36 kế Binh pháp Tôn Tử vào lĩnh vực SEO -2

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi babykidusa, 4/9/16.

  1. babykidusa

    babykidusa Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/9/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều bạn đam mê văn học không còn lạ gì với tác phẩm Binh Pháp Tôn Tử. SEO và Binh Pháp Tôn Tử có sự liên quan như thế nào? Áp dụng ra sao? Hãy cùng Hack não với NHÂT TOP nhé :))

    SEO là gì?

    Hiểu ngắn gọn, SEO là một hình thức marketing online đưa website của các cá nhân, tổ chức lên những vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm như: Google, Yahoo, Bing…

    SEO được sử dụng như thế nào?

    SEO được sử dụng thông qua các “cụm từ khóa” mà người dùng quan tâm trên các công cụ tìm kiếm. Nghĩa là khi người dùng muốn biết thông tin về một vấn đề gì, họ chỉ việc gõ lên các cụm từ khóa trên công cụ tìm kiếm và các công cụ này sẽ trả về các kết quả tương ứng liên quan đến cụm từ khóa ở trên.

    Áp dụng tam thập lục kế vào SEO

    Đối với những ai yêu thích những bộ phim giã sử của Trung Quốc hẳn không còn xa lạ với cái tên Tôn Tử. Trên cơ sở phân tích các yếu tố cốt lõi của cuộc chiến bao gồm: đạo, thiên, địa, tướng, pháp; Tôn Tử đã xây dựng nên bộ binh pháp nổi tiếng với cái tên “Tam thập lục kế” vẫn còn lưu truyền đến tận ngày nay.

    Hiện tại, tam thập lục kế vẫn được các doanh nghiệp áp dụng để đưa ra các chiến lược và chính sách phù hợp nhằm duy trì và phát triển cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt trong lĩnh vực marketing online, sự cạnh tranh đôi khi có phần trở nên đặc biệt khốc liệt. Không ai muốn mình là kẻ thua cuộc và cũng chẳng ai muốn mình phải nhường bát cơm cho kẻ khác.

    Trong các lĩnh vực của marketing online, SEO là một lĩnh vực có sự cạnh tranh quyết liệt và cam go nhất. Để vươn lên dẫn đầu xu thế, người ta tìm đủ mọi cách để nâng tầm cho thương hiệu của mình đồng thời hạ uy tín của các đối thủ xuống. Để tránh lạc lối khỏi ma trận mà các đối thủ giăng ra, chúng ta cần phải thật bình tĩnh và tỉnh táo để nhìn ra cốt lõi của vấn đề. Dưới đây chúng tôi xin trình bày một số kế sách trong tam thập lục kế có thể áp dụng được trong quá trình làm SEO của các doanh nghiệp.

    Sấn hỏa đà kiếp

    Kế này hàm ý lợi dụng tình hình rối ren mà thực hiện hành động nhằm thao túng, sắp đặt sự việc theo ý muốn.

    Trong lĩnh vực SEO, khi mà các đối thủ đua tranh, đấu đá nhau ở các từ khóa hot có nhiều lượt tìm kiếm, bạn hãy lợi dụng điều này để đi sâu và đẩy mạnh các từ khóa ngách – nơi mà có ít sự chú ý hơn của các đối thủ và lượt tìm kiếm dĩ nhiên cũng ít hơn. Khi các đối thủ đột nhiên thấy bạn xuất hiện từ những vị trí này, họ sẽ trở tay không kịp và bạn là người chiếm giữ ưu thế.

    Dĩ dật đãi lao

    Kế này hàm ý lấy sự thảnh thơi, sung sức để đối phó với kẻ thù đã mệt mỏi.

    Khi thực hiện một dự án SEO, bạn không nên dùng độ “trâu bò” để cạnh tranh với các đối thủ. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đuối sức, kiệt quệ khi cuộc chiến kéo dài. Thay vào đó, bạn hãy tập trung sáng tạo các nội dung chất lượng để thu hút tối đa số lượng người quan tâm.

    Dương Đông kích Tây

    Kế này hàm ý giả vờ tấn công từ một hướng nhưng thực chất lại tấn công ở một mặt trận khác.

    Đối với các website có sự cạnh tranh trực tiếp, bạn hãy tấn công mạnh vào các từ khóa mà đối thủ đang bắt đầu thực hiện. Khi đó, theo phản xạ tự nhiên, các đối thủ sẽ dốc toàn lực để cạnh tranh quyết liệt với bạn. Lúc này, hãy chuyến hướng tấn công sang các mục tiêu khác – nơi mà các từ khóa của họ đang giữ vị trí cao. Đến lúc bạn vượt lên đối thủ thì sự việc cũng đã rồi và họ chỉ có thể cố gắng bám đuổi bạn mà thôi.

    Ám độ trần thương

    Hàm ý của kế này là đi những con đường không ai nghĩ tới, làm những việc mà không ai nghĩ đến.

    Trong thời đại công nghệ như ngày nay, kế này có thể hiểu là dùng sự sáng tạo để cạnh tranh với các đối thủ. Khi làm SEO cũng vậy, cần sáng tạo ra những phương pháp làm mới tránh đi theo cách mà các đối thủ đã làm nếu không muốn mãi mãi là kẻ đi sau.

    Cách ngạn quan hỏa

    Hàm ý của kế này là đứng nhìn kẻ địch tự rối loạn và sẽ hành động theo thời cơ.

    Quá trình làm SEO không phải đối thủ nào cũng có bộ máy nhân sự nhìn về cùng một hướng. Khi có biến xảy ra từ phía đối thủ, chúng ta cần phải tận dụng thời cơ vươn lên thật nhanh trong khoảng thời gian này trước khi kẻ địch kịp ổn định tình hình.

    Thuận thủ khiên dương

    Kế này còn được biết đến như là “Nhất tiễn hạ song điêu” mang hàm ý tối đa hóa lợi ích khi thực hiện hành động.

    Trong lĩnh vưc SEO, mới chỉ có một số ít cao thủ hiểu và tận dụng được điều này.

    Với nội dung content, các bạn cần tối ưu số lượng từ khóa trong 1 bài viết, với việc xây dựng backlink, cần tối đa số lượng anchortext được Google chấp nhận trong 1 lần đi link.

    Phù để trừu tân

    Nghĩa là rút củi đáy nồi, làm cho tình hình, sự việc trở nên dịu đi, tránh làm to chuyện.

    Sự cạnh tranh đôi khi sẽ dẫn đến tình trạng đấu khẩu, bôi xấu hình ảnh của nhau trên môi trường internet trực tuyến. Nếu để tình trạng này xảy ra gay gắt, cả thương hiệu của mình và đối thủ sẽ đều bị hạ mức uy tín và rất có thể khách hàng sẽ lựa chọn sử dụng dịch vụ từ một đối thủ khác. Để tránh điều này xảy ra, khi có tranh chấp cần giảm bớt mức độ căng thẳng, chỉ để xảy ra cạnh tranh ở mức độ nội bộ giữa 2 bên.

    Hỗn thủy mạc ngư

    Hay còn được biết đến với cái tên: “Đục nước béo cò”.

    Kế này được áp dụng khi sự cạnh tranh giữa các đối thủ trở nên quyết liệt trong một vài lĩnh vực từ khóa. Hãy tận dụng thời cơ này để thu lợi từ các từ khóa mà đối thủ ít có sự quan tâm, đầu tư hơn.

    Viễn giao cận công

    Kế này hàm ý xa thì giao thiệp, gần thì dùng vũ lực.

    Đối với các đối thủ mới, nên giữ mối hữu hảo cộng tác trên quan điểm cả 2 bên cùng có lợi. Đối với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cần cạnh tranh một cách quyết liệt để lấy thị phần khách hàng về tay mình.

    Thượng ốc trừu thê

    Kế này có nghĩa lên cao rút thang, qua cầu rút ván.

    Khi thực hiện các dự án SEO, không thể tránh khỏi tình trạng nhiều thành viên thực hiện dự án mệt mỏi và chán nản dẫn đến tình trạng làm việc thiếu hiệu quả. Cần thực hiện các biện pháp đánh mạnh vào tài chính của họ như lương bổng, phụ phí, thưởng và một số điều kiên khác để họ có quyết tâm làm việc. Theo bản năng sinh tồn, khi con người ta bị dồn đến chân tường cũng là lúc người đó trở nên mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên cần lưu ý là thưởng phạt cần phải phân minh, có như vậy mới giữ được người tài ở lại hàng ngũ của bạn.

    Thụ thượng khai hoa

    Kế này dịch sang tiếng Việt có nghĩa là trăm hoa đua nở hay còn được biết đến dưới cái tên: “Hư trương thanh thế”.

    Chẳng thế mà các doanh nghiệp ngày nay khi thực hiện SEO dịch vụ cho các website của mình đều quảng cáo rằng mình là tốt nhất, dịch vụ của mình là số 1. Có như vậy mới thu hút và hấp dẫn được sự quan tâm của khách hàng, âu cũng là điều dễ hiểu.

    Mỹ nhân kế

    Đây là kế sách không bao giờ lỗi thời, có thể áp dụng cho bất cứ sản phẩm, lĩnh vực gì bạn tham gia.

    Trong lĩnh vực SEO, đội ngũ nhân viên lung linh huyền ảo góp phần thúc đẩy động lực làm việc của các thành viên. Đối với các khách hàng, khỏi phải nói họ thích thú điều này đến mức nào. Có thể nói, háo sắc vốn là bản chất của con người và yêu cái đẹp là một lẽ tự nhiên trong cuộc sống. Chẳng thế mà dân gian vẫn thường có câu: “Anh hùng thường khó qua ải mỹ nhân”.

    Liên hoàn kế

    Sử dụng nhiều kế sách khác nhau để đối phó với kẻ thù.

    Trong quá trình làm SEO, cần phải thiên biến vạn hóa tùy tình hình của các đối thủ mà đưa ra các kế sách đối phó và hành động thích hợp. Các kế sách đưa ra càng hiệu quả bao nhiêu thì dự án bạn đang thực hiện càng có cơ hội thành công bấy nhiêu. Chẳng hạn như nếu đối thủ tấn công mạnh vào một từ khóa thì chúng ta tránh nên lao vào từ khóa đó nếu không có những lợi thế nhất định, nếu đối thủ bơm link xấu cần phải khai báo từ chối liên kết với “sư huynh” Google, hoặc khi nhân viên thực hiện dự án cho bạn có dấu hiệu hụt hơi thì hãy cho họ dưỡng sức trước (Dĩ dật đãi lao), sau đó mới áp dụng các biện pháp tạo động lực cho họ (Thượng ốc trừu thê)….

    Tẩu vi thượng sách

    Khi gặp kẻ địch mạnh hơn thì chuồn là thượng sách.

    Đây là kế vi diệu nhất và cũng là kế “biết mình biết ta” nhất trong 36 kế.

    Làm SEO cũng cần sự tỉnh táo. Nếu cố tình lao vào cuộc chiến từ khóa với các đối thủ có thực lực hơn thì hiển nhiên chúng ta đã thua dài trên cả một mặt trận. Thay vào đó, hãy nhìn rộng hơn để tìm kiếm các từ khóa ngách và chờ đợi cơ hội để phản công đối thủ của mình.

    Lời Kết:


    Trên đây mới chỉ là một số kế sách được Nhật Top nghiên cứu để áp dụng vào trong chiến lược SEO của các doanh nghiệp. Nếu còn có cách áp dụng thêm các kế sách nào khác, bạn có thể vui lòng để lại lời nhắn bên dưới để chúng tôi được biết nhé.

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    36 kế Binh pháp Tôn Tử vào lĩnh vực SEO -2

    Last edited by a moderator: 6/9/16
    Đang tải...
  2. Luu Ngoc Mai

    Luu Ngoc Mai Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/8/16
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    mình thấy nó chỉ mang tính chát tham khảo thôi, chứ bắt tay vào làm không chỉ đơn thuần như vậy
    cơ mà đọc bài viết nghe vui vui :))
     
    Lưu Anh Hup thích bài này.


Like và Share ủng hộ ITSEOVN