4 yếu tố bạn nên thử với Landing Page

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi meoomeoo, 5/3/14.

  1. meoomeoo
    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    0
    Chỉnh sửa một vài dòng, thêm một vài cái nút,…Tin tôi đi, tối ưu hóa Landing page sẽ là con đường đưa bạn đến với chiến thắng trong SEO.

    Nghe có vẻ dễ dàng đúng không? Bạn sẽ lao đầu vào thử nghiệm luôn? Không! Bạn nên chú ý, nóng vội dễ hỏng việc. Bạn phải từ từ, đặc biệt chú ý là để những thử nghiệm dẫn đến thành công thì cần có một giả thuyết tốt. (Tuy nhiên, với người mới thì có vẻ việc tạo một giả thuyết sẽ khá là khó)

    Đừng lo lắng, hôm nay mình sẽ chỉ ra cho bạn một vài điểm cần lưu ý để bạn hình thành lên trong đầu của mình những ý tưởng về giả thuyết và thử nghiệm đối với trang đích của bạn nhé.

    #1. Vị trí nút Call – to – action (Tạm dịch là nút “gọi hành động”)

    Người ta thì thường quan tâm đến màu sắc, kích cỡ và text của nút. Nhưng vị trí cũng rất quan trọng cho việc chuyển đổi, thường lại bị bỏ quên. Vị trí “chuẩn” của nút gọi hành động là khi khách hàng tiềm năng truy cập và sẵn sàng ấn nút. Làm thế nào để bạn biết họ sẵn sàng? Bằng cách hướng quá trình suy nghĩ của khách hàng với hệ thống phân cấp thị giác (visual hierarchy).

    Hãy xem hình ảnh minh họa dưới đây của Underwater Audio. Họ đã sửa lại hệ thống phân cấp hình ảnh của họ và thay đổi vị trí nút gọi hành động, kết quả là doanh số bán hàng của họ tăng 35,6%.
    Hình ảnh và những lời dẫn thực sự hấp dẫn cộng thêm nút gọi hành động được bố trí hợp lý, đó chính là điều mà tôi muốn nói tới.

    Hãy ghi chú lại điều này, vì nó khá là quan trọng đó.

    #2. Giá trị của tuyên bố

    Bạn cung cấp điều gì lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh với bạn? Tính năng hay dịch vụ mà bạn cung cấp?
    Ok, bạn đã tìm hiểu ra câu trả lời cho câu hỏi trên hay chưa? Vậy thì bạn phải thể hiện nó ra…ngay trên trang đích của bạn. Nhưng có một câu các bạn cần nhớ thế này: “Nói được thì phải làm được”. Tránh những trường hợp tạm gọi là “nổ” quá đà, thổi phồng quảng cáo hoặc bạn phải có bằng chứng cụ thể để chứng minh những gì bạn cung cấp sẽ vượt trội hơn người khác.

    Niềm tin đó là yếu tố bạn phải đạt được. Còn nhớ hãng Dominos đã có một tuyên bố: “Bạn sẽ nhận được bánh Pizza nóng hổi được gửi đến tận cửa trong 30 phút hoặc ít hơn – Nếu không bạn sẽ được miễn phí!”. Đơn giản, sắc nét và đáng tin cậy.

    Đó là điều bạn phải làm được và thể hiện được nó trên trang đích của bạn.

    Đây là một ví dụ về mà tôi khá yêu thích. Bạn hãy xem:

    #3. Hình ảnh

    Có khi nào bạn đánh giá cao những hình ảnh bạn đưa vào landing page? Ồ, tin tôi đi. Sau khi bạn nghiên cứu xong phần này, bạn sẽ nhận ra rằng: “À, ra là hình ảnh lại có tác động không hề nhỏ một chút nào trong việc điều hướng và chuyển đổi!”.

    Đôi khi hình ảnh như một con bài, một người hướng dẫn có tác động khá mạnh mẽ đến cảm quan và hành động của khách hàng truy cập.

    Bạn hãy xem hình dưới đây của mạng xã hội LKR:

    Visit sẽ nhìn theo mắt cô gái trong hình ảnh. Điều này sẽ làm cho họ sẵn sàng đọc dòng tiêu đề ấn tượng đầu tiên và like, chuyển đổi,…Bây giờ thì họ đã sẵn sàng để nhấn nút gọi hành động rồi.

    Tín hiệu điều hướng của hình ảnh có tác động rất mạnh mẽ. Hãy theo dõi ví dụ minh họa số 2 dưới đây thì bạn sẽ rõ.

    #4. Sao chép.

    Bạn viết nội dung không phải để cho công cụ tìm kiếm không thôi, mà còn cho khách hàng nữa. Tuy nhiên, 10 trang web bán hàng online thì chắc chắn không phải 10 trang đó có thể tự viết hết nội dung cho sản phẩm của họ được. Và bây giờ là câu chuyện “Copy”.

    Nói chuyện với khách hàng của bạn thông qua các phương tiện truyền thông, email để tìm hiểu họ quan tâm đến điều gì và họ cảm thấy dịch vụ/sản phẩm của bạn giá trị nhất điểm nào. Một khi bạn đã tìm ra thì phải nhấn mạnh nó và kể cả đối với bản sao của nó.

    Hãy nhớ sử dụng ngôn ngữ của khách hàng nữa nhé. Ví dụ, đa phần khách hàng sử dụng từ giỏ thay vì rổ thì cũng đừng cảm thấy buồn cười và dùng từ giỏ nhé.

    Thêm những lời chứng thực tuyệt vời cũng là một cách thức hiệu quả, kể cả đối với những bản sao thì thêm những lời chứng thực có khi lại là lợi thế so với bản gốc. Nhưng bạn phải lựa chọn thật cẩn thận. Như đã nói ở mục 2 rồi, chắc tôi cũng không cần nhắc lại nữa phải không? Hoặc bạn có thể thêm chứng thực từ khách hàng tiềm năng của bạn, hãy đưa ra những gợi ý và một vài điều tra, thống kê chi tiết…thế là bạn sẽ nhận được một cái gật đầu từ phía khách hàng: ”Ok, tôi sẽ viết một đoạn chứng thực cho sản phẩm của bạn!”. Điều đó sẽ vô cùng hiệu quả đấy.

    Hãy xem hình minh họa dưới đây để thấy rằng, việc thay đổi tiêu đề có ảnh hưởng ra sao đến khả năng truyển đổi.

    Bạn thấy đó, sao chép cũng cần có những sự sáng tạo nhất định. Đặc biệt đối với SEO, nội dung là quan trọng. Vậy thì hãy tận dụng sự sáng tạo của bạn để biến cả những bản sao chép vẫn mang lại giá trị chuyển đổi cao.

    Kết luận:

    Bạn thấy sao sau khi đã đọc qua vài gợi ý của tôi nhỉ? Bạn có sẵn sàng để thử nghiệm? Nếu có thêm bất cứ một ý gì hay một thử nghiệm nữa thì hãy góp ý với tôi nhé.

    Nguồn: DichvuSEO.biz.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    4 yếu tố bạn nên thử với Landing Page

    Last edited by a moderator: 3/10/15


Chủ để tương tự : yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tin tức SEO từ các thành viên 18 Yếu tố SEO On-page quan trọng và Cách tối ưu (Cập nhật 2021 + Checklist) 30/3/21
Tin tức SEO từ các thành viên 8 yếu tố quan trong khi seo onpage 1/5/17
Tin tức SEO từ các thành viên Webiste chuẩn seo gồm những yếu tố nào? 25/4/17
Tin tức SEO từ các thành viên Neo liên kết yếu tố tuyệt vời thân thiện với Google 28/5/16
Tin tức SEO từ các thành viên Content là gì? yếu tố xếp hạng hàng đầu khi làm SEO 2/4/16