5 cách viết nội dung có tính chất Viral

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi vietnamschooltours, 25/2/17.

  1. vietnamschooltours
    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu bạn muốn nội dung của bạn được mọi người chia sẻ rộng rãi và tiếp cận được hàng triệu người đồng thời mang lại lượng truy cập lớn cho website cùng với lượt chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội?
    Lập 1 kế hoạch truyền thông viral gần như là không thể. Vì bạn không thể chắc chắn 100% nội dung bạn chia sẻ sẽ được cộng đồng đánh giá là có giá trị hay hấp dẫn.
    Tuy nhiên, vẫn có một vài chiến thuật dưới đây có thể sử dụng để khiến nội dung của bạn có thể lan tỏa tốt hơn.

    1/ Newsjack


    Các nội dung có tính chất hợp thời sẽ dễ dàng trở thành nội dung viral hơn. Hãy lên kế hoạch nội dung của bạn song song với một tin tức nóng hổi nào đó sẽ dễ dàng khiến mọi người quan tâm hơn.


    Chẳng hạn như Haselkorn đã rất thành công trong việc gắn hình ảnh cây thông noel nhân tạo của mình với một sự kiện bóng rổ lớn ở Mỹ và đã nhận được hàng triệu lượt quan tâm, chia sẻ và tương tác. Mặc dù đó là vào thời điểm tháng 6, và không nhiều người nghĩ tới việc sở hữu một cây thông noel vào thời điểm đó.

    [​IMG]

    Một ví dụ khác nữa, đó là vẫn công ty đó, đã rất thành công trên Reddit vào tháng 1 bằng cách tập trung vào việc được rất nhiều người quan tâm sau dịp nghỉ tết: Giảm Cân. Bằng Việc khéo léo gắn hình ảnh cây thông noel với chiếc quần jeans.


    [​IMG]

    Chỉ bằng việc khéo léo chọn thời điểm phù hợp để gắn sự kiện của mình vào, công ty trên đã đem lại hàng triệu lượt truy cập website và doanh thu tăng lên đáng kể.



    2. Ego Bait


    Ego Bait hay chính là cách nhử mồi. Hãy nhắc tới hoặc đề cập tới những người có tầm ảnh hưởng hoặc các chuyên gia trong lĩnh vực nào đó. Và sau đó hãy gửi bài viết đó cho họ để họ chia sẻ bài viết của bạn và tạo viral thông qua các mối quan hệ của họ. Chẳng hạn như: "50 chuyên gia SEO bạn cần follow trên Twitter"
    Dù là chủ đề gì đi nữa, hãy cố gắng tìm những người có mối quan hệ rộng rãi và sẵn sàng chia sẻ bài viết của bạn khi bạn đề cập tới họ.
    Nếu như bài viết của bạn tới tay được các nhà báo hoặc phóng viên, thì rất có thể bài viết đó sẽ xuất hiện trên TV hoặc báo đài, và việc trở lên viral sẽ dễ dàng hơn.


    3. Leverage Syndication

    Bất cứ khi nào bạn muốn làm một chủ đề nào đó, thì hãy hướng tới đối tượng là các nhà báo, người mà viết cho các phương triện truyền thông đại chúng.

    Chẳng hạn như Haselkorn đã chia sẻ 1 ảnh GIF giới thiệu về lịch sử ngắn gọn của các du thuyền khổng lồ trong vòng 100 năm qua. Và sau đó ảnh GIF đó đã được Yahoo để mắt tới. Và nếu như càng nhiều phương tiện thông tin đại chúng lấy thông tin đó thông tin đó sẽ luôn luôn được chia sẻ.

    4. Personalize Your Pitch Emails

    Chắc chắn rằng các nhà báo và các biên tập viên sẽ nhanh chóng lãng quên hoặc lờ đi email của bạn khi bạn sử dụng mẫu có sẵn và giống y hệt các email khác.
    Chính vì thế, nếu muốn được họ để ý tới, hãy tìm cách gì đó để email của bạn được họ để mắt tới khi bạn đang cố gắng lan tỏa thông tin của mình.
    Chẳng hạn như: Haselkorm đã phát hiện ra rằng, cô ấy và 1 biên tập viên có cùng 1 sở thích về đậu đỏ, và cô ấy đã gửi email giống như 1 hạt đậu đỏ, và kết quả thật không tưởng, bài viết của cô đã được đưa lên tạp chí business insider.


    5. Hop on a Bandwagon

    Nội dung viral xuất hiện ở khắp nơi, và cho dù bạn không tạo ra các nội dung viral đó, bạn vẫn có thể tận dụng chúng cho nội dung của bạn.
    Chẳng hạn như Haselkorm đã nhận thấy rằng, trên mạng có rất nhiều các video về việc sử dụng các máy nén để làm nén vỡ nát mọi thứ (hydraulic press challenges). Chính vì thế họ đã tạo ra 1 video, xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn nén 1 VIÊN KIM CƯƠNG. Và công ty Brilliant Earth đã tài trợ viên kim cương đó để được đề cập tên, hộp kim cương cũng như logo được hiện trên video. Và đồng thời là việc được đề cập tới trong phần mô tả của video.



    Và video này đã nhanh chóng thu lại hơn 10 triệu lượt xem và đứng top video of the day trên Reddit.

    Trên đây là 5 cách để tạo một nội dung có tính chất viral, hi vọng anh em thấy thú vị. Anh em thông cảm, vì mình muốn ảnh em tập trung đọc hết tất cả nội dung bài viết, nên tiêu đề mình để tiếng anh ( 1 phần là khó dịch) để anh em k đọc lướt qua bài, xem mấy tiêu đề rồi thôi, hi vọng k nhận được gạch đá từ anh em. Xin phép anh em thêm 1 chút PR cho dịch vụ của mình.

    Nếu anh em nào có nhã hứng thuê viết content thì liên hệ với mình nhé, mình có 1 team content rất mạnh và cứng tay, chuyên chạy dự án cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ.

    Liên hệ ngay với mình để có báo giá nhé:

    Mã:
    Email: hieuht.hanu@gmail.com
    
    Sđt: 0962 894 596
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 cách viết nội dung có tính chất Viral

  2. tông lào
    Tham gia ngày:
    8/2/17
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    hơi khó hiểu nhưng dù sao cũng cảm ơn bác đã chia sẻ
     
  3. huanhanuan
    Tham gia ngày:
    22/4/17
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    mình nghĩ muốn viết gi thì viết các bác cần có sự hiểu biết ít hay nhiều về chủ đề mình viết thì sẽ dễ dàng hơn băng không thì cứ đi đọc trôm để hiểu biết xong mà viết thôi không copy là được
     
  4. Ricky1990
    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Đối với các website kinh doanh online thì content viral hay nhất chính là viết về sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc những lưu ý, hướng dẫn cái này cái kia,...
     


Chủ để tương tự : cách viết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Xin cách viết content hiệu quả kéo nhiều traffic trên web 16/11/19
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách SEO Bài Viết Có Nội Dung Ngắn 14/8/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO 3 cách viết bài chuẩn seo , content khiến người dùng rầm rầm 19/11/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Cách viết nội dung tuyệt vời cho website - 2 5/9/16
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hướng dẫn cách chống sao chép nội dung bài viết (P2) 8/10/14