11 Cách làm giảm tăng huyết áp bạn biết không

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 13/8/15.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Cách tự nhiên giúp hạ huyết áp hiệu quả


    Dùng thuốc nhiều ảnh hưởng nhiều đấy nhé !


    Bạn có biết một số loại thuốc giảm huyết áp có thể gây ra tác dụng phụ như chuột rút ở chân, chóng mặt, và mất ngủ… Dùng thuốc nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bạn không những ngay lúc này mà còn cho sau này,bạn có biết dùng nhiều thuốc tây có thể ảnh hưởng đến trí nhớ(lẫn ở người già),.. đâu phải uống thuốc hẳn là đã tốt nhé.

    Huyết áp cao là một trong những bệnh có thể ngăn ngừa được mà không cần dùng đến thuốc.

    (đã nghiên cứu rồi nhé).Bằng cách áp dụng một số biện pháp tự nhiên, bệnh có thể được kiểm soát ở mức tối đa. Tuy nhiên, đây cũng là một bệnh có thể gây tử vong. Theo một nghiên cứu mới của Đại học Harvard thì bệnh huyết áp cao “đóng góp” 15% các ca tử vong tại Hoa Kỳ. Mặc dù nó không có triệu chứng rõ rệt, nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ bị các bệnh nguy hiểm như đau tim, đột quỵ, phình động mạch, suy giảm nhận thức, và suy thận, rất nguy hiểm đấy nhé không phải dạng vừa đâu. Rất nhiều người do không thường xuyên kiểm tra sức khỏe của mình nên không biết rằng mình bị huyết áp cao. Lời khuyên của các bác sĩ là nên kiểm tra sức khỏe lâu nhất là trong 2 năm một lần.Một số loại thuốc giảm huyết áp có thể gây ra tác dụng phụ như chuột rút ở chân, chóng mặt, và mất ngủ…

    Bạn có muốn như vậy không? Chắc là không rồi,vậy theo kinh nghiệm sưu tầm được nay Dụng cụ y tế xin chỉ bạn 11 bí quyết này nhé , theo dõi kỹ nha:

    1. Đi dạo hay đi tập thể dục,thể dục khỏe đẹp

    Bệnh nhân tăng huyết áp nếu thường xuyên đi bộ hoặc tập thể dục với tốc độ nhanh có thể làm giảm áp lực gần 8 mmHg trên 6 mmHg. Tập thể dục giúp tim sử dụng oxy hiệu quả hơn, vì vậy nó không phải làm việc hết sức để bơm máu.Rất hiệu quả đấy mình thử rồi, ngon lành lắm.

    2. Hít thở sâu

    Thở chậm và tập ngồi thiền hay tập yoga… sẽ làm giảm các hormone gây stress làm tăng renin, một loại enzyme thận làm tăng huyết áp. Chỉ cần tập trong vòng 5 phút vào buổi sáng và 5 phút vào buổi tối. Hít vào sâu và thở căng hết ra để đẩy hết những căng thẳng ra khỏi cơ thể.Đừng làm quá mệt đấy, thực hiện từ từ nhé, cứ từ từ sẽ nhừ.

    3. Chọn thực phẩm giàu kali

    “Bổ sung trái cây và rau quả giàu kali là một phần quan trọng đối với huyết áp”, Linda Van Horn, Tiến sĩ, Giáo sư về Y tế dự phòng tại Đại học Y Northwestern Feinberg cho biết. Lượng kali cần thiết trong ngày là 2.000 đến 4.000 mg. Các sản phẩm chứa kali hàng đầu bao gồm khoai lang, cà chua, nước cam, khoai tây, chuối, đậu, đậu, dưa đỏ, và hoa quả khô như mận khô và nho khô.Ăn chuối là tuyệt đấy , chuối chuối.

    4. Giảm lượng muối tiêu thụ,ăn mặn ít thôi

    Tất cả mọi người nên giảm lượng natri hấp thụ vào cơ thể bởi theo nghiên cứu thì một số bệnh nhân bị huyết áp cao thường rất nhạy cảm vơi muối.Đừng ăn mặn nhiều quá, nhất là khu vực miền gần bắc nước ta,sử dụng muối ăn rất nhiều khi nấu nướng,khuyến cáo nè muối Iot tốt sức khỏe .

    5. Ăn sô-cô-la đen,món này ngon nè

    Có vẻ như sô-cô-la đen có chứa flavanols làm cho mạch máu đàn hồi tốt hơn. Trong một nghiên cứu, 18% bệnh nhân ăn sô-cô-la mỗi ngày thấy giảm huyết áp hiệu quả.Đừng để đến Valentime mới có socola ăn nhé,mua 1 hộp về mà tận hưởng đi nào.


    6. Chuyển sang caffein cà phê


    Các nhà khoa học từ lâu đã tranh luận về tác động của caffeine trên huyết áp. Một số nghiên cứu đã cho thấy không có hiệu lực, nhưng một từ Trung tâm Y tế Đại học Duke cho thấy rằng tiêu thụ 500 mg, khoảng caffeine làm tăng huyết áp bằng tới 4 mmHg, và có hiệu lực đó kéo dài cho đến khi đi ngủ.

    7. Uống trà

    Hạ huyết áp cao được coi là không khó với người hay uống trà. Nhấm nháp 3 tách trà dâm bụt hàng ngày làm giảm huyết áp ngang với toa thuốc. Các chất phytochemical trong dâm bụt có thể chịu trách nhiệm lớn trong việc giảm huyết áp cao.

    8. Làm việc ít đi một chút

    Mỗi tuần làm việc quá 41 giờ tại văn phòng sẽ làm tăng nguy cơ của tăng huyết áp 15%, theo một trường đại học California, Irvine, California. Làm thêm giờ có thể gây cản trở về giờ giấc để bạn tập thể dục và ăn uống lành mạnh.Đừng ham công tiếc việc nhé,dành thời gian cho gia đình bạn bè mà thư giản thoải mái nhé .
    9. Nghe một chút nhạc,âm nhạc cửa sổ tâm hồn đấy

    Nghe nhạc cũng là một cách hay làm giảm huyết áp của bạn một chút hơn so với thuốc hoặc thay đổi lối sống có thể làm được? Theo các nhà nghiên cứu, những giai điệu phù hợp có thể giúp đỡ bạn sản khoái, giảm thiểu căng thẳng và sản sinh ra hormone hạ huyết áp.Một cách tuyệt vời ông mặt trời phải không nào.

    10. Chữa tật ngáy ngủ,nan y đây

    Không ngừng ngáy ngủ là một trong những triệu chứng chính của chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA). Của các nhà nghiên cứu Đại học Alabama nhận thấy rằng nhiều người bị chứng ngưng thở khi ngủ cũng có mức độ cao của aldosterone, một loại hormone có thể làm tăng huyết áp. Trong thực tế, nó ước tính rằng một nửa của tất cả những người bị ngưng thở khi ngủ có huyết áp cao.

    11. Bổ sung đậu nành

    Một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ được tìm thấy lần đầu tiên thay thế một số các carbohydrate tinh chế trong chế độ ăn uống của bạn với các thực phẩm giàu protein trong đậu nành hoặc sữa, chẳng hạn như sữa ít chất béo, có thể làm giảm huyết áp.1ly sữa sang 1 ly bữa trưa, Fami được đấy nhé bạn.

    11 cách trên nếu bạn áp dụng 1 cách khoa học sẽ mang đến cho bạn hiệu quả không ngờ đấy.Hãy kiểm tra huyết áp của bạn ngay với máy đo huyết áp omron chất lượng hàng đầu đã được kiểm chứng tại Dungcuyte.org nhé.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    11 Cách làm giảm tăng huyết áp bạn biết không

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN