16 triệu SIM kích hoạt sẵn đã bị khoá sau chiến dịch của ba nhà mạng lớn

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi b3ngcool1102, 20/1/17.

  1. b3ngcool1102
    Tham gia ngày:
    19/1/17
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vào ngày 20/1/2016, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của các doanh nghiệp viễn thông di động. Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, tính đến ngày 15/1/2017, tổng số SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn được phát hiện là hơn 17 triệu; tổng số SIM bị khóa đạt gần 16 triệu SIM. Hiện đã có khoảng gần 1 triệu SIM đi đăng ký lại sau khi đã bị khóa tài khoản.

    [​IMG]

    Ngay sau khi có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, ngày 25/7/2016, Bộ TT&TT đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động rà soát, xác minh, cập nhật nâng cao tính chính xác thông tin thuê bao di động trả trước; rà soát, thu hồi toàn bộ số SIM thuê bao đã đăng ký sẵn thông tin thuê bao trên các kênh phân phối trước ngày 31/12/2016. Ngày 28/10/2016, năm doanh nghiệp viễn thông di động là VNPT, Viettel, MobiFone, Gmobile, Vietnamobile đã ký kết Bản cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối.

    Đến thời điểm hiện tại, 3 nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam là Viettel, VinaPhone, MobiFone đã hoàn thành 2 giai đoạn thu hồi SIM. Trong khi đó, Gtel và Vietnammobile triển khai chậm hơn một tháng.

    "Tính đến 15/1/2017, quá trình triển khai thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối đã đem lại những kết quả đáng khích lệ: Tổng số SIM có dấu hiệu kích hoạt sẵn được phát hiện (Giai đoạn 1 và 2) là hơn 17 triệu; tổng số SIM bị khóa đạt gần 16 triệu SIM; tổng số SIM đi đăng ký lại khoảng gần 1 triệu SIM trong đó đa phần là đăng ký lại sau khi đã bị khóa tài khoản, còn lại là các SIM bị hủy do hết thời hạn sử dụng, chuyển sang trả sau", ông Nguyễn Đức Trung cho biết.

    Ông Nguyễn Đức Trung khẳng định: "16 triệu SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối được thu hồi là một kết quả rất ấn tượng mà trước khi bắt đầu chiến dịch này ngay cả cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cũng chưa thể hình dung. Điều đó cũng có nghĩa là 16 triệu số thuê bao được trả lại kho số mà các doanh nghiệp đã được phân bổ để tái sử dụng. Tình trạng SIM có sẵn tài khoản khủng, SIM được khuyến mại vượt mức giảm rõ rệt".

    Như đánh giá của Sở TT&TT TP Hà Nội, “Đợt thu hồi, khóa SIM kích hoạt sẵn vừa qua đạt được kết quả tương đối cao. Trên địa bàn thành phố Hà Nội đã không còn hiện tượng bày bán tràn lan các SIM kích hoạt sẵn, đăng ký thông tin không chính xác (SIM rác). Nhu cầu mua, bán SIM kích hoạt sẵn đã giảm hẳn rõ rệt. Một số đại lý nhỏ lẻ đã không có SIM kích hoạt sẵn để kinh doanh. Và đã tác động tương đối lớn đến thói quen của một bộ phận người sử dụng luôn mua SIM kích hoạt sẵn với số tiển rất lớn trong tài khoản để dùng xong rồi bỏ”. Đó chính là các thành công quan trọng của đợt thu hồi SIM này".
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    16 triệu SIM kích hoạt sẵn đã bị khoá sau chiến dịch của ba nhà mạng lớn

  2. huyentelecom
    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Dạo này mạnh tay quá heng :confused: Cuối năm nên chắc cứ làm mấy chiến dịch cho hoàng tráng, ra tết lại đâu vào đấy.