3 bài tập thể dục đơn giản chữa đau mỏi vai gáy

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tambinh, 3/8/16.

  1. tambinh

    tambinh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chứng đau mỏi vai gáy rất dễ xảy ra với những người làm công việc ngồi hoặc đứng lâu như người làm kinh doanh, nhân viên văn phòng, tài xế, phi công, giáo viên, thợ may…Vì vậy, nếu bạn thực hiện luyện tập cổ tích cực và tập thể thao thường xuyên thì những nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy có thể giảm xuống đáng kể, phần lớn người bệnh sẽ hồi phục sau vài tuần điều trị. Dưới đây là ba bài thể dục đơn giản giúp bạn chữa đau mởi vai gáy hiệu quả.

    Bài tập 1: Ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, toàn thân thư giãn, nếu đứng thì hai chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng toàn bộ các cơ ở cổ, hai mắt nhìn thẳng, hít thở tự nhiên. Dùng tay xoa ấm phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới.

    Cúi gập đầu xuống (thở ra), ngẩng đầu cao, mắt nhìn lên trần nhà (hít sâu vào), cúi xuống ngẩng lên đếm 1 lần. Thực hiện 10-20 lần.

    Bài tập 2: Dùng tay tiếp tục xoa ấm phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới. Nghiêng đầu qua trái, cố gắng cho lỗ tai bạn chạm đến mỏm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải (hít vào). Qua trái - phải đếm 1 lần. Thực hiện 10-20 lần rồi đổi bên: nghiêng qua phải (thở ra), nghiêng qua trái (hít vào). Thực hiện 5-10 lần.

    Bài tập 3: Xoay đầu qua trái, cố gắng để cằm chạm vai trái (thở ra), rồi xoay đầu qua phải, cằm chạm vai phải (hít vào). Qua trái - phải đếm 1 lần. Thực hiện 5 lần rồi đổi bên: xoay đầu qua phải (thở ra), xoay đầu qua trái (hít vào), thực hiện 5-10 lần.

    Ba bài tập trên có tác dụng làm cho các đốt sống cổ, cơ cổ và vai của bạn hoạt động tốt hơn, không những giúp phòng chống thoái hoá đốt sống cổ, co cứng cơ cổ, đau vai gáy, mà còn giảm tê mỏi hai cánh tay và bàn tay. Sau khi thực hiện các bài tập trên, bạn nên đi lại một chút, hoặc làm các động tác đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng để có thể bổ trợ cho sức khoẻ toàn cơ thể. Khi ngồi vào bàn, cần chú ý chiều cao giữa ghế và bàn làm việc sao cho đầu không phải cúi hay ngẩng khi nhìn vào màn hình máy tính. Chúc bạn thành công.

    Thanh Huyền.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    3 bài tập thể dục đơn giản chữa đau mỏi vai gáy



Chủ để tương tự : bài tập
Diễn đàn Tiêu đề Date
Rao Vặt Toàn Quốc Bài tập nâng mũi tại nhà hiệu quả- Căng da mặt Thứ ba lúc 9:37 AM
Rao Vặt Toàn Quốc Tập thơ thiếu nhi: tuyển tập 35 bài hay nhất 5/5/17
Rao Vặt Toàn Quốc Bài tập Yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả cao 18/4/17
Rao Vặt Toàn Quốc Những bài tập thở để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ 1/4/17
Rao Vặt Toàn Quốc Thông tin về bài tập yoga cho mắt 13/3/17

Like và Share ủng hộ ITSEOVN