5 chiến lược để tạo trang web đa quốc gia thân thiện

Thảo luận trong 'Tin tức SEO từ các thành viên' bắt đầu bởi vietmozorg, 27/10/14.

  1. vietmozorg

    vietmozorg Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/6/14
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Niềm tự hào của Internet đó là một mạng lưới có thể truy cập toàn cầu. Bất cứ ai cho dù họ đang ở khu vực phía Nam của châu Phi, hay vùng lãnh thổ phía Bắc của Nga, hay vùng núi sâu của Trung Quốc đều có thể truy cập trang web của bạn. Trung Quốc có thể chặn trang web của bạn và có thể truy cập Internet ở Siberia nhưng điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là việc kinh doanh trực tuyến chúng ta không chỉ mong muốn tập trung ở địa phương mà còn có thể tận dụng lợi thế sẵn có của toàn cầu để tiếp thị và bán hàng trên toàn thế giới.

    [​IMG]

    Rõ ràng các vấn đề chẳng hạn như rào cản ngôn ngữ làm cho doanh số bán hàng và hỗ trợ khách hàng sẽ khó khăn hơn. Có những vấn đề kỹ thuật phức tạp liên quan đến SEO mà thường bị bỏ quan cho đến khi quá muộn mới phát hiện được.

    1. Chuyển hướng địa phương hoặc lựa chọn người dùng

    Một sự lựa chọn chính mà bạn cần phải thực hiện đó là làm thế nào để tự động và làm thế nào để lựa chọn ngôn ngữ người dùng và phát hiện ra vị trí địa lý. Về cơ bản, bạn sẽ có 2 lựa chọn:

    Lựa chọn đầu tiên: chuyển hướng cứng nhắc. Bạn sử dụng mã chuyển hướng HTTP hoặc JavaScript để phát hiện địa chỉ IP và vị trí của người dùng. Sử dụng vị trí này, bạn buộc phải chuyển hướng người dùng đến phiên bản phù hợp nhất của trang web. Điều này sẽ vấp phải các vấn đề với người dùng sử dụng proxy vì một lý do này hay lý do khác và chạy JavaScript theo yêu cầu của người dùng để tải các kịch bản trước khi chuyển hướng xảy ra. Nó có thể là một giải pháp hiệu quả khi bạn chỉ nhắm mục tiêu vào Hoa Kỳ và Anh nhưng khi bạn có một danh sách các nước thì nó có thể phức tạp hơn rất nhiều.

    Lựa chọn thứ hai: cho phép người dùng lựa chọn vị trí của họ. Tạo một hộp đối thoại các khu vực và cho phép người dùng lựa chọn vị trí của họ trong danh sách. Điều này cho phép người sử dụng khi đang ở nước ngoài có thể lựa chọn đất nước của họ một cách dễ dàng. Nó cũng cho phép bạn giới hạn thời gian tải. Thông thường các cuộc đối thoại giữa hai nước trong danh sách ngôn ngữ hoặc danh sách các biểu tượng lá cờ giúp họ lựa chọn được vị trí của họ khi đọc một ngôn ngữ mà họ không hiểu.

    2. Định vị nội dung của bạn một cách thông minh

    Khi bạn nhắm mục tiêu ra nước ngoài, bạn sẽ gặp một vấn đề về chất lượng nội dung. Bạn không thể chỉ gửi cùng một nội dung trên trang web bình thường của bạn và bạn chạy qua một trình phiên dịch như Fiverr hoặc Google. Điều đó sẽ làm cho trang web của bạn kém phát triển.

    [​IMG]

    Ở mức tối thiểu, bạn nên thuê một người bản xứ để địa phương hóa nội dung của bạn. Điều này sẽ mở rộng đến các ngôn ngữ tiếng Anh đặc biệt là Anh/Mỹ với cách phát âm các từ tiếng Anh phổ biến. Nếu bạn muốn thực sự nổi trội trong lĩnh vực này thì bạn nên thuê các nhà văn địa phương cho từng khu vực và cung cấp cho họ quyền tự do sáng tạo trong một khuôn khổ nào đó. Nội dung của bạn sẽ làm việc tốt nhất khi nó quen thuộc với các vấn đề địa phương mà bạn không thể có được với một nhà sản xuất nội dung ngoài khu vực.

    Khi bạn nhận được một đối tượng rộng hơn và nhiều khu vực hơn, bạn sẽ gặp phải vấn đề về chi phí và khối lượng nội dung. Tại một số điểm, bạn cần phải quyết định những khu vực bạn sẽ tập trung vào.

    3. Sử dụng đồ họa ở bất cứ nơi nào có thể

    Một bức tranh sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với hàng ngàn chữ nhưng điều quan trọng là những từ ngữ lại có tính phổ quát. Một bức tranh của trẻ em mỉm cười là như nhau bất kể bạn là độc giả ở Mỹ hoặc ở Nhật Bản. Nội dung hình ảnh cho phép bạn có một hình ảnh thương hiệu thống nhất trên toàn khu vực.

    Có hai vấn đề cần phải cân nhắc đối với đối tượng trên toàn cầu. Đầu tiên là văn bản. Văn bản hình ảnh là một cách tuyệt vời để thu hút một lượng khán giả nhất định nhưng nó sẽ khiến khán thính giả khác xa lánh khi họ không thể đọc hình ảnh. Phần mềm dịch tự động không thể dịch hình ảnh. Lưu văn bản hình ảnh với các chú thích hoặc tạo ra nhiều phiên bản của hình ảnh cho các trang web khác nhau trong khu vực.

    Việc xem xét thứ hai là ý nghĩa hình ảnh mà bạn sử dụng. Màu sắc khác nhau với những tông màu chủ đạo sẽ mang lại ý nghĩa khác nhau ở các vùng khác nhau. Điều đó chắc chắn sẽ phá hỏng thương hiệu của bạn bởi bạn đã chọn màu chữ sai, những gì hấp dẫn con mắt của bạn lại không thể hấp dẫn người đọc ở một nước khác. Điều quan trọng là bạn cần quan tâm đến nội dung mà bạn tạo ra và chăm sóc nó thật chu đáo.

    4. Nội địa hóa quy trình thanh toán

    Liệu bạn có tin tưởng khi mua một sản phẩm từ một trang web nếu bạn thêm một mục nào đó vào giỏ hàng và nhấn vào nút kiểm tra và nhận thấy rằng nó là một trang web được viết hoàn toàn bằng tiếng Trung? Có thể bạn muốn từ bỏ giỏ hàng đó ngay lập tức và tìm một vị trí khác để mua sản phẩm mà bạn muốn. Bạn cần phải nội địa hóa phương thức thanh toán của bạn.

    Một mối quan tâm hàng đầu mà bạn cần phải làm là có hay không sản phẩm của bạn sẽ được chuyển đến khu vực này. Bạn muốn người dùng biết rằng bạn sẽ gửi sản phẩm của bạn đến vị trí của họ trước khi họ thêm bất cứ sản phẩm gì vào giỏ hàng của họ.

    Bạn cũng cần phải có một plugin chuyển đổi tiền tệ cài đặt trên trang web của bạn. Chẳng hạn như bạn có thể quy đổi sang USD hoặc Euro nhưng rất ít người dùng biết quy đổi ra số tiền mà họ phải bỏ ra. Thay vì buộc họ phải tìm kiếm một tỷ lệ chuyển đổi thì bạn hãy định giá bằng chính đồng tiền mà họ đang sử dụng ở địa phương của họ. Nó cũng dễ dàng hơn là ấn định giá toàn cầu khi phải đặt chung một mức giá và cố gắng tự động chuyển đổi nó trong quá trình thanh toán.

    5. Hãy nhớ các yếu tố SEO toàn cầu

    SEO toàn cầu hơi khác so với SEO Mỹ mà chúng ta từng thấy. Bạn có rất nhiều vấn đề cần phải lo. Bạn nên đi với một mã quốc gia TLD hay sử dụng .com? Bạn tách riêng các trang quốc gia thông qua các tên miền phụ hoặc các thư mục con? Bạn có thể lưu trữ nhiều trang web trên các máy chủ khu vực để tải nhanh hơn? Bạn có làm việc để xây dựng backlink nước ngoài cho trang web của bạn? Tất cả những điều này và nhiều việc phải quyết định trước khi bạn bắt đầu xây dựng các trang web đa khu vực.

    Nói chung, bạn cần phải chắc chắn rằng trang web của bạn sẽ làm việc cho tất cả các khu vực mà bạn nhắm mục tiêu. Chức năng ở các khu vực khác là một món tiền thưởng dành cho bạn. Tránh các vấn đề trùng lặp nội dung và thông báo cho Google trong khu vực đối với mỗi trang web phụ.

    Theo: ThegioiSEO
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 chiến lược để tạo trang web đa quốc gia thân thiện

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN