5 thói quen xấu gây mất ngủ đối với tuổi teen

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi ngocchay1, 7/6/16.

  1. ngocchay1

    ngocchay1 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Lý do gây mất ngủ vào đêm ở tuổi vị thành niên


    - Ở độ tuổi dậy thì, việc đi ngủ đủ giấc và thời gian là rất quan trọng. Cần khoảng 8-10 giờ ngủ mỗi đêm để các cơ quan trong cơ thể được bảo trì, nghỉ ngơi và hoạt động vào ban ngày dễ dàng hơn. Tuy vậy, theo một nghiên cứu thì có tới 20% tuổi thanh thiếu niên không có đủ giấc ngủ.

    - Do thói quen sử dụng đồ uống, ăn chứa nhiều các chất gây nghiện như bia, rượu, bánh kẹo, thuốc lá trước giờ đi ngủ.

    - Đến tuổi dậy thì có xu hướng ngủ nhiều vào ngày cuối tuần. Các bạn trẻ thường thức rất khuya và ngủ muộn vào tối hôm trước đó. Sau đó sẽ ngủ cả buổi vào ngày hôm sau. Những thói quen xấu này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và đồng hồ sinh học của các em.

    - Sử dụng điện thoại di động, xem tivi, chơi game, là lý do phổ biến gây bệnh mất ngủ về đêm cho giới trẻ.

    - Rối loạn tâm sinh lý tuổi dậy thì là lý do của chứng bệnh mất ngủ.

    >>> Bonihappy,Bonisleep hỗ trợ bạn có một giấc ngủ chất lượng và ngon hơn.




    8 thói quen kiểm soát bệnh mất ngủ ở đêm ở tuổi teen


    1. Hãy chú trọng việc ngủ và tạo kế hoạch cho mình có một thói quen ngủ đúng giờ như cuốn nhật ký giấc ngủ chẳng hạn.

    2. Tuổi teens nên có những giấc ngủ vừa đủ không quá dài vào buổi trưa khoảng tầm 15-30 phút để các hoạt động vui chơi, học tập và giao tiếp với thầy cô, bạn bè, mọi người xung quanh được hoạt bát và nhanh nhẹn hơn. Lưu ý, không nên ngủ trưa quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm của bạn.

    3. Phòng ngủ nên vệ sinh sạch sẽ

    Những bạn tuổi teens hãy giữ cho phòng ngủ của bạn luôn được thoáng đãng, yên tĩnh, mát mẻ và đủ tối. Bạn có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ như rèm cửa để tránh các luồng ánh sáng chiếu vào mắt và làm bạn khó ngủ. Tuy vậy, nên để một chút khe hở của rèm để ánh sáng mặt trời buổi sáng có thể len lỏi vào báo hiệu ngày mới đã đến.

    4. Không nên sử dụng thuốc ngủ để có thể vào giấc ngủ bởi những loại thuốc kháng sinh này có thể làm bạn buồn ngủ vào ngày hôm sau, thậm chí dư lượng thuốc ngủ sẽ khiến các bạn tuổi teens khó học tập, tập trung, giảm trí nhớ khi đến lớp nghe giảng bài.

    5. Hãy luôn tạo cho mình có một không gian, thời gian thư giãn sau những ngày học hành căng thẳng như nghe nhạc, đi chơi cùng bạn bè, tập thể dục…

    6. Không nên ăn hoặc uống, tập thể dục trong vòng trước một giờ đi ngủ.

    7. Cố gắng tránh sử dụng máy tính, xem tivi, điện thoại di động trước giờ đi ngủ.

    8. Hãy đọc sách (không đọc qua thiết bị như máy tính, điện thoại) hoặc đi tắm trước khi đi ngủ.



    >>> Bonihappy,Bonisleep hỗ trợ bạn có một giấc ngủ chất lượng và ngon hơn.





    Chúc các bạn thực hiện thành công!
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 thói quen xấu gây mất ngủ đối với tuổi teen

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN