5 yếu tố cần thiết để xây dựng liên kết được bền vững

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi pingmaxno1, 30/11/15.

  1. pingmaxno1
    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Các chuyên gia SEO khẳng định rằng không có một công thức cố định nào cho sự thành công SEO. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia SEO thành công cho biết rằng họ đã tập trung nỗ lực vào việc xây dựng liên kết và làm theo khá nhiều kịch bản cơ bản là giống nhau.

    [​IMG]

    Bạn bắt đầu với một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất và bạn tạo ra một trang web để giới thiệu và hỗ trợ nó. Bạn nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn, tiến hành nghiên cứu từ khóa một cách kỹ lưỡng và quyết định SERPs sẽ mang lại những gì cho những khách hàng tiềm năng có liên quan nhất. Dựa trên nghiên cứu này và một số chiến lược nội dung, bạn xuất bản nội dung để thu hút sự chú ý từ các ngành công nghiệp bao gồm những khái niệm từ một góc nhìn mới, cả tiến dịch vụ hiện có trên thị trường cũng như các cuộc phỏng vấn với những người có ảnh hưởng. Một kho cấu trúc nội dung chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng một profile liên kết tự nhiên trong các liên kết inbound. Xây dựng liên kết, cùng với việc tối ưu on-page và sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội sẽ cho phép bạn leo lên đỉnh cao của SERPs.

    Tại sao Backlinks lại quan trọng?

    Bạn có thể nhận thấy rằng xây dựng liên kết là quan trọng bởi vì nó là một yếu tố quan trọng trong việc công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web. Google lưu ý rằng: "nhìn chung, webmaster có thể cai thiện thứ hạng trang web của họ bằng cách tăng số lượng các trang web chất lượng liên kết tới các trang của họ".

    Các website với các liên kết inbound chất lượng cao và profile liên kết tự nhiên sẽ có cơ hội nhận được thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm Google và sẽ ít phải lo lắng mỗi khi bản cập nhật thuật toán mới của Google được tung ra.

    Làm thế nào để xây dựng hồ sơ liên kết tự nhiên?

    Theo Moz, có 3 loại backlinks cơ bản, kèm với đó là ba chiến thuật khác nhau:

    - Các liên kết editorial tự nhiên: các liên kết này xảy ra một cách tự nhiên và đến từ các trang web tìm thấy nội dung của bạn hấp dẫn (hoặc ít nhất là thú vị). Chúng đòi hỏi phải có hành động cụ thể từ các chuyên gia SEO, ngoài việc tạo ra nội dung có giá trị và làm cho nó có thể hiển thị.

    - Xây dựng liên kết manual: các chuyên gia SEO nhận được những liên kết này bằng cách yêu cầu họ submit trang web đến các thư mục, guest posting hoặc các danh sách được trả tiền. Các chuyên gia SEO thường tham gia vào các mục tiêu liên kết bằng cách cung cấp một đề xuất có giá trị.

    - Tự sáng tạo, backlinks non-editor: một số lượng lớn các trang web cung cấp cho khách truy cập cơ hội để tạo ra các liên kết thông qua chữ ký diễn đàn, bình luận blog hoặc hồ sơ người dùng. Mặc dù chúng cung cấp giá trị thấp nhưng những liên kết này vẫn có thể có một tác động nào đó.

    Một tỷ lệ lớn các liên kết chất lượng thấp, chẳng hạn như profile diễn đàn, profile truyền thông xã hội và bình luận blog cho thấy một nỗ lực đã được thực hiện để thao túng thuật toán. MicrositeMasters.com nhận thấy rằng những trang web có một lượng lớn backlinks không tự nhiên từ các site không liên quan sẽ là dấu hiệu nhạy cảm để hình phạt Penguin để ý tới.

    Tôi cần cân nhắc điều gì khi xây dựng liên kết?

    Với mục đích chỉ thảo luận về chiến lược mũ trắng, xây dựng liên kết bền vững, tôi sẽ chỉ đề cập đến các liên kết editor tự nhiên và xây dựng liên kết thủ công (hoặc tiếp cận cộng đồng). Dưới đây là những thực hành nhằm giải quyết các yếu tố xếp hạng thuật toán thực tế mà bạn có thể học hỏi:

    1. Sự liên quan

    - Xuất bản nội dung có liên quan, có giá trị và độc đáo. Đừng bỏ bê ngữ pháp và chính tả. Nội dung tốt sẽ tạo ra một tín hiệu on-page chất lượng nhưng quan trọng nhất nó sẽ thu hút các liên kết editor.

    - Sự liên quan của tên miền liên kết được chứng minh là quan trọng trong việc xây dựng liên kết chất lượng và tính hợp pháp của một trang. Ví dụ, nếu bạn đang marketing giày trực tiếp, các liên kết từ các blog nấu ăn sẽ không được cân nhắc nhiều như các liên kết từ các site về thời trang.

    - Sự đa dạng của các loại liên kết là một dấu hiệu rõ rệt cho dù một trang web có profile backlinks tự nhiên hay không. Ví dụ, nếu hầu hết các liên kết của bạn có nguồn gốc từ các bình luận blog hoặc trong các mô tả hồ sơ truyền thông xã hội, Google sẽ phân loại những trang web này là spam và sẽ xếp hạng lại các trang của bạn.

    - Tiêu đề liên kết là một tín hiệu phù hợp với Google. Hãy đảm bảo rằng nó có chứa các thông tin có liên quan và thậm chí có cả từ khóa có liên quan.

    - Với domain mới, backlinks từ domain cũ có thể cung cấp một lợi thế trong SERPs. Backlinks anchor text thường cung cấp một mô tả trang chính xác hơn so với bản thân các trang đó. Vì lý do này, đây là một trong những yếu tố thuật toán đầu tiên mà Google vẫn sử dụng cho đến ngày nay.

    [​IMG]

    2. Theo dõi những con số

    - Số lượng các liên kết đến rõ ràng là quan trọng nhưng nó không đơn thuần là việc bạn cộng tất cả các nguồn liên kết đến trang web của bạn. Vì vậy, những nơi mà bạn nên tìm kiếm những con số là:

    + Số lượng các liên kết đến domain gốc là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Nó cho thấy rằng, nhờ sự tin cậy của bạn và chất lượng nội dung, bạn không phải là vô hình đối với các nhà xuất bản có liên quan.

    + Số lượng các trang liên kết đến chắc chắn là một yếu tố xếp hạng, ngay cả với một số nguồn liên kết gốc trên cùng một domain.

    + Số lượng các liên kết riêng biệt từ địa chỉ IP lớp C là một chỉ số mạnh cho thấy backlinks của bạn là tự nhiên và trải rộng trên nhiều nguồn.

    - Có một tỷ lệ mạnh các liên kết inbound nofollow và dofollow là rất quan trọng cho việc xác định hồ sơ liên kết tự nhiên.

    - Link velocity hay tốc độ xây dựng liên kết là một tín hiệu cần thiết với Google. Đối với các chủ doanh nghiệp, nó là một chỉ số đáng tin cậy và nó cho thấy trạng thái tăng trưởng của đối thủ cạnh tranh với họ.

    3. Đừng bao giờ thỏa hiệp về chất lượng

    - PageRank hay liên kết domain gốc và liên kết các trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Việc có backlinks từ các trang cạnh trang trong SERPs có thể tăng thứ hạng với các từ khóa cụ thể.

    - Chất lượng và số lượng các từ trong nội dung liên kết tạo ra một sự khác biệt lớn về giá trị liên kết.

    - Liên kết từ các website hàng đầu có thể tăng thêm giá trị trong SERPs.

    - Liên kết theo ngữ cảnh (liên kết được đặt trong nội dung của trang) có giá trị hơn liên kết được tìm thấy trong sidebars, cuối trang, hoặc bất cứ nơi nào khác trên trang.

    - Google đánh giá cao việc sử dụng các từ khóa của bạn trong tiêu đề của các trang liên kết nguồn. Nó thực sự có thể được coi là một dấu hiệu của sự chuyên nghiệp.

    - Anchor text độc hại được trỏ đến site của bạn có thể là một dấu hiệu của spam hoặc một trang web bị tấn công. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì nó có thể tác động xâu đến thứ hạng của bạn đặc biệt là khi anchor text được nhồi nhét với các từ khóa.

    - Nếu có những liên kết chất lượng thấp trỏ đến trang web của bạn hoặc bạn nhận được cảnh báo liên kết không tự nhiên từWebmaster Tools, bạn có thể sử dụng Disavow Tool.

    4. Tiếp cận với những cảnh báo

    - TrustRank được truyền vào trang của bạn bất cứ khi nào một trang web liên kết đến nó. Có bao nhiêu TrustRank được đi qua phụ thuộc vào độ tin cậy của các trang web liên kết.

    - Mua hoặc bán các liên kết hoặc bất kỳ loại chương trình liên kết với mục đích thao túng thứ hạng của trang. Google đặc biệt cảnh báo webmaster về âu mưu liên kết đó sẽ tác động tiêu cực đến bảng xếp hạng bao gồm:

    + Trao đổi liên kết quá nhiều ("Liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết lại với bạn") hoặc các trang đối tác độc quyền vì lợi ích của cross-linking.

    + Marketing bài viết với quy mô lớn hoặc chiến dịch guest posting với keyword-rich anchor text links.

    + Sử dụng chương trình hoặc các dịch vụ tự động để tạo liên kết đến trang web của bạn

    - Guest post là một cách tuyệt vời để thu thập các liên kết kể từ khi chúng có lợi cho cả bạn và nhà xuất bản lưu trữ bài viết của mình. Miễn là bạn có ngữ cảnh liên kết và tránh nhồi nhét bài viết của bạn với các liên kết và từ khóa, guest post là hữu ích trong SERPs. Tuy nhiên, việc trao đổi liên kết quá nhiều sẽ tác động xấu đến bạn, vì nó được coi là một nỗ lực để thao túng thuật toán xếp hạng của Google.

    - Các liên kết được tài trợ có thể làm ảnh hưởng đến kết quả của backlinks. Hơn nữa, ngữ cảnh sử dụng để liên kết trong trang nguồn là một tín hiệu quan trọng. Từ bối cảnh này, Google cũng có thể phân biệt đâu là những liên kết tốt trên trang web của bạn.

    - Có các liên kết giống hệt nhau trên mỗi trang web trỏ đến trang. Theo Google thì chúng được coi là một liên kết duy nhất.

    5. Chú ý tới từng chi tiết

    - Các liên kết từ tên miền cấp cao TLD có thể tăng thứ hạng của bạn trong tìm kiếm từ quốc gia đó.

    - Mặc dù có một số tranh cãi rằng, các liên kết được nhận từ Wikipedia gửi độ tin cậy và sự liên quan đến Google. Nó không phải là một tín hiệu mạnh nhưng về lâu dài các liên kết từ các trang wiki là một dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn đi đúng hướng.

    - Người ta cho rằng các trang web được liệt kê trong DMOZ là một tín hiệu được đẩy mạnh trong SERPs. Google có thể đánh giá độ tin cậy của một trang web từ rất nhiều nguồn và DMOZ là một phần đáng tin cậy trong số đó.

    - Có ý kiến cho rằng Google trực tiếp ủng hộ các trang có hỗ trợ microformats. Adam Thompson cho rằng sử dụng Schema.org là một điều khá ưa thích với Google trên RDFa.info hoặc Microformats.org.

    - Google phân biệt giữa nội dung user-generated và nội dung site-owner. Điều này đặc biệt hữu ích với các cộng đồng blog lớn (như Blogger và WordPress), vì nó giúp Google phân biệt liên kết người dùng tạo ra.

    - Mã trạng thái HTTP response "301 Moved Permanently" được sử dụng để chuyển hướng URL vĩnh viễn. Nếu bạn có quá nhiều chuyển hướng 301 đến trang của bạn thì có thể sẽ tác động xấu đến PageRank của bạn.

    Tóm lại

    Khi Michael Martinez chỉ ra trong bài viết này, mỗi liên kết sẽ phục vụ 3 mục đích:

    - Cung cấp một cơ hội hợp pháp cho lưu lượng truy cập tìm kiếm
    - Nó giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và index một trang web
    - Nó giúp xác thực một trang web

    Cách tốt nhất để leo lên top SERPs là xây dựng backlinks chất lượng cao. Hơn nữa, xây dựng liên kết sẽ chiếm ưu thế trong việc quyết định sự thành công của SEO. Sau cùng, nếu không có liên kết thì sẽ không có World Wide Web.

    Nguồn:thegioiseo
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    5 yếu tố cần thiết để xây dựng liên kết được bền vững



Chủ để tương tự : yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tổng hợp những yếu tố quan trọng SEO 2018 19/10/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố xếp hạng cho nội dung đã được tối ưu chuẩn SEO 26/7/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO 4 yếu tố google quyết định thứ hạng từ khóa của bạn trên Google 25/8/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? 1/6/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố nào quyết định thứ hạng của google doanh nghiệp 5/9/16