7 lý do nên chọn nội dung thay vì xây dựng liên kết khi làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi Vũ Ngọc, 21/8/15.

  1. Vũ Ngọc

    Vũ Ngọc Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Phát triển nội dung và xây dựng liên kết cả hai đều là những phần rất quan trọng trong quá trình làm SEO trang web. Tuy nhiên, rất nhiều yếu tố cho thấy rằng phát triển nội dung sẽ có một lợi thế khác biệt so với xây dựng liên kết. Dưới đây là 7 lý do giải thích cho điều này.

    1. Bạn có thể đo giá trị của nội dung dễ dàng hơn đo giá trị của liên kết

    Khi các bạn đi mua link, các bạn thường hỏi 1 liên kết trên site giá bao nhiêu? Bằng cách nào để đo đếm giá trị của một liên kết? Tất nhiên, điều này là rất khó để định lượng. Thậm chí nếu việc này góp phần giúp trang web của bạn lên hạng hoặc có thêm truy cập, làm thế nào để bạn có thể đặt giá thành cho một liên kết và tại sao bạn không xem xét các yếu tố khác?

    Ngoài ra, nếu bạn tạo ra một nội dung cho một trang web, bạn sẽ biết được có bao nhiêu liên kết đến nội dung đó đã được tạo ra, bao nhiêu mạng xã hội chia sẻ nó, bao nhiêu lượt truy cập xem nó, và có bao nhiêu từ khóa đang có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google với nội dung đó.

    Và quan trọng hơn, bạn thu được bao nhiêu tiền sau khi nội dung đó được tạo ra? Ví dụ bạn viết một nội dung nói về thông tin khuyến mại các sản phẩm của công ty bạn trong một ngày nào đó, bạn sẽ có thể kiểm tra được ngay doanh thu của ngày hôm đó. Và như vậy rõ ràng việc kiểm tra giá trị của nội dung sẽ dễ hơn rất nhiều so với kiểm tra giá trị của liên kết.

    2. Tính tự nhiên

    Bạn viết nội dung hay và hấp dẫn khi đó mọi người sẽ lựa chọn để chia sẻ nó trên mạng xã hội, trên các trang web hoặc diễn đàn của họ, và thường tạo ra một xu hướng thú vị bởi vì họ thích điều đó! (Ví dụ như hiện tại đang có xu hướng nói về điệu nhảy Gangnam Style)

    So sánh điều này với việc phân tích quá trình xây dựng liên kết - có một xu hướng phổ biến trong đó cho thấy rằng các trang web khác sẽ không liên kết với bạn vì họ thích bạn, họ sẽ chỉ liên kết đến bạn nếu bạn yêu cầu họ (hoặc thậm chí trả tiền cho họ).

    3. Thuê copyriter tốt và rẻ hơn hơn so với thuê người xây dựng liên kết

    Để thuê SEOers tốt là điều rất khó khăn. Chưa kể chiến thuật xây dựng liên kết của họ cũng rất đặc biệt và có thể tốn thời gian.

    Tuy nhiên, việc thuê một copywriter tốt thực sự không phải là khó khăn. Có rất nhiều người có kỹ năng copywriting cực tốt - bạn chỉ cần xác định chủ đề và tiêu chí để người đó viết blog và tạo ra sự chú ý khiến người khác quan tâm tới dịch vụ của bạn, vậy là ok.

    4. Khả năng mở rộng khác

    Xây dựng một đội ngũ SEOers mạnh mẽ thực sự là điều không dễ dàng. Bạn có thể:

    Để có được những người có kinh nghiệm, bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho họ và hy vọng họ sẽ giỏi như những gì họ thể hiện trong buổi phỏng vấn.

    Với những người có kinh nghiệm hạn chế, bạn sẽ phải chờ đợi khá lâu mới có thể có được thành công như mong muốn, ở đây tôi chưa muốn nói tới tính rủi ro.

    Chiến dịch SEO thất bại, và như vậy bạn cần phải nhanh chóng nhận ra sai lầm của bạn!


    Trong khi đó xây dựng một nhóm viết nội dung là việc dễ dàng hơn nhiều bởi vì copywriter đều rẻ hơn, dễ tìm và dễ thay thế hơn nếu bạn không muốn giữ họ hoặc họ không làm cho bạn nữa. Thêm nữa bạn có thể kết hợp các kỹ năng của từng cá nhân trong nhóm bạn có để phát triển thêm hệ thống của bạn ví dụ như họ có thể là một blogger, chuyên gia về video, thiết kế đồ họa và quản lý chung.

    Việc quan trọng là bạn thuê đúng người và xây dựng một đội copywriting sẽ ít tốn kém và rủi ro hơn nhiều so với việc xây dựng một đôi ngũ SEOers hùng hậu nhưng lại hạn chế khả năng.

    5. Cách bảo vệ trước đợt cập nhật thuật toán

    Bất cứ ai đã từng bị Penguin hoặc Panda tấn công sẽ cho bạn biết Google yêu thích thương hiệu. Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi Penguin, Panda? Dễ dàng thôi, bạn hãy xây dựng thương hiệu bằng các bài viết hay và độc đáo!

    Vì vậy, thay vì tập trung vào bất cứ loại hình liên kết đã bị ảnh hưởng bởi hình phạt của Google, bạn hãy làm cho nội dung chính là trung tâm trong chiến lược SEO của bạn.

    Bạn có thể thấy hiệu quả của việc xây dựng nội dung lớn hơn nhiều và đó là dài hạn. Khi đó, bạn sẽ là người mong muốn Google cập nhật thuật toán tiếp theo, thay vì là một trong những người sợ hãi rằng sẽ bị phạt và lo lắng rằng toàn bộ chiến thuật SEO của bạn có còn đúng và vị trí thứ hạng có còn giữ vứng mỗi khi Google cập nhật Google cập nhật thuật toán.

    6. Tương lai Copywriter sẽ là người quyết định thành công của nghề SEO

    Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả về con người - nếu bạn muốn đánh giá chiến lược xã hội của một công ty, nó không chỉ là đánh giá về thương hiệu hoặc fan page - mà đó là đánh giá về những con người làm việc trong công ty đó.

    Google muốn biết về những tác giả viết trên các trang web và blog - và nếu Google biết rõ điều này, họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Nếu bạn thường xuyên viết cho các nguồn tin cậy bạn đã xây dựng được một dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, Google sẽ thích bạn nhiều hơn!

    Vì vậy, thiết lập quyền tác giả Google và khuyến khích thúc đẩy xã hội xung quanh nội dung của bạn từ các tác giả và các blogger của bạn.

    7. Những điều thú vị khác

    Bạn có muốn ngồi hàng giờ để tạo hàng trăm nghìn liên kết, công việc này lặp đi lặp lại hàng ngày, và gần như nó không bao giờ kết thúc. Bạn có thấy thú vị không?

    Bạn có muốn viết nội dung sáng tạo và được cộng đồng trực tuyến, xây dựng các kết nối để giúp bạn chia sẻ nội dung đó? Bạn có thấy điều này thú vị không?

    Tôi chắc chắn rằng có một số người thích cả hai. Nhưng tôi biết điều thú vị là tôi biết cái nào tôi muốn làm - và tôi nghĩ rằng tôi biết được Google thích điều gì! Vậy còn bạn bạn thấy điều gì thú vị hơn?
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 lý do nên chọn nội dung thay vì xây dựng liên kết khi làm SEO

    Last edited by a moderator: 21/8/15
    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN