6 kỹ năng mềm nhất định phải có trong hồ sơ xin việc

Thảo luận trong 'Đào tạo, các khóa học, lịch học' bắt đầu bởi phuongnd2891, 29/11/15.

  1. phuongnd2891
    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Theo một khảo sát với trên 350 doanh nghiệp của trang thông tin tuyển dụng JobStreet, chỉ 7,07% sinh viên được đánh giá tiếng Anh tốt, 52,19% khá, 40% còn lại chỉ đọc và viết thành thạo chứ chưa thể giao tiếp. Sau các kỳ thực tập, đa số doanh nghiệp đều nhận xét sinh viên còn thiếu các kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm…

    Thế hệ lao động trẻ Việt Nam đang gặp phải những rào cản về ngôn ngữ, kiến thức, kỹ năng làm việc trong môi trường đa quốc gia. Thậm chí tiếng Anh là công cụ thiết yếu trong thời đại hôm nay thì một phần lớn sinh viên tốt nghiệp đại học vẫn không thể sử dụng thành thạo. Bên cạnh đó, theo điều tra của Viện nghiên cứu giáo dục Việt Nam, có 37% số người không tìm được việc làm do thiếu yếu tố kỹ năng thực hành xã hội (làm việc theo nhóm, khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, giao tiếp…), 83% sinh viên ra trường bị các nhà tuyển dụng đánh giá là thiếu kỹ năng sống.Vậy năng kỹ năng nào nhất định phải có trong CV (hồ sơ xin việc) nếu không muốn bị loại?

    1. Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

    Nếu bạn sở hữu chứng chỉ IELTS, TOEFL hoặc chứng chỉ TOEIC với điểm số khá ổn thì tốt thôi, nhưng hãy đảm bảo bạn có khả năng sử dụng và giao tiếp bằng tiếng Anh chứ không phải chỉ toàn các tips làm bài thi và câu hỏi trong bộ đề. Có thể trong công việc không yêu cầu bạn viết 1 bài luận dài 2 trang về một kỳ quan thế giới nhưng sẽ có lúc cần bạn giao tiếp với một đối tác hay đón tiếp một vị khách hàng nước ngoài. Vì vậy, đôi khi chỉ luyện thi thôi chưa đủ, bạn nên tham gia một lớp tiếng Anh giao tiếp để giúp bạn củng cố kiến thức, rèn luyện và cải thiện sự tự tin khi giao tiếp trong công việc.

    [​IMG]


    2. Kỹ năng làm việc nhóm

    Đây là một yêu cầu tối quan trọng bởi để đạt được thành tích cao luôn cần có sự hỗ trợ của đội nhóm, đồng nghiệp. Không một người sếp nào chấp nhận một nhân viên dù giỏi chuyên môn nhưng không thể hợp tác làm việc với các đồng nghiệp khác.

    3. Kỹ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề

    Hàng ngày bạn sẽ gặp hàng chục vấn đề nhưng không có công thức chung nào để xử lý tất cả. Vì vậy ứng viên cần trang bị cho mình những hành trang cần thiết để luôn sẵn sàng đối mặt với mọi tình huống. Lãnh đạo sẽ đánh giá cao những người không phải lúc nào cũng cần được bảo phải làm gì và luôn biết cách tự đặt ra cho mình những nhiệm vụ và tìm cách để hoàn thành.

    [​IMG]

    Bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm sẽ giúp sinh viên hoàn thiện khả năng đáp ứng công việc.

    4. Kỹ năng thuyết trình/đàm phán

    Bất kể công việc thực sự của bạn là gì thì khả năng trình bày/thuyết phục người khác về một vấn đề, viết một văn bản hay email có tính logic, rõ ràng hoặc chí ít là giúp các cuộc họp diễn ra suôn sẻ hay không nhàm chán vẫn luôn rất cần thiết.

    5. Kỹ năng quản lý thời gian

    Trễ deadline (thời hạn) vẫn luôn là nỗi ám ảnh của các sếp Tây lẫn sếp Ta khi làm việc với các nhân viên Việt Nam. Việc này hầu hết là do mọi người thiếu kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc, dẫn đến tình trạng sát hoặc quá deadline mới hoàn thành công việc. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp CV của bạn nổi bật hơn rất nhiều so với các hồ sơ khác và chứng tỏ sự nghiêm túc trong công việc của ứng viên.

    6. Kỹ năng quản lý dự án

    Dù đang làm việc ở lĩnh vực nào thì hãy luôn sẵn sàng với tình huống bạn được sếp giao phó chủ trì một dự án. Sở hữu kỹ năng quản lý dự án sẽ giúp bạn biết cách điều phối công việc, có cái nhìn bao quát và tổng quan về các vấn đề nói chung và ngầm khẳng định bạn luôn sẵn sàng cho sự thăng tiến và sẵn sàng nhận những trách nhiệm cao hơn.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    6 kỹ năng mềm nhất định phải có trong hồ sơ xin việc

    Last edited by a moderator: 1/12/15


Chủ để tương tự : kỹ năng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Đào tạo, các khóa học, lịch học PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH IB 13/9/22
Đào tạo, các khóa học, lịch học Khóa học kỹ năng giám sát và quản lý sản xuất tại trường PMS 29/7/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học KỸ NĂNG COACHING | BỘ 06 KỸ NĂNG QUAN TRỌNG NHẤT TRONG HUẤN LUYỆN NHÂN VIÊN 9/4/21
Đào tạo, các khóa học, lịch học Thiết Kế Website WordPress Là Gì – Kỹ Năng Này Có Kiếm Tiền Được Không ? 7/9/20
Đào tạo, các khóa học, lịch học kỹ năng tổ chức sự kiện chuẩn chỉnh nhất 16/3/20