6 sai lầm chết người này đã giết chết dự án SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi tramathenahanoi, 23/5/16.

  1. tramathenahanoi
    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    (Seotongthe.net.vn) trong qúa trình làm SEO mình cũng đã từng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến cả quá trình cố gắng đổ sông đổ biển. Vì thế, bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn, hãy cùng kiểm tra xem bạn mắc bao nhiêu lỗi rồi nhé!

    5-sai-lam-khi-seo-onpage.jpg

    1. Nhồi nhét từ khóa

    Đây là lỗi thường gặp nhất mà các newbie thường gặp nhất. xây dựng nội dung thiếu tự nhiên, cố tình đánh lừa google, nhồi nhét từ khoá và chắc chắn google không ưa gì điều này. Hãy nhớ rằng: Các thuật toán của Google rất thông mình và được cập nhật đều đặn.Lặp lại từ khóa một cách có chủ đích sẽ không làm thay đổi thứ hạng trang web của bạn. Có thể ban đầu nó thu hút Google nhưng sau khi bị phát hiện ra, bạn sẽ bị đá văng khỏi bảng kết quả tìm kiếm.

    2. Không cho Google index website của bạn

    Vô tình hoặc cố tình bạn đã chặn google vào “nhà” bạn. vì thế google không index website của bạn được và không có mặt trên kết quả tìm kiếm là chuyện đương nhiên. Bạn đang tự đóng cửa nhà mình không cho khách hàng vào đấy !

    3. Liên kết hỏng – broken link

    Liên kết hỏng là một liên kết không còn nữa, gây ra lỗi 404 cho trang web. Một trang web bình thường không thể tránh khỏi những liên kết hỏng vì khi cập nhật đường dẫn hoặc thay đổi một thứ gì đó có thể gây ra lỗi này, tuy nhiên bạn nên làm cho khách ghé thăm website của bạn cảm thấy thoải mái khi gặp những lỗi này vì Google luôn dành ưu tiên rất lớn cho trải nghiệm người dùng. Phát hiện ra liên kết hỏng không khó vì vậy hãy luôn đều đặn dành một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc cho website của bạn.

    4. Backlinks kém chất lượng

    Đây cũng là lỗi mà nhiều SEOEr mắc phải, newbie mới vào nghề thường cho rằng càng nhiều backlink càng tốt. Việc đi backlink vô tội vạ, dẫn đến những backlink kém chất lượng, spam ảnh hưởng xấu đến thứ hạng website của bạn một cách nghiêm trọng.

    5. Không sử dụng các công cụ phân tích thường xuyên

    Sau khi đã thực hiện vô số chiến thuật, giờ là lúc bạn nhìn lại hiệu quả những công việc mình đã làm. Nếu bạn không thường xuyên đo lường hiệu quả hoạt động của website, bạn sẽ không theo được những mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Việc theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn xác định chính xác phần nào của trang web hoạt động tốt, phần nào không từ đó có kế hoạch tối ưu website hợp lý hay chưa. Không sử dụng công cụ phân tích thường xuyên sẽ tạo ra sai lầm thứ 6 sau đây.

    6. Không SEO đúng từ khóa

    Đây quả là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng, Một số SEOer thiếu chuyên nghiệp thường lựa chọn từ khóa theo suy nghĩ riêng của mình hoặc sử dụng những thuật ngữ chuyên ngành chỉ dùng trong nội bộ doanh nghiệp. Nhưng họ quên một điều những từ ngữ này viết cho những người khách hàng họ đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ, chứ không có thời gian coi những từ ngữ mà quá chuyên sâu. Chắc chắn một điều rằng để lựa chọn được từ khóa tốt đòi hỏi bạn phải hiểu được khác hàng của mình, có khả năng nắm bắt được suy nghĩ của người tìm kiếm, biết được nhu cầu, vấn đề của họ là gì và từ những vấn đề đó họ sẽ tìm kiếm những gì để giải quyết nó. Và bạn chính là người cung cấp giải pháp cho những vấn đề đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, người cần tìm kiếm một thứ gì đó và sẽ sử dụng từ khóa gì khi muốn tìm kiếm.

    Trên đây là 6 sai lầm phổ biến trong quá trình làm SEO gây hậu quả nghiêm trọng cho dự án SEO của bạn. Sau khi đọc bài viết này, mong các bạn tránh được những lỗi cơ bản trong quá trình làm seo. Chúc bạn thành công.

    Nguồn: seotongthe.net.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    6 sai lầm chết người này đã giết chết dự án SEO của bạn

    Last edited by a moderator: 23/5/16
  2. thanhtan
    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Còn một điều mà anh em seo hay gặp là: đổ link về ồ ạc một cách đột ngột, không bình thường. Mà cái gì không bình thương thì google sẽ nhòm ngó ngay
     
  3. surioseo
    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Về vấn đề link kém chất lượng có lẽ nhiều người hiểu sai về vấn đề này. Mình nghĩ có cả chủ thread.
    Back link kém chất lượng ở đây là những backlink nằm trong blacklist của google , những backlink của web kém chất lượng ít người online, có độ spam cao.
    Còn lại kể cả forums đó mới chỉ có da , Pa lớn hơn 1 mình vẫn đi đều nếu forums đó index tốt , có nhiều nguời online , Nó hoàn toàn tốt hơn hẳn những web hệ thống bạn đang xây dựng.
    Hệ thống .. có khi da , PA , số người online còn chẳng bằng 1 forums cùi mía nhất .
    Vì thế hãy chiến backlink khi bạn có thể đặt.
    Lưu ý là xét những yếu tố bên trên mình đã nói
     
  4. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy sai lầm thứ 1 và 4 là nhiều người mắc phải nhất, giờ đa số seoer toàn co rằng cứ cho nhiều từ khóa vào bài viết và có nhiều backlink là tốt
     
  5. pingmaxno1
    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    bây h nhồi nhét textlink có vẻ không còn phổ biến nữa nhưng thực chất là vẫn còn nhiều người sử dụng lắm