3 phương giáp giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi ddangvanha, 20/5/16.

  1. ddangvanha

    ddangvanha

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    17/7/15
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) được gọi là kẻ giết người thầm lặng, tiểu đường diễn tiến từ từ song hậu quả nghiêm trọng như đột quỵ, mù lòa, cắt cụt chi.v.v... Bệnh này nguy hiểm nhưng có thể phòng được.
    Theo tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Dinh dưỡng cho biết, gần 14% người dân bị rối loạn dung nạp đường máu, điều đó đồng nghĩa với việc có 20% người trưởng thành cần quan tâm chế độ ăn dự phòng, điều trị bệnh đái tháo đường. Lượng mỡ dư thừa là yếu tố nguy cơ lớn nhất của bệnh đái tháo đường tuýp 2.
    Để dự phòng bệnh, tiến sĩ Lâm khuyến cáo mọi người 3 điều dưới đây:
    1) Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
    a) Chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Nhiều rau xanh, quả chín, sử dụng thường xuyên các loạt hạt đậu đỗ. Khuyến cáo mỗi ngày 1 người nên ăn 300 tới 400 gram rau xanh, 100 tới 300 gram quả chín tùy theo điều kiện.

    [​IMG]
    Kiểm tra định kỳ giúp phát hiện tiểu đường sớm
    b) Nên chọn gạo lức, gạo lật hay gạo xát rối.
    c) 1 tuần nên ăn 2 tới 3 bữa cá, chọn thịt ít mỡ, gia cầm nên bỏ da vì nhiều chất béo, cholesterol.v.v.… Thực phẩm chính trong bữa ăn của người Việt xưa là cơm rau cá, không ăn nhiều thịt, nhiều béo, nay kinh tế phát triển lượng tiêu thụ thịt tăng nhanh. Nên tăng cường ăn cá, hải sản.v.v.… hạn chế thịt.
    d) Nên sử dụng nước chè, nụ vối, giàu chất chống ôxy hóa, phòng đường máu tốt, không uống nước ngọt chế biến sẵn.
    e) Ăn vừa phải, hơi thiếu 1 chút, không ăn quá no, giúp kiểm soát cân nặng
    f) Ăn thực vật như khoai, đậu đỗ vừng lạc, rau củ.v.v.…; đa dạng thực phẩm, phối hợp nhiều loại thực phẩm trong 1 bữa ăn. Ví dụ món chuối ốc đậu nhiều rau, gia vị. Ăn nhiều rau, nhất là rau gia vị, rau thơm giàu chất chống ôxy hóa như beta tới caroten giúp cơ thể chống lão hóa, tăng tính nhạy cảm của insulin.
    g) Hạn chế các loại bánh kẹo giàu năng lượng.
    2) Duy trì cân nặng phù hợp, giảm nguy cơ mắc bệnh
    Cân nặng có thể được tính đơn giản bằng cách lấy số lẻ chiều cao x 0,9. Ví dụ 1 người cao 1,6 m thì cân nặng nên có là 60 x 0,9 = 54 kg. Người có tuổi nên duy trì ít nhất bằng số lẻ chiều cao.
    Kiểm soát cân nặng là mục tiêu cơ bản trong kiểm soát bệnh đái tháo đường, các bệnh mãn tính khác.
    Người mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ bị tử vong do bệnh mạch vành, đột quỵ hơn người thường. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ nguy cơ đó. Nên mọi người nên cai thuốc lá và hạn chế uống bia rượu.

    3) Luyện tập thể dục thể thao
    a) Yêu cầu 30 tới 40 phút cho 1 bài tập trung bình, tổng số 150 phút mỗi tuần.
    b) 3 tới 5 lần mỗi tuần, cho dù bất kỳ bài tập nào cũng đều có tác dụng tốt, đi xe đạp, leo thang bộ, bớt thời gian tĩnh tại, biện pháp phòng kiểm soát bệnh tốt nhất.
    c) Luyện tập giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn, kiểm soát đường máu tốt hơn, cơ rắn chắc, cải thiện chức năng tim mạch.
    Xem thêm tại: botania.com.vn/tin-tuc/Bien-chung-nguy-hiem-cua-benh-tieu-duong.html
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    3 phương giáp giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN