5 Phương pháp chạy bộ đúng cách bạn có biết?

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi vn.ttquynhh, 6/1/16.

  1. vn.ttquynhh

    vn.ttquynhh

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có biết căn bệnh nguy hiểm khi chạy bộ?

    Hầu hết mọi người khi chạy bộ bên ngoài hay sử dụng máy chạy bộ điện để tập luyện chạy thường quan tâm gì?. Theo tôi họ chỉ nghĩ về quãng đường mà mình thực hiện chạy là bao nhiêu mà không biết rằng họ có thể mắc căn bệnh cực kỳ nguy hiểm "mông chết". Vậy "mông chết" này là như thế nào?, đó là các cơ mông nằm bên ngoài của khung xương chậu và ở phần trước đùi, cơ này không thể chịu được sức căng lặp đi lặp lại do chạy dài, và y học đã gọi với cái tên: "triệu chứng mông chết" chính là bệnh viêm gân cơ mãn tính.

    Theo một nghiên cứu vừa được công bố, mỗi năm lại có 40%-50% các vận động viên chạy marathon lại bị chấn thương gây ra các triệu chứng đau nhức các cơ quanh xương ống chân, gãy xương và gãy đầu gối, nhưng trong đó chấn thương nặng nhất lại chính là triệu chứng này"triệu chứng mông chết".

    [​IMG]
    Bạn có cảm giác vui nhộn khi nghe tên bệnh này không?.Nó trở nên phổ biến khi 1 blogger trên tạp chí New York Time đột nhiên tuyên bố "cái mông của tôi đã chết".Nhưng điều này lại không vui tí nào khi căn bệnh này thực sự gây nguy hiểm.

    Và điều đặc biệt với những người chạy việt dã, một quãng đường dài bạn muốn hoàn thành đủ làm bạn nản chí, và yêu cầu về sự hiệu quả, nâng cao thành tích làm bạn muốn luyện tập nhiều hơn. Cũng từ chính hành động này của bạn sẽ làm tăng nguy cơ khiến mông bị tổn thương, có thể dẫn đến nguy cơ"mông chết".

    Việc sử dụng các máy chạy bộ điện hỗ trợ việc luyện tập đang rất phổ biến, giúp bạn rất nhiều trong việc duy trì việc tập luyện, giúp tăng cường sức khỏe cũng như duy trì cho bạn 1 vóc dáng thon gọn mỹ miều. Và hãy luôn biết cách giữ cho mông bạn "sống sót".
    Xem thêm : xe đạp tập thể dục

    5 Phương pháp chạy bộ đúng cách chia sẻ cùng bạn.

    1. Nạp năng lượng đúng chuẩn:

    Việc chọn ăn đúng loại thực phẩm trước khi chạy làm giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch khi tập luyện là điều cũng khá quan trọng. Với 1 bữa ăn nhẹ tinh bột cùng 1 chút protein là điều tốt. Nên uống 1 ly cafe nửa giờ trước khi bắt đầu tập luyện, bởi đã có 1 nghiên cứu chứng minh rằng cafein trong cafe giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn.

    2. Nghỉ giữa khi luyện tập

    Nghỉ giữa chừng lấy lại sức và tiến hành chạy nước rút sau đó, như vậy, hệ thống trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo nhiều hơn. Việc nghỉ giữa chừng cũng sẽ giúp bạn tăng tốc dễ dàng và tăng cường sức chịu đựng của cơ thể hơn khi chạy. Đây là một việc rất cần thiết, nó cũng giúp các cơ mông và hông có thời gian thư giãn sau thời gian căng cứng chạy liên tục.

    3. Chạy tốc độ

    Với kiểu chạy này tương đối giống như chạy nước rút, bạn chạy nhanh trong khoảng thời gian trong tầm 10 phút rồi sau đó giảm tốc độ và chạy chậm lại. Qúa trình cứ lặp đi lặp lại như vậy, bạn có thể luyện tập trong thời gian 7 đến 10 ngày sẽ thực sự thấy rất hiệu quả. Lúc đó, bạn sẽ thấy ngưỡng chạy nhanh của bạn tăng lên nhanh chóng. Có khi bạn đang chạy nhanh mà không biết mình đang chạy nhanh đấy.

    4 Hãy chạy leo dốc

    Với việc chạy leo dốc sẽ có những ưu thế nhiều hơn trong việc bạn chỉ chăm chăm vào việc chạy trên 1 mặt phẳng duy nhất, hãy thay đổi với việc luyện tập trên độ dốc. Điều này có thể gặp đôi chút khó khăn nếu như bạn chạy ngoài trời nhưng nếu bạn chạy trên 1 máy chạy bộ điện thì điều này thật dễ dàng chỉ với một nút bấm thôi nhé. Việc tập luyện với việc leo dốc này có hiệu quả thế nào?, việc này sẽ tăng độ khó của bài tập từ đó đốt cháy lượng calo lớn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn việc chạy trên mặt phẳng và sức khỏe của bạn cũng sẽ cải thiện rõ rệt.
    [​IMG]
    5 Chia quãng đường nhỏ khi tập


    Việc chia quảng đường mà bạn đã vạch ra trong chương trình chạy của mình là thực sự cần thiết. Bạn có thể tách ra làm 3 hay 4 phần hoặc nhiều hơn tùy vào nhu cầu tập luyện cũng như điều kiện sức khỏe của bản thân. Với phương pháp tập luyện như sau:


    Đoạn đầu bạn chạy chậm và làm nóng cơ thể đoạn tiếp theo tăng tốc hết sức có thể và các phần tiếp theo cứ như vậy nhé. Việc chạy theo phương pháp này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đốt cháy calo nhiều hơn 1 điều rất tốt cho những bạn nào muốn giảm cân đặc biệt là phần mở bụng, giúp bạn có khả năng tăng tốc nhanh hơn cũng như nâng cao tinh thần hăng hái hơn trong việc luyện tập.


    Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khác:

    máy tập toàn thân

    Địa chỉ: 407/3 Lê Văn Sỹ, P.12, Q3, TP HCM

    Điện thoại/Fax: (08)3931 4688 - 3931 4598

    Web: nordictrack.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 Phương pháp chạy bộ đúng cách bạn có biết?

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN