6 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 15/3/14.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thế kỉ 21 chứng kiến sự bùng nổ công nghệ thông tin. Trong mọi lĩnh vực của cuộc sống công nghệ phần mềm là điều không thể thiếu trong quá trình hiện đại hóa.Khi công nghệ là nhu cầu thiết yếu thường ngày thì việc lựa chọn phần mềm không hề khó, chỉ cần tìm kiếm bằng google với từ khóa “Phần mềm quản lý bán hàng” ,"phần mềm bán hàng" hay "phần mềm quản lý hệ thống phân phối".... bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cả trăm phần mềm quản lý .

    Nhu cầu cao dẫn đến nguồn cung cũng bùng phát, làm tăng cạnh tranh thị trường,dẫn đến chất lượng sản phẩm đi liên và giá thành cũng nhiều ưu đãi.Vậy, không khó để tìm được một phần mềm bán hàng, nhưng cái khó, là chọn một phần mềm bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Sau đây là 1 vài kinh nghiệm khi lựa chọn phần mềm :

    1. Xác định rõ nhu cầu của đơn vị mình

    [​IMG]

    Doanh nghiệp của bạn có quy mô như thế nào ?

    Thực tế có nhiều doanh nghiệp xác định sai quy mô doanh nghiệp dẫn đến khi đưa sản phẩm vào hoạt động dẫn đến nhiều bất cập,khó khăn rất khó giải quyết.Lãng phí thời gian tiền bạc là không thể tránh khỏi.

    Bạn có nhu cầu quản lý hay nhu cầu bán hàng?

    Bạn đang sở hữu cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, karaoke, mỹ phẩm ,shop thời trang hay siêu thị,chuỗi cửa hàng,có nhu cầu quản lý nhân viên,quản lý công nợ và thu chi hàng tháng hay không?

    Hiện nay nhiều phần mềm bán hàng chỉ có có thể quản lý ở mức đơn giản nhưng quảng cáo rầm rộ, khiến khách hàng như lạc vào mê cung maketing,thiếu tỉnh táo và quyết định sai lầm.

    2. Xác định hình thức giao dịch và tính năng cơ bản

    [​IMG]

    Hiện này có 2 hình thức giao dich cơ bản là cố định và trực tiếp (giao dịch online).Với hình thức cố định phù hợp với bán hàng tại văn phòng ,cửa hàng không thích hợp với bán hàng trực tiếp.

    Hiện nay công nghệ điện toán đám mây đang phát triển mạnh mang lại tiện lợi lớn cho người quản lý, Bạn có thể giao dịch ở bất cứ đâu và dữ liệu được đảm bảo an toàn ,vì được lưu trữ nhờ công nghệ đám mây. Sản phẩm phần mềm có sử dụng công nghệ đám mây là 1 yếu tố quan trọng khi lựa chọn phan mem ban hang.

    Phần mềm có tích hợp SMS online và Email maketing ,tích hợp máy in không?

    Đây là những chức năng căn bản cần phải có, nếu như bạn không muốn phải tuyển thêm nhân viên riêng cho các bộ phận này.

    Phần mềm có quản lý online được không?

    Với chức năng này bạn sẽ hoàn toàn yên tâm rằng dữ liệu của mình được sao lưu mọi lúc mọi nơi.
    3. Độ ổn định của phần mềm

    Điều lo lắng nhất với nhà quản lý là khi chuyển từ mô hình quản lý bằng sổ sách lên điện tử thì thông tin có được chính xác không?có lỗi vặt không?

    Hiện nay Công nghệ Microsoft .NET 4.0 đã ra đời,kết hợp với hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL SEVER 2008, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào dữ liệu của bạn đều có thể được sao lưu dự phòng, tất nhiên với điều kiện phần mềm phải tích hợp chức năng quản lý online.

    4. Giao diện sử dụng

    Sẽ rất phức tạp nếu như bạn mua 1 phần mềm có giao diện quá rối và thiếu khoa học. Hãy chọn 1 sản phẩm có giao diện đơn giản mà vẫn đảm bảo chức năng, thường các doanh nghiệp cũng rất hiểu tâm lý khách hàng,họ trang bị những giao diện khá giống với Mircosoft Office .

    5. Lựa chọn Nhà cung cấp phần mềm uy tín

    [​IMG]

    Các phần mềm được quảng cáo rất nhiều nhưng liệu trong số đó,được bao nhiêu sản phẩm đáng tin cậy. Thật ra nếu bạn tỉnh táo thì cũng không khó để tránh những cái bẫy maketing này .

    - Giá rẻ nhất? : bạn hãy đặt 1 câu hỏi,mình đang cần 1 sản phẩm tin cậy hay muốn mua bực vào mình. Chạy theo giá là sai lầm cơ bản.

    - Tốt nhất? chuyên nghiệp nhất? : Đừng nghe lời họ quảng cáo mà hãy nhìn bằng mắt,xem doanh nghiệp họ được đánh giá thực tế ra sao.Có thể là từ những giải thưởng hoặc mức độ phổ biến sản phẩm , bạn sẽ có thêm sự tin tưởng.
    6. Chế độ bảo hành nâng cấp

    [​IMG]

    1 công ty phần mềm tốt sẽ đảm bảo chế độ bảo hành nâng cấp đầy đủ cho bạn, hãy quan tâm kỹ tới điều này.Mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu nghiệp vụ riêng và cần được sửa đổi theo đặc thù . Công ty phần mềm cần có phòng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp phục vụ 7/7 ngày và hướng dẫn tận tình cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động trơn chu.

    Ngoài cung cấp phần mềm quản lý bán hàng Master Pro cho khách hàng, chúng tôi còn cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp, toàn diện cho qúy khách như các giải pháp erp, phần mềm nhân sự, phần mềm sổ liên lạc điện tử và nhiều phần mềm và giải pháp chuyên biệt khác.

    Đây là 1 vài kinh nghiệm hosgroup.com.vn chia sẻ cho các bạn, chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt cho mình !
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    6 kinh nghiệm lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN