4 yếu tố thiết kế website bán hàng khiến khách hàng khó chịu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hanguyen9x, 23/3/16.

  1. hanguyen9x

    hanguyen9x

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hiện nay, việc bán hàng trực tuyến không còn xa lạ đối với các kinh doanh. Bên cạnh đó việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng của khách hàng. Sau đây là 4 yếu tố thiết kế website bán hàng khiến khách hàng khó chịu.
    1. Thông tin sản phẩm không chính xác
    Hiện nay, nhiều người dùng rất ngại mua hàng online đó là thông tin sản phẩm rất dễ được thổi phồng lên. Tức là các thông số, hình ảnh công khai trên website có thể không đúng với sản phẩm thật.
    [​IMG]
    Với tất cả khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, cnagf hứng khởi bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không đúng như mô tả hoặc hình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu.
    2. Quy trình thanh toán phức tạp
    Khi đặt mua một sản phẩm website, khách hàng sẽ không có kiên nhẫn để điền quá nhiều form lặp đi lặp lại. Việc phức tạp hóa quy trình thanh toán chỉ làm cho khách hàng khó chịu và có thể dẫn tới hành động từ bỏ mua hàng.
    Điều này đôi khi làm cho khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi họ cũng không hề an tâm về công ty bạn. Vẫn biết trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng.
    Vì vậy, thay cho một quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng, bạn nên kết hợp nhiều phương thức thanh toán và cổng thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
    3. Chi phí vận chuyển không rõ ràng.
    Chi phí vận chuyển không rõ ràng là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng. Tất cả các chủ kinh doanh đều biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng quyết định mua hàng nên đã tìm cách mập mờ thông tin này, sau đó cộng thêm khâu thanh toán.
    Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng.
    4. Nhân viên tư vấn không nhiệt tình, thiếu chuyên nghiệp.
    Khách hàng là thượng đế và họ luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Bạn nên xác định khi khách hàng chủ động liên hệ đến bạn là lúc họ cần sự giải đáp của bạn. Lúc này, nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề.
    Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau những câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ.
    Sự hài lòng của khách hàng chính là cốt lõi của việc tăng doanh số bán hàng. Các cửa hàng nói chung và đặc biệt là các shop bán hàng online đều phải quan tâm hơn đến tâm lý khách hàng để biết họ muốn gì và làm thế nào để đáp ứng được sự mong đợi này.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    4 yếu tố thiết kế website bán hàng khiến khách hàng khó chịu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN