4 Điều cực kì quan trọng khi tập thể dục mùa đông

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi linhtrang, 30/9/15.

  1. linhtrang

    linhtrang

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    1/1/15
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mùa đông sắp đến, mang theo không khí lạnh và nhiều gió, nếu không quan tâm đến sức khỏe bạn rất dễ mắc các bệnh cảm cúm...Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi tập luyện thể dục vào mùa đông
    [​IMG]
    Khởi động kĩ

    [​IMG]
    Không như mùa hè, bạn hãy khởi động một cách nhẹ nhàng, trong thời gian lâu hơn để các nhóm cơ giãn ra dần...giảm thiểu các chấn thương khi tập luyện.
    Không nên tập quá sớm
    Thời điểm này hơi ẩm cao, thời tiết lanh, cơ thể bạn chưa được chuẩn bị sau một thời gian dài nghỉ ngơi, luyện tập quá sớm sẽ khiến bạn dễ có nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh, liệt, đau xương khớp..Chúng sẽ rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh.
    Bổ sung nước đầy đủ
    [​IMG]
    Có thể bạn sẽ cảm thấy ngại vì phải uống nhiều nước khi trời lạnh do phải đi tiểu nhanh, nhiều hơn bình thường. Nhưng đó lại càng là lý do để bạn bắt mình phải uống nước, uống càng nhiều nước càng tốt vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn không mất nước, da dẻ không khô nẻ.
    Chú ý giữ ấm cho cơ thể
    Hãy giữ ấm cho cơ thể bằng các trang phục thể thao, vừa bảo đảm độ thoáng khí, thoát mồ hôi, vừa không gây tổn hại cho da. Bạn cần chọn những loại trang phục may bằng vải bông và có khóa kéo để dễ dàng cởi ra, mặc vào khi có sự thay đổi về thân nhiệt. Bạn cũng có thể dùng thêm khẩu trang để bảo vệ khuôn mặt mình khỏi những luồng gió rét. Chúng sẽ giúp làm ấm và giữ ẩm cho mũi và miệng khi thở, tránh hiện tượng khô và viêm họng.
    Bài tập thể dục nào thích hợp cho mùa đông ?
    [​IMG]
    Chạy bộ là một trong những môn thể thao dễ tập luyện và gần gũi với mọi người, ai cũng có thể tập luyện, không phân biệt độ tuổi và thể trạng. Nếu thời tiết mùa đông khiến bạn lười ra ngoài tập luyện thì bạn có thể sắm cho gia đình mình một chiếc máy chạy bộ điện hoặc máy chạy bộ cơ để tập luyện tại nhà. Việc có một chiếc máy chạy bộ tại nhà để tập luyện không những giúp bạn có thêm động lực tập thể dục vào mùa đông, mà còn giúp bạn tập thể dục rất hiệu quả bởi chạy bộ là một trong những bài tập thể dục đốt cháy rất nhiều calo - Điều này đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu tập thể dục giảm cân...[/urldf]
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    4 Điều cực kì quan trọng khi tập thể dục mùa đông

    Chỉnh sửa cuối: 30/9/15
    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN