10 điều cần biết trc khi làm website di động

Thảo luận trong 'Lập trình website' bắt đầu bởi hieuhamho, 12/4/17.

  1. hieuhamho

    hieuhamho Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    10/4/17
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    1. Đừng chơi trò trốn tìm

    Khách hàng tìm kiếm một thông tin cụ thể nào đó bằng công cụ tìm kiếm có sẵn trên web và sẽ rời khỏi trang nhanh chóng nếu không có được thông tin cần thiết. Chính vì thế, thanh tìm kiếm nên là một trong những phần cần quan tâm đầu tiên khi xây dựng giao diện web trên thiết bị di động.

    2. Ưu tiên những yếu tố quan trọng

    Thiết bị di động luôn sẵn sàng để hoàn tất mọi thao tác. Người sử dụng di động dễ bỏ qua những món hàng trong danh mục, nên hãy đặt lời kêu gọi mua hàng tại nơi người dùng dễ thấy nhất.

    3. Thân thiện với khách hàng mới
    Bị ép phải đăng ký có thể khiến khách hàng từ chối mua hàng. Điều này càng chính xác nếu như thương hiệu của bạn còn xa lạ.

    4. Tự động hóa những nơi có thể
    Người dùng sẽ ấn tượng hơn với những trang web có thể tự động xuất hiện bàn phím số để nhập mã bưu điện hoặc ngày sinh. Họ cũng ưa thích những biểu mẫu tự động hiển thị ký tự tiếp theo mỗi khi điền vào. Hãy hỗ trợ họ thực hiện điều đó.

    5. Sử dụng chức năng bộ lọc để giảm rắc rối

    Không gian trên thiết bị di động tương đối hạn chế. Vì thế, quá nhiều kết quả tìm kiếm có thể khiến khách hàng bị rối. Trang bị bộ lọc kết quả sẽ giúp quản lý việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

    6. Đừng làm khó người dùng

    Hãy cung cấp lựa chọn “chạm tay gọi ngay” (click-to-call) tại các điểm yêu cầu thông tin phức tạp và nhạy cảm. Ở một số vị trí, nói chuyện qua điện thoại trở thành lựa chọn hấp dẫn. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp có nhiều thông tin để cung cấp như công ty bảo hiểm.

    7. Khéo léo trong ngôn từ
    Người dùng thường không thích chọn lựa giữa “full site” (giao diện đầy đủ) và “mobile site” (giao diện cho thiết bị di động), bởi vì mọi người đều hình dung chất lượng ở trang di động sẽ kém hơn. Đừng bán hàng với trang di động được rút gọn. Bạn có thể khéo léo tránh hiểu lầm này bằng cách sử dụng từ “giao diện desktop” thay vì “giao diện đầy đủ”.

    8. Đừng để thông tin khuyến mãi gây trở ngại
    Khách hàng truy cập vào trang web dành cho thiết bị di động khi họ đã có ý định rõ ràng sẽ làm gì. Vì vậy, hãy bảo đảm các thông tin khuyến mãi không gây cản trở thao tác của khách hàng.

    9. Thiết lập chế độ nhiều màn hình

    Nhiều khách hàng sử dụng các thiết bị có thể chuyển đổi qua lại và không hề muốn mua hàng trên di động. Khi đó bạn có thể hỗ trợ bằng cách tạo cơ hội sử dụng thông qua việc gửi email những thông tin cần thiết để khách hàng có thể truy cập lần sau trên một thiết bị khác.

    10. Giải thích khi người dùng chia sẻ thông tin
    Địa điểm có thể là một thông tin vô cùng hữu ích. Tuy nhiên, người dùng không thích cung cấp địa điểm nếu không biết rõ mục đích. Hãy chia sẻ mục đích của thông tin đó. Hãy để phần thông tin địa điểm luôn trống ở chế độ mặc định và cho họ biết lợi ích của việc cung cấp địa điểm, ví dụ nút “Địa điểm gần tôi”.

    Để tìm hiều thêm về website 1 website hãy kiên hệ với chúng tôi
    CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM - VDO
    Địa chỉ: Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
    Điện thoại: 04 7305 6666 – 08 7308 6666
    Hotline: 0936 300 136 – 0936 108 858
    Vă phòng đại diện TP. HCM:
    Địa chỉ: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM
    Hotline: 08 7308 6666
    Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891
    Email: info @vvdo.com.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    10 điều cần biết trc khi làm website di động

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. csx.vn

    csx.vn

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    12/4/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    không có hình ảnh gì vậy bạn
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN