7 câu hỏi cần đặt ra khi làm seo thất bại

Thảo luận trong 'SEO Website' bắt đầu bởi phuongxoan, 29/7/15.

  1. phuongxoan
    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Hầu hết các chiến dịch SEO đang phải gánh chịu những thất bại bởi sự kỳ vọng quá cao, ngân sách quá thấp, các quyết định được thực hiện dựa trên những giả định thay vì dữ liệu thực tế và sự mong đợi của khách hàng bị hiểu sai.

    Cho dù bạn đang quản lý chiến dịch của mình hay bạn đã thuê một SEO chuyên nghiệp thì hãy đặt ra 7 câu hỏi này để xác định nếu chiến dịch của bạn đi đúng hướng.

    [​IMG]
    1. Bạn có thiết lập các mục tiêu thực tế

    Thiết lập mục tiêu không thực tế cho chiến dịch SEO của bạn chẳng hạn như thống trị Google và Bing cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ luôn dẫn đến thất bại. Thay vào đó, thiết lập mục tiêu thực tế cho chiến dịch của mình và từng bước thành công. Ví dụ, hầu hết các doanh nghiệp cung cấp nhiều sản phẩm hay dịch vụ. Nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào trường hợp này, nó có thể khó khăn để đạt được thứ hạng top đầu cho tất cả mọi thứ bạn cung cấp. Với một chiến lược gia tăng, bạn có thể tối ưu hóa cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và sau khi đã thành công, bạn hãy chuyển sang sản phẩm và dịch vụ tiếp theo.

    Ngoài ra, hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công có thể được coi là không thành công chỉ vì những mục tiêu là hoàn toàn không thực tế.

    2. Bạn có một Khung thời gian và ngân sách thực tế?

    Đây là một trong những vấn đề lớn. Hầu hết các doanh nghiệp không có khung thời gian hoặc ngân sách thực tế cho các chiến dịch SEO của mình. Họ muốn có kết quả ngay lập tức và sẵn sàng thực hiện với sự đầu tư tối thiểu. Tham khảo ý kiến một SEO chuyên nghiệp và xác định khoảng thời gian và kinh phí sẽ dành cho loại hình kinh doanh. Khi ngành công nghiệp của bạn mang tính cạnh tranh, ngân sách và khung thời gian của bạn sẽ lớn hơn. Nếu bạn đi vào một chiến dịch SEO với một khoảng thời gian ngắn và không sẵn lòng để đưa ra những đầu tư cần thiết, rất có thể nó sẽ thất bại vì bạn không cho chuyên gia SEO của bạn thời gian cần thiết để kiểm tra và có những điều chỉnh cần thiết cho một chiến dịch thành công lâu dài.

    3. Bạn đã lựa chọn các từ khóa đúng?

    Việc tối ưu cho các từ khóa sai là phổ biến và thường là nguyên nhân của sự thất bại trong một chiến dịch SEO. Lý tưởng nhất là bạn thuê một tổ chức chuyên nghiệp để quản lý chiến dịch của bạn và họ sẽ chọn đúng từ khóa sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa. Tuy nhiên, nếu bạn đã chọn từ khóa của riêng bạn, dựa vào những gì bạn “nghĩ” rằng khách hàng của bạn đang tìm kiếm mà không thông qua việc kiểm định với dữ liệu thực tế thì rất có thể chiến dịch của bạn không sử dụng đúng các từ khóa.

    Phân tích dữ liệu từ khóa bằng cách sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa có uy tín và xem những từ khóa của bạn để chắc chắn rằng bạn đang tối ưu đúng cho các từ khóa.

    4. Chiến dịch của bạn có cung cấp lưu lượng truy cập như mong đợi?

    Nếu bạn đã thất bại trong việc chọn từ khóa thì bạn cũng sẽ gặp thất bại trong việc lưu lượng truy cập đến trang web của bạn không được như mong đợi. Một thử nghiệm nhanh để xác định nếu chiến dịch của bạn cung cấp lưu lượng truy cập hợp lệ là bạn nhìn vào tỷ lệ thoát của trang web đối với lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Nếu bạn đang nhìn thấy tỷ lệ thoát cao cho khách truy cập tự nhiên thì những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn là không phù hợp. Điều quan trọng là phải phân biệt tỷ lệ thoát của khách truy cập tự nhiên từ các loại khách truy cập (ví dụ, khách truy cập trực tiếp, khách truy cập giới thiệu…) do đó bạn có thể đưa ra quyết định dựa vào lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên của bạn. Nếu bạn có tỷ lệ thoát cao cho tất cả các loại khách truy cập thì điều này có nghĩa là bạn có thể gặp một vấn đề lớn hơn để giải quyết, chẳng hạn như trang web của bạn.

    5. Bạn có một website chuyên nghiệp?

    Một chiến dịch SEO thành công bắt đầu với một trang web chuyên nghiệp mà sẽ thu hút khách truy cập ghé thăm. Sự tham gia của khách truy cập là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch, bởi vì sự tham gia là kết quả cuối cùng trong quá trình chuyển đổi, đó là cách hầu hết các doanh nghiệp đo lường sự thành công của chiến dịch. Việc thiếu một website chuyên nghiệp làm mất đi thương hiệu của bạn và do đó làm giảm sự tham gia và chuyển đổi.

    Dưới đây là một số câu hỏi khi đánh giá trang web của bạn:

    - Nó đã lỗi thời?
    - Thiết kế chuyên nghiệp?
    - Liệu nó có một cấu trúc điều hướng trực quan?
    - Nó có thân thiện trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh?
    - Bạn nhận được phản hồi tích cực hay tiêu cực về nó từ khách hàng hiện tại?

    6. Bạn đang viết nội dung mà khách hàng của bạn quan tâm?

    Thiếu sự tham gia của người truy cập và thiếu kết quả chuyển đổi cũng có thể là do việc cung cấp nội dung mà không trả lời câu hỏi khách hàng tiềm năng. Bạn đừng viết nội dung đơn giản để thu hút công cụ tìm kiếm mà hãy viết nội dung để trả lời câu hỏi của khách hàng của bạn. Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao điều này và nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng trả tiền.

    7. Bạn có đang theo dõi dữ liệu và thực hiện cải tiến nó?

    Việc theo dõi dữ liệu và cải tiến khi cần thiết là rất quan trọng để một chiến lược SEO thành công lâu dài. Điều này thường có thể dẫn đến thay đổi nhỏ giúp cải thiện các chiến dịch theo thời gian hoặc điều chỉnh đáng kể như cải tạo toàn bộ một chiến lược nội dung hoặc thậm chí thiết kế lại một website.

    Nó sẽ là một sai lầm nếu chỉ đơn giản là đo lường kết quả của một chiến lược SEO dựa trên một điểm dữ liệu chẳng hạn như bảng xếp hạng hay các cuộc gọi điện thoại. Bạn nên xem xét tất cả các dữ liệu chung và hiểu cách xếp hạng góp phần vào tăng lưu lượng truy cập và lưu lượng truy cập đó tạo ra các chuyển đổi. Nếu bạn nhìn vào tất cả các điểm dữ liệu như là một hệ thống làm việc cùng nhau, nó sẽ dễ dàng hơn để tìm và sửa chữa những thiếu sót. Ví dụ, nếu bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập tốt nhưng chuyển đổi đang thiếu thì điều này có thể là do dựa lựa chọn từ khóa thấp, một trang web được thiết kế kém hoặc có một số yếu tố khác có thể làm thay đổi toàn bộ chiến dịch.

    Kết luận

    Hầu hết các chiến dịch SEO bị thất bại nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ biết bạn đang thiếu gì và cần phải tập trung vào đâu. Chúc bạn thành công.

    Nguồn: thegioiseo.com​
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 câu hỏi cần đặt ra khi làm seo thất bại

  2. damtuan
    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    rất chuẩn, bước quan trọng là nghiên cứu chính xác từ khóa, sau là thời gian và ngân sách
     
  3. chichi90
    Tham gia ngày:
    9/8/15
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Nghiên cứu tốt từ khóa công việc mình sẽ làm là đã giúp chiến thắng 50% rồi
     
  4. choigamehaylam
    Tham gia ngày:
    13/8/15
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Cũng đúng nhưng thất bại rồi thì làm lại cái khác thôi! hihi
     
    hinhyeuphuong thích bài này.
  5. phongle4x
    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chiến dịch seo thường thất bại nhiều nhất vẫn là phạm luật google thôi, cứ mỗi đợt thuật toán cập nhật là sẽ có người chiến thắng và kẻ thất bài
     
  6. adai123
    Tham gia ngày:
    27/7/15
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chuẩn không cần chỉnh mod ak
     
  7. tamtoai
    Tham gia ngày:
    20/8/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Seo này sợ nhất là chọn sai từ khóa rồi đi nhầm hướng seo mãi k lên
    hoặc lên top mà k có chuyển đổi
     
  8. huyenmy
    Tham gia ngày:
    21/8/15
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    đã xác định làm là phải được thế nên phải chuẩn bị nghiên cứu đầu tư thật kĩ không là mất công toi
     
  9. hinhyeuphuong
    Tham gia ngày:
    10/8/15
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Một khí thất bại thì mới có kinh nghiệm mà seo cái mới! Thất bại là mẹ thành công! Cứ làm hết mình kiểu gì cũng thành pro
     
  10. kienkien295
    Tham gia ngày:
    24/4/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hay lắm bạn ơi up cho bạn :))))
     
  11. dinhtuyen
    Tham gia ngày:
    25/3/17
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    bài này hay lắm bạn ơi
     
  12. supportviettel
    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    cho e hỏi lý do bác đi link chữ ký google.com.vn là gì vậy
    nó có ý nghĩa như thế nào
     
  13. hocseo247
    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Khi mà thất bại trong seo sẽ có nhiều hơn 7 câu hỏi của bạn đề cập ở đây. Nhưng mình cũng đồng ý với bạn là tập trung vào nội dung hướng đến người dùng là quan trong nhất.
     
  14. huyentelecom
    Tham gia ngày:
    12/12/15
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Đúng là những đánh giá rất chuẩn khi chiến dịch mãi không có kết quả gì. Những đánh giá này sẽ tìm ra yếu điểm và khắc phục ngay cho chiến dịch.
     
  15. tienluat74
    Tham gia ngày:
    21/11/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Từ khóa , link và nội dung là 3 cái mình chú ý đầu tiên :)
     
    hacquangia92 thích bài này.
  16. hacquangia92
    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Bác chỉ được cái giống em :D
     
  17. nguyenhangkt120691
    Tham gia ngày:
    16/6/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thất bại là mẹ thành công mà...hề hề
     
  18. longdaika
    Tham gia ngày:
    28/6/17
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    rất hay, rất chuẩn đó ạ.
     
  19. thoahuynh
    Tham gia ngày:
    8/11/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    rất hay, phải tìm từ khóa seo là quan trọng
     
  20. pencil
    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    mình thất bại vì bài viết không hay và link không chất lượng
     
  21. phamchien
    Tham gia ngày:
    2/3/18
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Mình đang thấy nản ở bước làm từ khóa
     
  22. sonbi886
    Tham gia ngày:
    3/2/18
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    tiêu đề hấp dẫn quá cơ mà chung chung
     
  23. thuy11
    Tham gia ngày:
    15/3/18
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    đúng này, làm từ khóa khó quá
     
  24. lrocrecomvn
    Tham gia ngày:
    18/3/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    seo ko pải dễ đâu bân nhé
     
  25. vandoan90
    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Tin xấu là đa phần các nguyên nhân thất bại lại xuất phát từ yếu tố con người.
    Tin tốt là yếu tố đó có thể kiểm soát được khi con người thay đổi tư duy và sẵn sàng hợp tác với nhau.
     


Chủ để tương tự : câu hỏi
Diễn đàn Tiêu đề Date
SEO Website Nghệ thuật kéo visit cho website bạn nên học hỏi 26/7/15
SEO Website Danh sách diễn đàn SEO uy tín chất lượng cho anh em học hỏi trao đổi 29/6/15