5 Bước cơ bản cần thiết khi bắt đầu sử dụng máy chạy bộ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 13/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    368
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    5 Bước sử dụng máy chạy bộ cơ bản

    Máy chạy bộ điện hiện đang xem là 1 những loại máy tập thể dục rất phổ biến ở các phòng tập, bởi đây là một loại máy đơn giản và dễ dàng sử dụng mang lại hiệu quả cao giúp người sử dụng đốt cháy calo nhanh chóng rất thích hợp với những người giảm cân lấy lại độ thon gọn cho bản thân. Nhưng với những người lần đầu sử dụng máy khó tránh khỏi những bỡ ngỡ, chính vì vậy bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn những hướng dẫn cơ bản nhất dành cho người làm quen cùng máy chạy bộ để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng máy.

    5 Bước cần thiết khi bắt đầu sử dụng máy chạy bộ

    Bước 1: Hãy làm quen với máy chạy bộ bằng cách tìm hiểu các nút bấm, khóa từ, tay vịn,… Lắp đặt máy, vị trí đặt máy nhằm tránh rung lắc rồi sau đó hãy cắm dây nguồn của máy chạy bộ. Điều bạn cần lưu ý là hãy cắm dây nguồn này của máy chạy bộ này riêng biệt không chung ổ điện cùng với các thiết bị khác.

    Bước 2: Sau khi cắm nguồn điện và bật máy hoạt động, bạn bước vào việc luyện tập, nhưng hãy khởi động làm nóng cơ thể trước đã nhé. Việc khởi động các cơ chân, hông, mông, đùi nhằm hạn chế những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện. Có thể chạy chậm, đi bộ trên máy sau đó bắt đầu tập luyện chính thức.
    Bạn cũng nên chú ý trang phục tập luyện chạy bộ nhằm có sự thoải mái nhất khi tập luyện, nên chọn giày dành riêng cho việc chạy bộ: giày running và trainning là sự lựa chọn thích hợp nhất, không nên đi giày trơn, giày không dùng trong các môn thể thao nhằm đảm bảo độ bền của băng chạy, bạn cũng nên làm sạch giày luôn nhé. Khi chạy bộ việc đổ mồ hôi là điều tất yếu nên bạn có thể mang theo 1 chiếc khăn để lau nhằm tránh việc mồ hôi rơi vào máy ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy chạy bộ.
    [​IMG]
    Bước 3: Việc đảm bảo an toàn trong luyện tập là điều thật sự cần thiết nhất là với những người cao tuổi, hãy sử dụng kẹp khóa từ an toàn vào quần áo của bạn để máy có thể dừng ngay khi có gì nguy hiểm. Bấm nút Star khi bắt đầu việc tập luyện, máy hoạt động và băng chuyền bắt đầu chạy từ từ, nếu bạn cảm thấy mất cân bằng chưa quen hãy vịn vào 2 bên tay vịn , tuy nhiên việc vịn vào tay quá lâu có thể ảnh hưởng đến tư thế tập luyện hàng ngày của bạn.

    Bước 4: Việc làm quen và bắt đầu cho việc tập luyện sau khi máy chạy bộ hoạt động, bạn hãy đi bộ một cách chậm rãi rồi từ từ tăng dần tốc độ và cả độ dốc bằng các phím bấm nơi bản điều khiển của máy chạy bộ điện cao cấp trong nhà. Một lời khuyên cho bạn là không nên tăng tốc đột ngột lên nhanh với những người chưa quen tập luyện cùng máy sẽ làm cơ thể dễ bị sốc, hãy từ từ thôi nhé. Việc tập luyện tăng cao, độ khó cũng tăng khi bạn nâng cao độ dốc khi chạy, chân của bạn càng chịu nhiều lực và nặng hơn, các bắp đùi to lên, hãy cân nhắc khi lựa chọn độ dốc của máy chạy bộ điện sao cho phù hợp.

    Bước 5: Sau quá trình tập luyện xong , bạn tắt máy và ngừng sử dụng hãy bấm nút Stop có màu đỏ trên bảng điều khiển, khi đó máy chạy bộ sẽ dần dần giảm độ dốc đến khi có thể dừng hẳn đi. Có 1 cách khác là bạn có thể kéo khóa từ ra khỏi máy chạy bộ điện, nhưng đây là trường hợp bắt đắt dĩ, bạn không nên tắt máy như thế này, việc tắt dừng đột ngột này dễ làm hư hại máy, ảnh hưởng tuổi thọ máy khi sử dụng. Cách tắt máy đúng và khoa học nhất cho máy chạy bộ từ Mỹ là hãy sử dụng các phím “ –“ trên bảng điều khiển giảm tốc độ tối đa rồi hãy tắt hoàn toàn cách này rất tốt cho cơ thể vừa có thể giúp bạn tăng tuổi thọ của máy chạy bộ điện.

    NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG MÁY CHẠY Bộ Điện

    Máy chỉ sử dụng cho 1 người tập luyện, không nên dùng 2 người cùng lúc.
    [​IMG]
    Những người hay gặp các vấn đề về tim mạch, xương khớp nên tập luyện theo sự chỉ dẫn của bác sỹ và không nên tập luyện một mình ở nhà.

    Không nên cho trẻ em nhỏ đến gần máy chạy bộ khi nó đang hoạt động, đã có những trường hợp trẻ em gặp những tai nạn đáng tiếc, một điều thực sự cần cảnh giác.

    Không nên chạy quá sức và quá nhanh khi bạn muốn tăng hiệu quả cho quá trình tập luyện của mình. Với việc này, bạn chẳng những không mang lại những hiệu quả tích cực mà còn khiến bạn dễ gặp những chấn thương trong quá trình tập luyện.
    Xem thêm: xe đạp tập thể dục
    Địa chỉ liên hệ mua sản phẩm chính hãng Mỹ: 407/3 Lê Văn Sỹ. P.12. Q3. TP Hồ Chí Minh.

    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598.
    Web: nordictrack.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 Bước cơ bản cần thiết khi bắt đầu sử dụng máy chạy bộ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN