8 giải pháp tự nhiên giúp điều trị mất ngủ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi phanmembanhanghosco, 5/1/15.

  1. phanmembanhanghosco

    phanmembanhanghosco

    Vip Member

    Tham gia ngày:
    15/3/14
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giấc ngủ vô cùng quan trọng với chúng ta. Nếu không may rơi vào tình trạng mất ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như công việc. Trước khi tìm đến các tiệm thuốc tây bạn hãy thử một trong những biện pháp giúp ngủ ngon từ tự nhiên sau đây:


    Chất khoáng: Magiê và canxi

    Magiê và canxi đều là những khoáng chất thúc đẩy giấc ngủ. Mỗi ngày bạn cần bổ sung cho cơ thể 200 mg magiê (bạn có thể giảm liều nếu nó gây ra tiêu chảy) và 600 mg canxi. Ngoài ra bạn có thể bổ sung canxi và magie từ các thực phẩm tự nhiên như: sữa, đậu nành, giá đỗ…


    Rau diếp, rau xà lách


    Nếu bạn phải chịu đựng sự lo lắng, đau đầu, đau cơ bắp hoặc đau khớp, bạn đã có thể làm quen với rau diếp hoặc rau xà lách. Nó cũng hiệu quả trong việc làm dịu và giảm cảm giác bồn chồn lo lắng. Bạn có thể sử dụng 30 đến 120 mg rau diếp tươi hoặc trà rau diếp trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và là cách điều trị mất ngủ tốt nhất


    Hoa bia- Hops


    Người yêu thích bia đã quen thuộc với các tác dụng làm dịu của hoa bia, những bông hoa được sử dụng trong làm bia. Đối với giấc ngủ, chiết xuất này đã được sử dụng rộng rãi như là một thuốc an thần nhẹ cho lo lắng và mất ngủ. Hãy dùng từ 30 -120 mg trước khi leo vào trong chăn, khi đó bạn sẽ có một giấc ngủ êm ái và tuyệt vời.


    Hương thơm

    [​IMG]


    Lavender (oải hương) là một sự lựa chọn được nhiều gia đình lựa chọn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng loài hoa quyến rũ này có thể hỗ trợ giấc ngủ rất tốt. Đó cũng là một cách không an toàn giúp bạn chìm vào một giấc ngủ yên bình. Bạn có thể dùng các loại nước hoa, nước xịt phòng hương Lavender hoặc mua một chiếc gối hoa oải hương. Một phòng ngủ với hương Lavender nhẹ nhàng sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ thoải mái và dễ chịu.


    Melatonin

    [​IMG]


    Melatonin là hormone kiểm soát giấc ngủ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó tác động đến giấc ngủ tự nhiên. Nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng liều thấp Melatonin có hiệu quả hơn, bởi vì liều quá cao có thể gây độc tính cũng như tăng nguy cơ trầm cảm hoặc vô sinh. Vì vậy, bạn cũng không nên quá làm dụng melatonin liều cao hoặc dùng trong thời gian kéo dài.


    Yoga và Thiền

    [​IMG]



    Yoga nhẹ nhàng, thường xuyên sẽ giúp bạn tĩnh tâm, giảm thiểu căng thẳng, điều hòa khí huyết, có thể tiếp sinh lực cho bạn hàng ngày. Hãy thử các bài yoga dễ dàng trên giường tiếp theo thiền định đơn giản. Nhắm mắt lại từ 5 đến 10 phút, chú ý đến gì, điều hòa hơi thở của bạn.


    L-theanine

    Acid amin này xuất phát từ trà xanh và không chỉ giúp duy trì một sự tỉnh táo vào ban ngày mà còn là một giấc ngủ sâu vào ban đêm. Tuy nhiên, trà xanh không chứa đủ L-theanine. Thay vào đó, hãy mua L-theanine tinh khiết (một số thương hiệu có các hình thức hoạt động của theanine). Bạn có thể sử dụng khoảng 50 mg trước khi đi ngủ.


    Vị thuốc từ thảo dược thiên nhiên


    Lá vông, lạc tiên, thảo quyết minh là một trong những thảo dược thiên nhiên giúp khắc phục chứng mất ngủ phổ biến nhất. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các thảo dược này giúp cải thiện giấc ngủ sâu, dễ đi vào giấc ngủ, tạo giấc ngủ sinh lý, an thần, giảm bớt những suy nghĩ căng thẳng. Tuy nhiên, cần chú ý để có hiệu quả cần phải được sử dụng trong một thời gian dài.


    Số điện thoại tư vấn mất ngủ, ăn không ngon: 04.3555.3444
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    8 giải pháp tự nhiên giúp điều trị mất ngủ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN