3 Nhiệm Vụ Ưu Tiên Hàng Đầu Trong Quá Trình Làm Seo Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 22/7/14.

  1. vietmozorg
    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Đối với công việc SEO kinh doanh, dù bạn có đang làm việc cá nhân hay làm trong công ty SEO thì đều phải thường xuyên đối mặt với những khó khăn chất chồng khi danh sách công việc quá dài và dồn dập, trong khi bạn lại không đủ khả năng để giải quyết tất cả cùng một lúc. Chính những lúc như vậy, bạn cần phải tỉnh táo để tìm ra những công việc quan trọng nhất và ưu tiên giải quyết.

    [​IMG]
    Thường trong một quá trình SEO bạn sẽ cần phải lưu ý đến rất nhiều khía cạnh như từ khóa, chiến thuật lâu dài, tiếp cận khách hàng, thảo luận đưa ra ý kiến và thậm chí cần phải chú ý tới những số liệu thống kê… Một khi liệt kê được tất cả các nhiệm vụ cần hoàn thành, bạn mới bắt đầu tìm ra những nhiệm vụ nào quan trọng và cần phải được làm trước nhất. Đây là công đoạn khá khó khăn. Vì nếu bạn không thể lựa chọn được việc cần phải làm trước, mọi thứ sẽ rối tung và bạn sẽ chìm ngỉm trong đống hỗn độn công việc; và tất nhiên, kéo theo hiệu quả kinh doanh xuống.

    Đặc biệt khi hiện nay, SEO đã trở thành một phần không thể thiếu trong kinh doanh, nhưng để tối ưu hóa tìm kiếm hiệu quả, số lượng công việc có thể gây cản trở vì nó đòi hỏi bạn cần phải hiểu biết rộng nhiều lĩnh vực, nhiều kiến thức từ cơ bản cho đến phức tạp nhất. Chính vì vậy, việc tìm ra những nhiệm vụ ưu tiên sẽ có thể thay đổi tích cực cho cả quá trình SEO. Những SEo-er thành công nhất, có được nhiều traffic và khách hàng tiềm năng nhất là những người sử dụng thuần thục cách làm việc khôn ngoan này.

    Dưới đây là 3 nhiệm vụ hàng đầu cần phải được ưu tiên ngay từ lúc mới bắt đầu quá trình SEO (mang tính tham khảo)

    1. Xác định mục tiêu kinh doanh cho bản thân

    Nếu bạn thực sự muốn thành công thì hãy tập trung vào xác định những mục tiêu kinh doanh cụ thể chứ không phải mục tiêu SEO. Điều này nghe tưởng chừng như vô lý. Nhưng ví dụ như thay vì tập trung vào các từ khóa với khối lượng tìm kiếm trung bình cao nhất, bạn thử tập trung vào sản phẩm của bạn bán chạy nhất, dịch vụ (hoặc một với tỷ suất lợi nhuận cao nhất). Như vậy khả năng thành công sẽ cao hơn và có tác động mạnh nhưng tích cực đến quá trình kinh doanh lâu dài.

    - Mục tiêu kém hiệu quả: Tăng thứ hạng và traffic cho từ khóa "ghế sofa" - Mục tiêu khả thi: Phải tăng 15% doanh số bán hàng với từ khóa "ghế sofa cắt da" (tập trung vào một từ khóa cụ thể kèm theo doanh số) - Mục tiêu kém hiệu quả: Phát triển tư duy lãnh đạo trong kinh doanh. - Mục tiêu khả thi: Tăng 25% tổng lượt truy cập và 10% lượng subcribers.

    Hãy nhớ rằng: Một mục tiêu khi được hoàn thành phải đem lại một con số, hay kết quả cụ thể để có thể báo cáo và đánh giá chính xách tiến độ làm việc của bạn hơn là một mục tiêu chung chung mơ hồ về kết quả sẽ đạt được.

    2. Kiểm tra tổng thể trang web của bạn

    Nếu bạn thắc mắc liệu trang web của mình có đang thực sự hoạt động hiệu quả trong việc kinh doanh thì tốt nhất bạn nên có những bước kiểm tra và phân tích tổng thể để giải đáp hết những thắc mắc đó. Những câu hỏi như: Đã có những tối ưu hóa nào đã được thực hiện trong trang web? Và còn những tối ưu hóa nào khác cần phải cải thiện hay không? Hiện tại từ khóa chính của trang web đang xếp ở vị trí bao nhiêu trên kết quả công cụ tìm kiếm? Liệu đối thủ của bạn có đang dòm ngó và tạo chiến lược cạnh tranh?… Chỉ cần một công đoạn Audit là có thể có câu trả lời.

    Giải quyết những công việc quan trọng trước cũng rất cần thiết trong quá trình Audit. Một khi bạn xác định được cần thay đổi những gì và khi nào, thì hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

    - Sự thay đổi này sẽ cần bao nhiêu thời gian và công sức? - Sự thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến SEO? Và toàn bộ quá trình kinh doanh? - Phải mất bao lâu để nhìn thấy sự tiến triển? - Liệu mình, hoặc một người nào đó trong nhóm, có thể tạo ra thay đổi này hay không?

    Chú ý: Đừng chỉ nghĩ ra những giải pháp cho vấn đề ở trong đầu mà hãy thực hiện những thay đổi ngay khi mới bắt đầu vào quy trình SEO. Điều này sẽ thực sự giúp ích cho các công ty doanh nghiệp hoặc cho các vấn đề liên quan đến cấu trúc tổng thể và vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn.

    3. Thực hiện trên quy mô nhỏ quy trình: Thử nghiệm, Đánh giá, Lặp lại

    Trong khi việc lựa chọn ra nhiệm vụ ưu tiên có thể gây cản trở cho quá trình SEO thì điều gây ức chế nhất có lẽ là chúng ta không biết rõ kết quả SEO sẽ như thế nào. Để chắc chắn hơn, ta có thể đưa ra giả thuyết và thử nghiệm chạy mô hình trên quy mô nhỏ mang tính thực hành dựa vào kinh nghiệm trong quá khứ.
    Ví dụ: thay vì thực hiện những thay đổi mạnh mẽ lên tất cả các phần của trang web, hãy thực hiện những thay đổi trên quy mô nhỏ như thay đổi một số thẻ tiêu đề. Hoặc implementing rel = canonical thay vì 301s trong phần sitemap.

    Đối chiếu thay đổi có đem lại hiệu quả hơn cái cũ hay không, nếu nó hoạt động, thì chúng ta sẽ chuyển sang thử nghiệm phần khác. Nếu không, hãy xem xét và xác định lý do tại sao lại thất bại, rồi thử nghiệm một lần nữa. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn đang làm việc trên các trang web lớn với hàng ngàn URL.

    Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân mang tính xây dựng, bạn hoàn toàn có thể có những công việc ưu tiên cho riêng mình sao cho phù hợp với tình trang kinh doanh hiện tại nhất.

    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    3 Nhiệm Vụ Ưu Tiên Hàng Đầu Trong Quá Trình Làm Seo Kinh Doanh



Chủ để tương tự : Nhiệm Vụ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế logo cho công ty của Á Châu Media ? 4/4/23
Tin tức SEO từ các thành viên BigSEO cung cấp dịch vụ SEO website lên TOP Google 31/7/21
Tin tức SEO từ các thành viên Xu hướng seo mới năm 2017, nội dung là vua 15/3/17
Tin tức SEO từ các thành viên Tổng quát về khóa học dịch vụ SEO Hồ Chí Minh 15/11/16
Tin tức SEO từ các thành viên Các dịch vụ bổ trợ cho xây dựng liên kết 22/12/14