5 Phố Ẩm Thực Hàn Quốc Các Du Học Sinh Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi eone234, 29/10/15.

  1. eone234
    Tham gia ngày:
    19/10/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Du học CHD) Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hoá và ẩm thực Hàn Quốc cũng như muốn lưu lại những kỉ niệm đẹp khi du học Hàn Quốc, bạn không nên bỏ qua 5 ”Phố ẩm thực Hàn Quốc” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (MCST) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) bình chọn

    Các bạn sẽ không phải băn khoăn về việc nên ăn gì khi đên những phố này, vì tên con phố đã nói lên món đặc sản của nó rồi

    1. Phố Topokki (bánh gạo cay) Sindang-dong ở Seoul

    Topokki (bánh gạo cay) được làm bằng cáchxào hoặc luộcgaraetteok (bánh gạo hình trụ).Topokki đã từng là món ăn cung đình được bàytrên bàn an của vua chúa.Tuy nhiên, sau Chiếntranh Hàn Quốc, khi mà thực phẩm khan hiếm thì topokki bắt đầu được bán trên đường phố và ngày nay, trở thành một trong những đồ ăn nhanh được người Hàn Quốc ưa chuộng nhất. Topokki cay ngọt lần đầu tiên xuất hiện ở các khu phố tại khu vực Sindang-dong của Seoul. Cho đến nay, Sindang-dong đã trở thành nơi tập trung những quán topokki lớn nhất tại Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Hình ảnh Toppoki


    Topokki Sindang-dong nổi tiếng nhất với“topokki ăn liền,”được làm ra với nguyên liệu là một loại nước sốt màu đỏ đặc biệt làm từ chungjang (bột đậu nành đen) và gochujang (ớt sa tế Hàn Quốc). Topokki Singdang-dong được nấu ngay tại chỗ với nhiều loại rau, chả cá, mì và bánh bao. Mặc dù nước sốt đỏ nhìn có vẻ rất cay nhưng không, nó ngọt hơn là cay, bởi vậy rất phù hợp với thực khách nước ngoài. Giá cả phải chăng và khẩu phần đủ lớn cho một bữa ăn.

    2. Phố Đậu phụ Chodang ở Gangneung

    Đậu phụ là món ăn truyền thống luôn xuất hiện trên bàn ăn của người Hàn Quốc

    [​IMG]

    Đậu phụ chodang



    Đậu phụ được làm bằng cách xay đậu nành đã được ngâm, lọc lấy nước và cô đặc nước ép từ hạt đậu bằng cách cho thêm nước muối làm đông (ma-giê hoặc can-xi). Đậu phụ có các chất dinh dưỡng như đậu nành và dễ tiêu hóa. Đậu phụ là món ăn phổ biến, được dọn ra trên bàn ăn của người Hàn Quốc đã nhiều thế kỷ.

    Đậu phụ Chodang xuất hiện lần đầu tiên ở làng Chodang thuộc Gangneung, tỉnh Gangwon-do và có một lịch sử kéo dài 400 năm. Đặc điểm độc đáo của đậu phụ Chodang là nước muối được sử dụng chính là nước biển lấy từ Biển Đông gần đó. Đó là lý do tại sao đậu phụ Chodang lại ngon hơn và mềm hơn đậu phụ thông thường. Dân làng đã truyền lại cho nhiều thế hệ những hiểu biết và kỹ năng để làm đậu phụ thơm ngon.

    Chodang là một ngôi làng nhỏ và xinh đẹp được bao quanh bởi một rừng thông có tuổi thọ trên 500 năm. Khi tản bộ xuyên qua khu rừng, bạn sẽ bắt gặp một hanok xinh đẹp (kiểu nhà truyền thống của Hàn Quốc). Đây là nơi ra đời của Heo Nanseolheon, một nữ thi sĩ nổi tiếng dưới Triều đại Joseon. Ngôi làng cũng cách Hồ Gyeongpoho trong vắt và mát lành 10 phút đi bộ. Từ Chodang, chỉ mất khoảng 10 phút lái xe để đến các di tích lịch sử nổi tiếng như Seongyojang, Gyeongpodae và Ojukheon.

    3. Phố Chueotang (súp chạch) Namwon

    Chueotang (súp chạch) là món ăn giúp tăng cường sinh lực được ưa thích tại Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Súp chạch



    Chueotan là món súp được nấu từ cá chạch luộc. Cá chạch là loại cá sống ở những ruộng lúa hoặc suối sạch và nhiều cỏ. Từ “chueo” có nghĩa là cá mùa thu. Thu đến cũng chính là lúc cá chạch lớn nhất, nặng nhất và nhiều dinh dưỡng. Súp Chueotang chứa nhiều chất khoáng và can-xi, vì thế nó là món ăn tăng cường sinh lực lý tưởng. Món này cũng rất tốt cho những ai ăn kiêng vì chứa hàm lượng calo thấp.

    Cao lương mỹ vị của Namwon

    [​IMG]

    Súp chạch Namwon



    Đặc điểm của món chueotang ở Namwon là nấu cá chạch bùn cùng với bột đậu nành, lá rau cải bắp và hạt cây tía tô. Món ăn này được chế biến đầu tiên ở Namwon vào năm1957,và sau đó lan rộng khắp Hàn Quốc.Vì theo phong cách Namwon, người ta chế biến chueotang bằng cách đem nghiền cá chạch thành bột,thậm chí các thực khách nước ngoài chưa từng ăn chueotang bao giờ vẫn có thể thưởng thức món súp này. Chueotang được ăn kèm với kkakdugi (kimchi củ cải)lên men hoặc kimchi bắp cải.

    4. Phố Gopchang (lòng bò) Anjirang ở Daegu

    Gopchang (lòng bò) là ruột non của lợn hoặc bò. Ở Hàn Quốc, món này thường được nướng, làm thành món thịt hầm,hoặc được sử dụng để làmsundae (dồi lợn Hàn Quốc).Gần đây, người ta đã phát hiện ra rằnggopchangchứa nhiều chất sắt và vitamin hơn các loại thịt khác, trong khi đó nó lại có hàm lượng cholesterol thấp và hàm lượng protein cao. Gopchang đã trở thành một món ăn bổ dưỡng phổ biến tại Hàn Quốc. Đặc biệt là trong giới trẻ Hàn Quốc, Gopchang là một món nhắm yêu thích.

    [​IMG]
    ]
    Hình ảnh Gopchang

    Phố Gopchang Anjirang ở Daegu có 50 nhà hàng gopchang nằm dọc theo con phố dài 500m. Gopchang Anjirang được hấp với thảo dược để loại bỏ bất cứ mùi nào, và được ướp trong một loại nước sốt độc đáo. Tại đây, bạn được đảm bảo về hương vị, những nhà hàng sạch sẽ và sự hào phóng, và trên hết là giá cả rất phải chăng.

    PhốGopchang Anjirangcó quang cảnh về đêm rất sống động. Khi những ánh đèn của các nhà hàng lần lượt bật lên cũng là lúc bắt đầu cuộc sống về đêm của Anjirang.

    Những đám đông ngồi quây quần xung quanh một chiếc bàn ăn được dựng ở ngoài trời và cùng nhau ăn món gopchang nướng trên than. Nếu bạn tình cờ đến nơi này thì bạn hãy thử uốngsoju(rượu Hàn Quốc)trong khi đang tận hưởng môi trường trẻ trung và sôi động này. Cách phố Gopchang Anjirang không xa là Núi Apsan với con đường mòn cùng hàngcây thông xinh đẹp

    5. Phố Gỏi Cá Millak-dong ở Busan

    Để thưởng thức món hải sản ngon tuyệt vời, hãy đến Phố Gỏi cá Millak-Dong.


    [​IMG]

    Gỏi cá Millak-dong



    Với hơn 500 nhà hàng gỏi cá, khu vực này thực tế đã được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới.Đây là một địa điểm nổi tiếng mà bạn có thể thưởng thức món sashimi vừa rẻ vừa tươi ngon trênvùng nước của Bãi biển Gwangalli. Nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy một trong nămhaenyeos(nữ thợ lặn)của Busan đang lặn tìm bắt cá ở biển.

    Hãy đến thăm chợ bán cá đầu mối và chọn cá cho mình, rồi cô bán hàng sẽ chế chế biến chú cá của bạn thành món sashimi dish ngay lập tức. Sau đó, bạn có thể mang món sashimi của mình đến nhà hàng gần đó và thưởng thức một bữa ăn đủ món, gồm có maeuntang (súp hải sản cay), trong môi trường sạch sẽ với quang cảnh đẹp như tranh vẽ.

    Bạn cũng có thể mang món sashimi của mình đến bãi biển Gwangalli gần đó, rồi thưởng thứcsashimi tươi ngon ngay trên bãi biển này.

    Phố theo chủ đề và Phố Café ở Bãi biển Gwangalli, và quang cảnh cây Cầu Gwangandaegyo về đêm là những điểm du lịch nổi tiếng của Busan. Tại đây, nhiều sự kiện và lễ hội khác nhau được tổ chức suốt năm và bạn cũng có thể tham gia các môn thể thao dưới nước khác nhau. Những điểm mốc của Busan là công viên nước gần biển đẹp nhất Hàn Quốc, Công viên Ven biển Millak; Hình “grafitô ngư dân” cao 56m trên tháp để xe của Chợ Gỏi cá Millak; Trung tâm Chiếu phim Busan, và BEXCO (Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Busan) chỉ cách 10 phút đi bộ.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 Phố Ẩm Thực Hàn Quốc Các Du Học Sinh Không Thể Bỏ Qua

    Last edited by a moderator: 1/11/15


Chủ để tương tự : Phố Ẩm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học Trung tâm dạy nghề thợ hàn cơ khí tại Hải Phòng 3/5/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Thiết kế nội thất phòng giám đốc cao cấp, sang trọng 4/2/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học Nên học tin học văn phòng ở trung tâm tin học Quang Minh 8/9/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Học tin học văn phòng trung tâm nào ở hà nội 29/6/18
Đào tạo, các khóa học, lịch học Học tin học văn phòng trung tâm nào ở hà nội 29/6/18