5 mẹo chữa mất ngủ bằng thực phẩm bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 8/12/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngủ ngon là chìa khóa duy trì cho mọi hoạt động của ngày mới bởi vậy những rắc rối khi khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon, không đủ giấc làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Vậy phải làm sao để nói lời tạm biệt với căn bệnh này? Hãy cũng chúng tôi đi tìm lời giải đáp với những mẹo chữa mất ngủ dưới đây nhé.

    Chế độ ăn uống có ảnh hưởng tới giấc ngủ?
    Bạn băn khoăn không biết chế độ ăn uống hàng ngày của mình có ảnh hưởng tới giấc ngủ hay không? Câu trả lời là có đấy. Những nghiên cứu khoa học trong nhiều năm qua đã chỉ ra rằng: Những gì chúng ta ăn trước khi ngủ có quan hệ mật thiết tới giấc ngủ của chúng ta, nó có thể khiến giấc ngủ của chúng ta ngon hơn hoặc cũng có thể là nguyên nhân khiến suốt đêm bạn trằn trọc, mãi chẳng ngủ được.

    Hầu như ai cũng có những hôm bị mất ngủ, nhất là khi tuổi đã cao hay khi thời tiết có những biếng đổi. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng có tới 20 – 30% dân số bị mất ngủ mỗi đêm và bộ phận những người không được hưởng lợi từ giấc ngủ cũng chiếm số lượng không nhỏ.

    Lời khuyên của các nhà khoa học cho những người mắc chứng mất ngủ chính là những thức ăn giàu vitamin B1, magiê và tryptophan. Sự bổ sung đầy đủ các dưỡng chất này chính là cách tốt nhất giúp họ không phải thức giấc nhiều lần trong đêm. Và hiệu quả sẽ là tuyệt nhất khi có sự kết hợp đồng thời của 3 dưỡng chất trên bởi khả năng tác động của Vitamin B1 (Thiamin) sẽ giúp chuyển hóa các chất bột, đường thành năng lượng và giúp các dây thần kinh hoạt động tốt, làm cho cơ thể thoải mái. Với những thức ăn có chứa magie sẽ làm thư giãn cơ bắp tự nhiên. Và anher hưởng của tryptophan sẽ gây cảm giác buồn ngủ do làm tăng nồng độ serotonin trong não. Bởi vậy để tìm kiếm được mẹo chữa mất ngủ hiệu quả, cách tốt nhất bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý và đừng quên sự góp mặt của ba loại dưỡng chất trên.

    Ăn gì để có giấc ngủ ngon?
    Người trưởng thành cần trung bình từ 7 đến 8 tiếng để ngủ mỗi đêm, tuy nhiền rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ, và chứng mất ngủ ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Tình trạng này kéo dài khiến cho đồng hồ sinh học của mỗi người bị rối loạn, làm ảnh hưởng tới mọi hoạt động của cuộc sống, khiến người bệnh lo lắng và buồn phiền, nghĩ ngợi linh tinh dẫn đến những tiêu cực trong suy nghĩ khiến cho tình trạng này càng trở nên nặng hơn, lâu dần trở thành thói quen xấu làm mất ngủ mãn tính, dễ khiến người bệnh bị trầm cảm. Đây chính là lý do khiến người bệnh tìm đến sự cứu cánh của các loại thuốc an thần, tuy nhiên những tác dụng phụ không mong muốn của nó lại có thể khiến bạn mất ngủ thêm. Đừng lo lắng quá, bạn hoàn toàn có thể cải thiện giấc ngủ mỗi đêm mà không cần sử dụng thuốc, bí mật nằm trong chế độ ăn uống của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nó qua 5 mẹo chữa mất ngủ bằng thực phẩm dưới đây nhé:

    Đỗ xanh: Đậu xanh là nguồn thực phẩm giàu các chất chống ôxy hóa và dinh dưỡng như flavanoid, carotenoid, polyphenol, vitamin A, C và axít béo omega-3, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và có khả năng mang đến một giấc ngủ sâu ngon, có hiệu quả rất lớn trong trị chứng mất ngủ, kể cả là mất ngủ kinh niên. Thêm nữa, công dụng của đỗ xanh còn có khả năng hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh mức đường huyết, chống viêm, phòng tránh bệnh tim cũng như quá trình lão hóa và hình thành các vết nhăn…

    [​IMG]

    Thịt gà: gà không chỉ là món khoái khẩu của một số người mà các nhà khoa hoc còn tìm thấy trong gà tây những amino axit trytophan giúp bạn bình ổn tâm lý, và dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu.

    [​IMG]

    Loại axit này giúp cho não tiết ra chất serotonin – một loại chất truyền dẫn thần kinh là yếu tố không thể thiếu trước khi bạn bước vào giấc ngủ. Sử dụng thịt gà cho bữa tối là cách tốt nhất để bạn đưa mình vào một giấc ngủ sâu.

    Khoai tây: Khoai tây là loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột nên có ảnh hưởng tích cực tới hàm lượng đường glucozơ trong máu.

    Cả khoai tây và khoai lang đều là loại thực phẩm có khả năng duy trì bình ổn lượng đường trong máu và giúp loại trừ những axit cản trở quá trình hình thành chất tryptophan – một loại chất có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon giấc.

    Các chuyên gia dinh dưỡng thì cho rằng cháo khoai tây cùng với 1 ly sữa ít béo hoặc đã gạn kem là thực đơn lý tưởng và lành mạnh cho bữa sáng.

    [​IMG]

    Chuối: Chuối không chỉ là loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng mà còn được mệnh danh như một loại “thuốc ngủ’ đến từ thiên nhiên. Trong chuối có chứa melatonin và trytophan giúp bạn dễ dàng bước vào giấc ngủ sâu và ngon. Khi loại hoormon melatonin được sản sinh ra chính là tín hiệu sinh học “thông báo” với bộ não chỉ huy cho bạn dễ ngủ hơn.

    Thêm nữa trong chuối cũng có chứa một lượng lớn magiê giúp cơ bắp được thả lỏng, giúp bạn xả stress và an thần.

    Một mẹo chữa mất ngủ nữa mà bạn nên áp dụng, đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các loài thảo dược tự nhiên để có thể đưa mình vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

    THÔNG TIN CHO BẠN

    Ăn ngủ ngon nguyên sinh

    Giúp dễ đi vào giấc ngủ, an thần, ngủ dậy tỉnh táo

    [​IMG]

    Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược: lá vông, lạc tiên, thạch quyết minh, Rotudin sulfat,… đồng thời bổ sung các dưỡng chất từ nhân trần, cỏ nhọ nhồi, bồ công anh,… Ăn ngủ ngon nguyên sinh mang đến khả năng:
    • Giúp dễ đi vào giấc ngủ , ngủ ngon, ngủ dậy tỉnh táo không bị mệt mỏi, đau đầu, nặng đầu .
    • Giúp người bị mất ngủ ăn uống ngon miệng, kích thích tiêu hóa .
    • Tăng cường chức năng gan giúp giảm đắng miệng, tăng cảm giác thèm ăn .
    Những nghiên cứu, kiểm nghiệm y khoa cho thấy Ăn ngủ ngon nguyên sinh hoàn toàn an toàn, không gây ra tác dụng phụ, thích hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người già, người cao tuổi bị mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, tỉnh giấc sớm.

    Dược sỹ tư vấn: 04. 3555 3444; 0914 885 665

    GPQC: 486/2013/TNQC-ATTP

    Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 mẹo chữa mất ngủ bằng thực phẩm bạn không thể bỏ qua

    Đang tải...
  2. trannamhy1773

    trannamhy1773 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    mình dùng nhiều cách rồi nhưng tại hay chơi game khuya nên là cứ thức mà không ngủ ấy. Thế có cách nào để ngủ ngon và sâu mà không mất ngủ cho game thủ không bạn!
     
  3. chungna

    chungna Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    cách tốt nhất là bác hạn chế chơi buổi đêm trước khi ngủ uống cốc nước ấm, hoặc ly sữa nóng nhé đừng ham chơi game đếm nhiêu hại người lắm
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN