6 mẹo hay khi triển khai SMS Marketing

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi hiendt, 11/9/15.

  1. hiendt

    hiendt Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    7/7/15
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao mọi người đều cảm thấy vui vẻ khi nhận đượctin nhắn quảng cáo – SMS Marketing từ ngân hàng hay chương trình giảm giá từ siêu thị, nhưng tất cả lại cảm thấy khó chịu khi nhận tin nhắn quảng cáo của bạn?
    Cũng là tin nhắn sao lại có Yêu – Ghét thế nhỉ? Những bí mật dưới đây có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi trên!

    - Có được sự đồng ý từ khách hàng

    Chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là bởi những tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình. Do đó, bạn hãy xin phép khách hàng trước khi gởi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật tối đa và công khai nội dung tin nhắn.

    Đừng quá tham lam, chỉ gởi những nội dung đã cam kết với khách hàng. Hãy tôn trọng số điện thoại của họ như với số của chính mình, vì đó là thông tin cá nhân cực kì quan trọng.

    Thậm chí, ở nước ngoài người ta còn phải trả phí để được nhận tin quảng cáo, nghiêm túc đấy, chúng tôi lấy ví dụ nhé! Bạn hay đi siêu thị Wal-Mart và thích ăn hai món nấm và cá vì nó tốt cho sức khoẻ, bạn “nói” với Wal-Mart rằng hãy gửi SMS cho tôi mỗi khi có khuyến mãi hay thông tin gì liên quan hai món này, hiển nhiên bạn sẽ trừ tiền khi nhận được SMS này, việc trừ tiền khi gửi tin như vậy chuyên ngành gọi là MT Billing. Trước đây, Beeline (tiền thân của Gmobile) đã áp dụng hình thức tính phí trên tin gửi cho khách hàng này tuy nhiên chưa phù hợp với văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Quay lại câu chuyện Wal-Mart, bạn sẽ phản ứng thế nào nếu SMS quảng cáo một sản phẩm gì đó ngoài rau và cá? Ở nước ngoài, bạn có quyền kiện và thậm chí được bồi thường.

    - Làm quen trước, bán hàng sau.

    Đừng vội vàng gởi ngay những tin nhắn quảng cáo. Điều đó sẽ chỉ khiến khách hàng nghi ngờ về động cơ của bạn. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bắt đầu bằng những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi… Để lại ấn tượng tốt đẹp ban đầu bao giờ cũng là điều nên làm.

    Dù bạn kinh doanh shop thời trang hay quán cafe nho nhỏ, SMS Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách. Hãy xin lại database của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới… hãy nhớ lại tập khách hàng đã sưu tầm được.

    - Sử dụng từ ngữ chính xác

    Cho dù gởi tin dưới hình thức nào, hãy đảm bảo từ ngữ bạn dùng là đúng chuẩn, dễ hiểu và ngắn gọn. Thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với khách hàng. Tránh việc để nội dung bị hiểu nhầm sang một nghĩa khác.

    Tuyệt đối hạn chế những ngôn ngữ “xì-teen” của giới trẻ ngày nay, nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng, và đó cũng chẳng phải chữ Quốc Ngữ của chúng ta!

    - Từ chối nhận tin nhắn

    Sau khi đọc bài này, nếu để ý bạn sẽ thấy các SMS quảng cáo sẽ có phần đầu và cuối đại loại như là:
    Bạn cần cung cấp cú pháp ngay trong SMS để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào và giờ đó là luật quy định từ Bộ TT-TT.

    - Gởi tin nhắn đúng thời điểm

    Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều quy định khung giờ gởi tin nhăn để đảm bảo sẽ không làm phiền tới khách hàng. Bạn cũng nên tham khảo để biết lựa chọn khung giờ thích hợp nhất cho sản phẩm của mình.

    -Viettel: 8h00 – 17h00
    -Mobilefone: 8h00 – 17h00
    -Vinaphone: sáng từ 6h30 – 11h30, chiều từ 13h00 – 18h30

    - Đừng quên khuyến mãi

    Người Việt Nam rất thích khuyến mãi. Điều đó luôn luôn đúng. Khi có một tin khuyến mãi, coupon hấp dẫn, nó sẽ được lan truyền với một tốc độ rất nhanh nếu nó thật sự hữu ích. Hãy mang lại những lợi ích rõ ràng cho khách hàng, họ sẽ cho phép bạn tiếp cận, và hoàn hoàn có khả năng sản phẩm của bạn sẽ trở nên quen thuộc với khách hàng trong tương lai không xa.

    Mỗi ngày người ta luôn sáng tạo ra những phương thức tiếp thị mới hơn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng SMS sẽ luôn là kênh tiếp thị đơn giản, nhanh, trực tiếp nhất đến với khách hàng của bạn

    Đại đa số dân số hiện nayHiện nay khi mà đại đa số người dùng đều sử dụng mobile, trong đó có 1 con số không hề nhỏ khách hàng của bạn, vậy nên SMS Marketing là 1 giải pháp marketing hàng đầu để bạn có thể tiếp thị tới tận tay Khách hàng của mình những nội dung sản phẩm một cách tốt nhất với chuyên nghiệp nhất. Để tối ưu tốt cho hình thức này thì cần một phần mềm gửi sms hiệu quả là 1 sự lựa chọn hàng đầu.

    Ngoài SMS Marketing chúng tôi muốn các bạn lưu tâm 1 hình thức Marketing khác để các bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một content Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi lo cho bạn.

    Hãy chọn đúng hình thức Marketing phù hợp với mình để công việc bán hàng thành công mà tiết kiệm được nhiều chi phí nhé. Chúc bạn thành công.!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông Niềm Tin
    3E/10, Ngõ 420, Đường Khương Đình. P.Hạ Đình, Q.Thanh Xuân, TP Hà Nội
    Chi nhánh Hà Nội: P.1601 - CT2 - Tòa nhà FODACON BUILDING – Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội
    Điện thoại : VP : (04)62863430 Fax:0462863430 - P.Kinh Doanh: (04)22143644- Hotline:0912991369
    Email: support@niemtinvn.com
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    6 mẹo hay khi triển khai SMS Marketing

    Đang tải...
  2. vocamlangtu

    vocamlangtu Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Đây đúng là vấn đề quan trọng trong chiến lược Marketing, nếu phạm những sai lầm lớn gây bực tức cho khách hàng của mình thì chính chúng ta đã thất bại trong chiến lược của mình.
     


Like và Share ủng hộ ITSEOVN