14 động tác massage chân tại nhà

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi Ngan_Tomiluc, 27/1/15.

  1. Ngan_Tomiluc

    Ngan_Tomiluc Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Làm thế nào khi đôi chân của bạn không được săn chắc, cặp đùi quá khổ hay theo thời gian, các bắp thịt cứ ngày càng trở nên mềm nhão? Một phương pháp chăm sóc hiệu quả bao gồm chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục đều đặn và đặc biệt massage đúng cách sẽ giúp bạn có được một đôi chân khỏe mạnh, mảnh mai và duyên dáng.

    [​IMG]

    Trước khi massage, bạn hãy ngâm chân vào hỗn hợp nước ấm được nấu từ vỏ cam, quýt, lá bưởi, sả... hòa thêm chút muối. Động tác này giúp chân thư giãn và khử mùi mồ hôi. Để việc massage được hiệu quả, bạn nên mặc quần áo thoải mái và ngồi tựa vào ghế, người thả lỏng.

    1. Ngồi xuống sàn, chân hơi co lại. Giữ cho bàn chân hoàn toàn tiếp xúc với mặt đất. Vuốt mạnh tay bắt đầu từ mắt cá chân lên đến đầu gối. Thực hiện lần lượt với cả phía trước và phía sau của chân. Nhớ giữ bàn tay luôn luôn phẳng.

    2. Bắt đầu với phần cơ nối giữa hai bắp chân với gót chân (phía dưới đầu gối), dùng 2 tay xoa bóp mạnh.

    3. Đặt các ngón tay quanh bắp chân, nhấn 2 ngón tay tại vùng trung tâm (bụng chân), giữ yên trong 7 giây, tiếp tục di chuyển 2 ngón tay hướng lên phía trên. Làm lại nhiều lần.

    4. Lần lượt vuốt nhẹ 2 bàn tay quanh khu vực đầu gối. Sau đó nhấn 2 ngón tay cái ngay phía trên gối, di chuyển lên phía đùi. Thực hiện nhiều lần.

    5. Hơi duỗi chân ra một chút sao cho thật thoải mái. Dùng 1 tay xoa bóp nhẹ nhàng phía bên dưới bắp chân, tiến dần lên trên.

    6. Hơi nghiêng chân hướng vào trong. Bắt đầu từ đầu gối, dùng 2 bàn tay vuốt mạnh từ dưới lên.

    7. Dùng đầu ngón tay xoa bóp từ dưới đầu gối lên. Di chuyển ngón tay theo hướng đường chéo, tiến dần về phía hông. Bàn chân hơi nghiêng vào trong để tạo tư thế thoải mái.

    8. Duỗi nhẹ đầu gối, xoay bàn chân hướng ra ngoài để tạo tư thế thoải mái. Dùng 2 bàn tay lần lượt xoa bóp phần cơ bắp phía bên trong bắp đùi.

    9. Véo nhẹ từng chút một phần cơ bắp dọc theo phía bên trong bắp đùi.

    10. Hơi khum bàn tay lại rồi vỗ nhịp nhàng, dọc theo phía bên trong bắp đùi.

    11. Các ngón tay khép hờ, dựng bàn tay vuông góc với phía bên trong bắp đùi, “chặt” nhẹ xuống.

    12. Dùng mu bàn tay vỗ nhẹ. Thả lỏng hai tay để mang lại hiệu quả cao.

    13. Nắm lỏng hai bàn tay, đấm nhẹ dọc theo phía bên trong bắp đùi. Thực hiện lại từ động tác 9 đến động tác 13 cho phía bên ngoài của bắp đùi.

    14. Trước khi kết thúc, dùng 2 bàn tay vuốt nhẹ dọc theo chân hướng từ dưới mắt cá lên trên. Thực hiện nhiều lần như vậy.

    Trong khi massage, chú ý bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng, sau đó mới tăng dần cường độ. Quá nôn nóng hay động tác không đúng đều có thể gây hại cho cơ thể. Bạn nên nhớ rằng, nếu bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn thì có nghĩa là bạn đang massage đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cần có một chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý. Năng vận động, hạn chế đồ ăn nhanh, ăn nhiều chất xơ và rau quả. Kiên trì thực hiện, đôi chân bạn sẽ khỏe mạnh và săn chắc hơn. Để hiểu hơn về massage và các kỹ thuật của nó các bạn cần tham khảo thêm các khóa học massage. Blog chia sẽ thêm với các bạn dia chi hoc cham soc da hcm chuyên day cham soc da mat, day massage toan than, massage tay chân, các liệu trình chăm sóc da khác, các bạn tham khảo nhé
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    14 động tác massage chân tại nhà

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN