3 yếu tố làm nên nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi thuylinh100, 12/11/15.

  1. thuylinh100

    thuylinh100 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nhãn hiệu là một trong nhiều yếu tố làm nên thương hiệu của bạn, đặc biệt là đăng ký nhãn hiệu quốc tế bạn cần xem xét kỹ hơn.
    [​IMG]

    Khi lựa chọn một hoặc nhiều từ ngữ làm nhãn hiệu, bạn nên lưu ý đến ảnh hưởng của việc lựa chọn các loại từ ngữ sau:

    • Các từ ngữ tự tạo hoặc tưởng tượng:

    Đó là các từ ngữ được sáng tạo ra mà không có nội dung hoặc ý nghĩa thực bất kỳ. Các từ ngữ tự tạo có ưu điểm là dễ được bảo hộ vì chúng được coi là có khả năng phân biệt. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là làm cho khách hàng khó nhớ được và cần nhiều nỗ lực lớn hơn trong quảng bá sản phẩm.

    Ví dụ điển hình là Kodak và Exxon.

    • Nhãn hiệu tuỳ hứng:

    Đó là những từ ngữ có ý nghĩa không liên quan gì đến sản phẩm mà chúng quảng cáo. Loại nhãn hiệu này có thể dễ dàng được bảo hộ nhưng lại cần được quảng cáo nhiều hơn để tạo ra mối liên hệ giữa nhãn hiệu và sản phẩm trong trí nhớ người tiêu dùng.

    Ví dụ điển hình là Apple và Sun dùng cho máy tính.

    • Nhãn hiệu gợi ý:

    Đó là nhãn hiệu ám chỉ một hoặc một số thuộc tính của sản phẩm. Ưu điểm của nhãn hiệu gợi ý là chúng như một hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, có rủi ro nhỏ là một số nước coi nhãn hiệu gợi ý là sự mô tả về sản phẩm và từ chối đăng ký.

    Một ví dụ về nhãn hiệu gợi ý là Coppertone dùng cho kem chống nắng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    3 yếu tố làm nên nhãn hiệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN