7 BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH

Thảo luận trong 'English - Toeic - Ielts' bắt đầu bởi lienthanhck, 13/12/16.

  1. lienthanhck
    Tham gia ngày:
    21/11/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    1. Dùng từ mới vào một câu văn cụ thể

    Sau khi đọc từ mới và sơ qua về nghĩa của từ, bạn nên đặt câu với từ mới đó, câu của riêng bạn theo ý bạn hiểu. Cách tốt nhất là viết một câu văn liên quan đến cuộc sống hàng ngày của chính bạn.

    1. Dùng từ mới vào một câu văn cụ thể

    Sau khi đọc từ mới và sơ qua về nghĩa của từ, bạn nên đặt câu với từ mới đó, câu của riêng bạn theo ý bạn hiểu. Cách tốt nhất là viết một câu văn liên quan đến cuộc sống hàng ngày của chính bạn.


    2. Tìm hiểu các cách sử dụng khác nhau về ngữ pháp của từ mới

    Bạn hãy cố gắng tìm các cách sử dụng khác nhau (các trường hợp ngữ pháp khác nhau) của từ mới. Ví dụ bạn học được một động từ “to consider”, bạn hãy tìm dạng danh từ “consideration”, tính từ “considerable” của từ đó… Một cuốn từ điển tốt sẽ giúp bạn làm điều đó. Cleverlearn khuyến khích bạn sử dụng một cuốn từ điển giấy trong việc học từ vựng hơn là một cuốn từ điển trực tuyến hay phần mềm trên máy tính. Khi đã học được nhiều dạng của từ mới tiếng Anh, bạn có thể đặt những câu khác nhau với từng dạng của từ.

    3. Liên kết các từ vựng với nhau (Nghĩ bằng tiếng anh)


    Bạn hãy thử liên kết từ mới với các từ vựng liên quan bằng các công cụ như biểu đồ từ duy (mind map). Điều này không chỉ giúp bạn nhớ lâu nhiều từ đã học mà còn tăng vốn kiến thức của bạn về từ vựng và những từ liên quan.

    4. Mang theo một cuốn sổ note về từ vựng để bạn có thể học mọi lúc mọi nơi

    Viết những từ mới và những gì bạn tìm hiểu được ở các bước trên vào 1 cuốn sổ note nhỏ và mang theo bên mình để bạn có thể học các từ vựng cũ và hơn nữa là thêm các từ mới bạn biết được ở bất cứ đâu (hoặc lưu những gì bạn học được vào chiếc điện thoại di động của bạn). Bạn có thể đọc lại khi bạn ngồi trên xe buýt, khi bạn rỗi hoặc khi bạn đang trong phòng chờ và rảnh tay. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn nhìn thấy từ mới nhiều hơn một lần, và như vậy từ mới sẽ ở trong trí nhớ của bạn lâu hơn.

    5. Tạo flash cards

    Tạo các tấm card nhỏ trong đó một mặt bạn ghi từ mới và mặt kia là ngữ nghĩa của từ đó. Đặt chúng ngãu nhiên lên sàn nhà. Nếu bạn nhìn thấy mặt có từ mới, hãy cố gắng giải thích nghĩa của từ đó. Nếu bạn thấy mặt có nghĩa, hãy cố gắng nhớ xem từ đó là từ nào. Khi đã làm được một số lượng kha khá flash cards, bạn có thể bốc ngẫu nhiên mỗi ngày khoảng 10 tấm card để học.


    6. Tìm ví dụ về từ mới trên Internet (Google)

    Hãy gõ từ mới lên công cụ tìm kiếm (google, bing…) và ghi lại 7 câu khác nhau có chứa từ mới đó. Việc này sẽ giúp bạn học được các ngữ cảnh khác nhau để sử dụng từ mới và cả những từ vựng liên quan đến từ mới đó.

    7. Học lại từ mới vào một ngày đẹp trời khác

    Đừng chỉ có đọc từ mới 1 lần sau đó bỏ quên nó. Bạn nghĩ mình đã học được từ mới này nhưng sau 1 đến 2 tuần, bạn sẽ khó có thể nhớ được đó là từ gì. Để thực sự học và nhớ được một từ mới bạn phải học và sử dụng lại từ đó nhiều lần trước khi nó có thể nằm lại trong trí nhớ dài hạn của bạn. Có một thành ngữ dành cho những người học từ mới tiếng Anh đó là “Use it or lose it” (dùng và thực hành từ mới hoặc không thì bạn sẽ quên mất nó).
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 BÍ QUYẾT VÀNG ĐỂ HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH

    Last edited by a moderator: 7/4/17
  2. raodata
    Tham gia ngày:
    13/12/16
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực ra cách học tiếng anh tốt nhất mình thấy là chủ động đi giao tiếp với người nước ngoài. Chứ cứ ngồi học học thì khó có thể tiến xa được, mà mãi cũng không thể giao tiếp được
     


Chủ để tương tự : QUYẾT VÀNG
Diễn đàn Tiêu đề Date
English - Toeic - Ielts Bí quyết đọc Part 7_ phần đọc khó nhất, dài nhất 23/7/16
English - Toeic - Ielts Bí quyết giúp đạt điểm cao trong bài thi nghe TOEIC 22/2/16
English - Toeic - Ielts Các bí quyết giúp nâng cao khả năng viết tiếng Anh 11/1/16
English - Toeic - Ielts THI IELTS CÙNG TÂN CON ĐƯỜNG VÀNG NHẬN ƯU ĐÃI 27/9/21
English - Toeic - Ielts Đăng ký khoá học Anh Văn cùng Tân Con Đường Vàng bạn nhé!!! 21/9/21