phần trách nhiệm trong đó và có một kinh nghiệm khá rõ ràng về SEO. Cũng là lối để tôi bắt đầu với nghề tay trái: Nghề SEO!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Trở thành nhẵn túi nếu tin vào SEO nửa mùa.

  2. rongbachkim
    Tham gia ngày:
    1/10/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Tôi cũng mắc lừa 1 công ty seo nữa mùa tại HN nên giờ tôi chả dám tin công ty nào có dịch vụ seo tốt nên tôi đầu tư đi học 1 khóa seo và giờ tôi đang thực tập seo tại một công ty trong lĩnh vực MAKETING
     
  3. tulanh
    Tham gia ngày:
    9/10/15
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Đúng là trước khi đưa ra quyết định về việc thuê một đơn vị nào đó seo từ khóa cần tìm hiểu kỹ về đơn vị đõem có làm tốt hay không?
     
  4. toinoitieng
    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Chuyện thường ở phố huyện. Giờ đầy ông lom dom biết tí nghề tự làm những phi vụ đình đám. Nhưng SEO là công việc rất khác. SEO luôn vận động và thay đổi theo thời gian, thậm chí là có xu hướng mạnh hơn các quy luật khác của tự nhiên. Tôi cũng là một công ty về làm biển quảng cáo, chúng tôi tự SEO bởi đã gặp hơn vài lần thất bại với các đối tác SEO khác rồi
     
  5. quechi2903
    Tham gia ngày:
    18/12/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuyện thật hay đùa vậy ạ? Vì bị lừa gạt làm dịch vụ SEO nửa mùa mà bác nhảy hẳn qua SEO để làm ạ...
    Em nghĩ SEO vẫn có thể quản lý bởi công ty kia nếu có người có hiểu biết tổng quan về SEO, chỉ tội là cty này chỉ có chị Mar và anh IT.
     


Chủ để tương tự : Trở thành
Diễn đàn Tiêu đề Date
Những câu truyện hay về SEO Trở thành tỷ phú nếu bạn là seo pro 2/1/15
Những câu truyện hay về SEO Google Ads VS Facebook Ads: Dùng khi nào, trong trường hợp nào? 12/4/19
Những câu truyện hay về SEO SEO 2018: Liệu backlink vẫn còn quan trọng? 9/4/19
Những câu truyện hay về SEO 104 thuật ngữ seo và định nghĩa cần biết trong 2018 29/8/18
Những câu truyện hay về SEO Tại sao PR rất quan trọng với SEO và cách để được bảo vệ? 9/4/18