8 bí quyết đặt tên thương hiệu

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi tungka4, 28/9/16.

  1. tungka4

    tungka4

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    1/10/15
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Chiến lược nhãn hiệu sẽ giúp tên nhãn hàng “chạm ngõ” tiềm thức của người sử dụng. Nhưng để tên nhãn hàng thực sự chiếm lĩnh trái tim họ thì bắt buộc trả lời được câu hỏi: Tên nhãn hàng đó có ấn tượng không?
    [​IMG]
    một tên nhãn hiệu ấn tượng là cái nôi của sự phát triển thương hiệu, Hamisa sẽ tiết lộ 8 cách đặt tên nhãn hàng
    >>>Xem thêm: tư vấn nhãn hiệu Hamisa
    Để tạo được các cái tên ấn tượng như Coca Cola, Pepsi, Heiniken, Canon… bạn hãy tham khảo 8 cách đặt tên nhãn hiệu sau đây:
    Ngắn gọn
    cách đầu tiên trong phương thức đặt tên là sự ngắn gọn, đơn cử: Tide, Nike, Gap, Rolex, Omo, Rose… chỉ từ một – 2 âm tiết. Chỉ có sự ngắn gọn mới dễ dàng chinh phục trí nhớ của người tiêu dùng vì thị trường bây giờ đang “ối” tên thương hiệu.
    đơn giản, dễ đọc
    ko đồng nghĩa với sự ngắn gọn. Sự đơn thuần nghĩa là sự sắp xếp theo một trật nhất định để người đọc dễ đánh vần. Bạn sẽ đọc suông sẻ tên Schwab hay Nissan, Coca – Cola, Missisipi? Hiển nhiên ko phải là Schwab.
    Gợi mở đến sản phẩm
    một tên thương hiệu “gắn mác” sản phẩm chưa hẳn thành công bằng tên nhãn hàng chỉ gợi mở tới sản phẩm. Như 1 chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho phái đẹp đã lấy tên thương hiệu là Curves – các đường cong, hay Roller Blade – Trục lăn trên đất là tên của một nhãn hiệu bán sản phẩm ván trượt pa – tanh. Chúng là các tên thương hiệu nổi danh và chỉ gợi mở đến sản phẩm.
    Độc đáo
    một tên nhãn hiệu độc đáo nên ngắn gọn, đơn thuần, đa nghĩa. Có thể đề cập ra 1 số tên thương hiệu độc đáo và thành công như: Sony, Lexus, Kodak, Xerox… bật mí cho bạn là bạn có thể đặt tên thương hiệu độc đáo bằng cách bố trí những chữ cái.
    sử dụng từ láy âm, láy vần
    Coca Cola, M&M, Katchi – Katchi, Kicket… là các nhãn hiệu mang âm hưởng vui nhộn bởi chúng được cách láy âm, láy vần “phù phép”. khi đặt tên nhãn hiệu, nhiều người đã quên rằng bộ não con người khiến việc với âm thanh nhiều hơn hình ảnh. Thế buộc phải, để sở hữu một tên nhãn hiệu thành công, thoạt tiên buộc phải tạo được những âm thanh êm tai, mềm mại.
    Từ hoàn toàn vô nghĩa
    Sony là một tên nhãn hàng vô nghĩa điển hình đã cách đây vài chục năm nhưng cho đến hiện tại chúng ta mới nhận ra và biến nó thành một trào lưu đặt tên thương hiệu. Với nguyên tắc này, bạn nên lưu ý dến phụ âm cứng, phụ âm mềm, ý nghĩa của chúng và các nguyên âm. Theo quan sát và phân tích, những tên thương hiệu được kết thúc bằng nguyên âm thường tạo ra âm thanh vui vẻ, sống động… siêu phù hợp để đặt tên nhãn hàng.
    Ẩn đựng một câu chuyện
    Ngày Lễ tạ ơn năm 1904, công ty Holt Trator cho chụp ảnh chiếc xe xúc đất mới của mình. Người thợ chụp ảnh khi đấy đã ghi lại rằng chiếc xe xúc đất “di chuyển như 1 con sâu bướm”. Ông Hold nghe được lời bình luận đấy đã thốt lên: “Nó chính là Caterpillar. đấy chính là cái tên của nó!”. Năm 1910, ông Hold đã chính thức đổi tên công ty sản xuất đồ vật xây dựng của mình thành Caterpilla. Thế đấy, có những tên nhãn hiệu ẩn chứa 1 câu chuyện để đời.
    Tư nhân hóa
    Tư nhân hóa tên nhãn hiệu là lấy tên những nhà sáng lập, CEO như: Dell, Orville Renhacher, Newmans Own, Atkins, Disney…
    ko thể đánh giá tên nhãn hàng là đúng hoặc sai cho nên chúng ta còn đông đảo câu chuyện và phương pháp kế bên vấn đề này. Song 8 cách ở trên là những quan tâm cần thiết cho các ai bắt đầu công cuộc đặt tên thương hiệu.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    8 bí quyết đặt tên thương hiệu

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN