7 sai lầm thường gặp của người bán lẻ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi gahech93, 16/6/16.

  1. gahech93

    gahech93

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều cửa hàng bán lẻ sau khi mở ra nhưng không mang về doanh thu tương xứng, khách hàng thưa thớt không đủ chi phí duy trì cửa hàng hay nhận nhiều phàn nàn của khách hàng về cách phục vụ của nhân viên, chất lượng sản phẩm, dịch vụ…Tồi tệ hơn có thể cửa hàng sẽ phải treo biển đóng cửa hay sang nhượng cửa hàng dù với bất cứ lý do nào thì đó cũng không phải là mong muốn của nhà bán lẻ.

    Vậy làm gì để tránh gặp phải những trường hợp không đáng có, cửa hàng sau khai trương đông đức và nhộn nhịp nhất có thể? Các nhà kinh doanh bán lẻ thời trang hãy đọc bài viết tổng hợp này để tránh gặp phải những vết xe đổ của người đi trước.

    1. Lựa chọn sai đối tác:
    Các đối tác phù hợp có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong kinh doanh, cho dù đó là một đối tác luôn sát cánh cùng bạn hay chỉ là một đối tác hùn vốn chứ không hề tham gia vào công tác quản trị. Bạn có thể bỏ qua nhiều khâu trong quá trình làm ăn với những đối tác thực sự tin tưởng bởi có mối quan hệ tuyệt vời từ lâu. Tuy nhiên, nếu không rà soát nhau trong công việc, bạn rất có thể đi lệch ra khỏi những kỳ vọng của mình. Nếu xảy ra bất đồng, bạn sẽ làm gì và chính xác là đối tác của bạn sẽ làm gì? Bởi lẽ, đối tác không phải là một nhân viên mà bạn có thể sa thải bất cứ lúc nào. Thành lập một doanh nghiệp, hay đơn giản chỉ một cửa hàng bán lẻ là một cuộc chạy đua, nếu nhanh cũng phải mất một vài tháng mới có thể ổn định được, do đó, cả bạn và đối tác cần phối hợp với nhau nhuần nhuyễn để đạt được thành công.
    [​IMG]

    2. Chọn sai vị trí cửa hàng

    Vị trí là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh bán lẻ, điều này chắc bạn đã nghe nói đến một triệu lần rồi. Vị trí, vị trí và vị trí. Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm cũng không thể hoàn toàn chính xác được, bởi lẽ rất ít ai có thể biết chính xác đâu là nơi trung tâm, nơi có giao thông thuận tiện và nhân khẩu học phù hợp. Giá thuê là một yếu tố khá quan trọng trong quyết định lựa chọn địa điểm. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được 30% chi phí với một vị trí không phải là mặt đường chính nhưng sẽ tốn thêm nhiều tiền quảng cáo hơn. Do đó, hãy cân nhắc cẩn thận trong việc lựa chọn vị trí cửa hàng. Bạn không phải là Starbucks (một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới) để có thể đi bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

    3. Khởi nghiệp một mình

    Có thể bạn là một người có tầm nhìn rộng lớn nhưng việc khởi nghiệp kinh doanh bán lẻ một mình cũng khá là khó khăn. Bạn có thể làm công việc của hai hoặc ba người nhưng một mình bạn không thể kiểm soát được công việc của hai hay ba người như thế. Đó là lý do mà bạn cần thuê quản lý cửa hàng hoặc một trợ lý để giúp bạn một phần trong việc kiểm soát công việc, tránh sự mất tập trung và mất tầm nhìn.

    4. Không kiểm soát các chỉ số cơ bản

    Lãi, lỗ, sự hòa vốn và dòng tiền là những điều cơ bản của một doanh nghiệp. Nếu bạn không muốn tìm hiểu về những vấn đề đó cũng không sao, nhưng bạn cần phải thuê người làm điều đó thay bạn chứ không thể bỏ mặc chúng. Trong quá trình kinh doanh, bạn cần kiểm soát các con số cơ bản như doanh thu, lợi nhuận, chi phí,…để đảm bảo doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt. Nếu không, rất có thể bạn sẽ rơi vào hoàn cảnh không có đủ tiền để trang trải chi phí, thậm chí là ngu ngốc hơn, bạn có thể vào tù vì không đóng thuế hàng quý.

    5. Mắc sai lầm trong việc thuê đội ngũ nhân viên

    Thật tuyệt vời khi bạn có bạn bè làm cùng với mình nhưng sẽ rất dễ xảy ra xung đột liên quan đến trách nhiệm và lợi ích. Do đó, tốt nhất là bạn nên thuê riêng cho mình một đội ngũ nhân viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí công việc.
    [​IMG]

    6. Không thực hiện việc quản lý con người

    Là chủ doanh nghiệp, việc của bạn là quản lý và đào tạo nhân viên để họ làm tốt hơn việc bán hàng. Con người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh, nếu hệ thống của bạn không đủ mạnh, bạn sẽ dễ dàng bị đánh gục bởi đối thủ cạnh tranh. Do đó, hãy đầu tư vào con người, vào kỹ năng, sự chuyên nghiệp và lòng trung thành của họ.
    [​IMG]

    7. Quá phụ thuộc vào doanh số bán hàng

    Doanh số bán hàng đôi khi không phản ánh trung thực tình hình hoạt động của một doanh nghiệp. Nếu không nắm rõ cả chi phí và lợi nhuận, bạn sẽ không bao giờ đạt được điểm hòa vốn. Bạn phải tin tưởng vào sản phẩm, giá cả và đội ngũ nhân viên đã được đào tạo của mình. Chúng tôi biết một người phụ nữ là chủ của một nhà hàng, luôn nhắc nhở nhân viên mới của mình về việc cắt giảm tối đa chi phí. Ví dụ như một tách cà phê gốm, nếu chỉ bị sứt mẻ một chút thôi cũng phải vứt bỏ, cho nên họ không bao giờ xếp quá nhiều vào trong bồn rửa cùng với dĩa, đĩa,…để tránh sứt mẻ làm tăng chi phí và ảnh hưởng đến lợi nhuận.

    Chúc bạn may mắn và thành công trên con đường kinh doanh bán lẻ của mình nhé!

    (Nguồn: banlethoitrang.org)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    7 sai lầm thường gặp của người bán lẻ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN