9 yếu tố xây dựng hệ thống backlink bền vững

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi nghiemhuy, 3/6/16.

  1. nghiemhuy
    Tham gia ngày:
    5/12/15
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Sau đợt cập nhật các thuật toán Panda và Penguin của Google trong thời gian gần đây, mọi seoer đều ý thức được rằng spam không mang lại nhiều giá trị cho SEO mà chỉ có backlink trên nội dung chất lượng mới thật sự có giá trị về lâu về dài.

    Nhiều seoer thức thời đã chuyển hướng chiến lược của mình thay vì đi xây dựng backlink trên site của người khác họ tự xây dựng site vệ tinh từ các web 2.0 với nội dung chất lượng và tự hỏi liệu đây có phải chiến lược toàn diện ?

    Bài viết này sẽ bàn về vấn đề làm cách nào để tạo ra một hệ thống site vệ tinh an toàn và hiệu quả, biến chúng thành những backlink tự nhiên nhất cho money site của bạn trong mắt Google.

    [​IMG]

    1. Tự tay làm tất cả mọi thứ

    Làm sao để Google không biết rằng bạn đang cố ý xây dựng hệ thống site vệ tinh với mục đích đi link cho site kiếm tiền online của mình, đơn giản là làm sao cho việc đi link của bạn phải thật sự tự nhiên. Dẫn tới việc bắt buộc bạn phải làm tay mọi thứ từ khâu đăng ký blog, thêm thông tin cá nhân, thay đổi background cho mỗi blog.

    Bạn nghĩ công việc quá nhiều và khi xây dựng 1000 site thì làm sao có thể làm hết ngần ấy công việc, đây là điều bạn nghĩ mà thôi vì mình có quen một người anh, anh ấy đã xây dựng gần xong hệ thống 1000 site vệ tinh blogspot, và anh ấy còn nói với mình là sẽ xây dựng thêm 1000 site wordpress nữa ( xin được phép không nói tên ở đây), vâng đó chính là sự kiên trì đấy bạn a, đức tính mà một SEOER không thể thiếu.

    Còn nếu bạn không thể xây dựng quá nhiều site vệ tinh như vậy thì hãy tập trung cho vài site và tích cực chăm sóc nó như money site của mình thì theo mình nghĩ chắc cũng không khác gì 1000 site kia đâu.

    2. Không được liên kết chúng với nhau

    Đây cũng là vấn đề làm sao cho backlink của bạn thật sự tự nhiên. Nếu bạn liên kết chúng với nhau và đặc biệt những site này thời gian tạo cũng gần nhau thì có thể Google sẽ nghĩ bạn tự nâng “bi” mình , và việc Google làm tiếp theo là sẽ giảm giá trị các site vệ tinh này , thậm chí có thể deindex cả hệ thống . Nói tóm lại là đừng liên kết nội giữa chúng với nhau.

    3. Không để lộ bất kỳ dấu vết gì

    Bạn cần phải sử dụng nhiều tên khác nhau, tên miền khác nhau, email và thông tin cá nhân cũng như vậy. Khi đăng ký sử dụng các IP khác nhau được thì càng tốt.

    4. Đừng nói hoặc bán cho bất cứ ai

    Hãy giữ hệ thống này cho riêng mình. Đừng nói hoặc bán cho bất cứ ai vì có thể họ sẽ để lộ hoặc làm những điều không tốt ảnh hưởng tới hệ thống này như link chúng với nhau như mình đã nói ở trên.

    5. Liên kết tới money site

    Dĩ nhiên làm site vệ tinh là để làm backlink cho site của mình. Hãy giữ số lượng link tối đa là 30% tổng số link. Đa dạng anchortext để link tự nhiên và tránh Penguin nhòm ngó.

    6. Không chèn link quá nhiều

    Lưu ý là không phải bài viết nào trên site vệ tinh của mình bạn cũng chèn backlink về money site. Hãy xen kẽ bài chèn vào bài không nhưng nhất thiết bạn phải liên kết nội bộ các bài viết lẫn nhau, kể cả tag và category lẫn trang chủ. Đừng bao giờ xem thường liên kết nội bộ.

    7. Liên kết tới các niche khác

    Liên kết tới một số site uy tín khác sẽ làm cho site của bạn tự nhiên hơn tuy nhiên đừng có dại mà liên kết tới các site đối thủ. Tất nhiên khi link bạn phải chọn các Authority site cực kỳ chất lượng , điều này sẽ rất tốt cho bạn.

    8. 5 bài viết trong tháng đầu tiên và sau đó là 1 mỗi tháng

    Bắt đầu xây dựng site vệ tinh bạn nên cố gắng viết 5 bài cho mỗi site với 2-3 backlink về money site của bạn. Sau tháng đầu tiên, 30 ngày bạn đăng một bài nếu không có thời gian, mục đích để Google biết rằng site đó vẫn còn đang hoạt động và tăng Authority theo thời gian.

    9. Xây dựng backlink

    Bản thân hệ thông site vệ tinh này cũng là một loại backlink cho money site của bạn. Bạn nghĩ không cần xây dựng backlink cho nó, vậy bạn đã bao giờ nghe qua khái niệm link juicechưa ?

    Nếu bạn xây dựng backlink cho backlink thì sẽ tăng lượng link juice tới site của bạn. Mục đích tôi muốn nhắm tới khi xây dựng hệ thống này là chất lượng chứ không phải số lượng. Bạn hãy chăm sóc cho site vệ tinh của bạn như money site của mình, đó cũng là một cách để quản lý lượng backlink hiệu quả, bạn cứ thử nghĩ site vệ tinh của bạn lên top với nhiều từ khóa thì backlink mà chúng mang lại giá trị như thế nào.

    Tóm lại áp dụng những điều trên cho hệ thống site vệ tinh của bạn, đảm bảo bạn sẽ thấy kết quả kinh ngạc sau một thời gian chăm sóc nó, tuy nhiên khi đã nói xây dựng một hệ thống thì thời gian tất nhiên sẽ lâu, tốt nhất là không nên quan tâm tơi yếu tố này, quan trọng trước mắt là bạn phải chăm sóc , xây dựng nội dung và backlink cho nó. Một số hiểu biết của mình trong vấn đề này xin chia sẻ với các bạn. Hẹn gặp lại ở bài viết sau ^^.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    9 yếu tố xây dựng hệ thống backlink bền vững

    Last edited by a moderator: 14/6/16
    linhsq thích bài này.
  2. phong.htp
    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    cho bài mới anh ơi , dử 20 ký tự rồi , 5 bài viết nữa
     
  3. anhtructuyen9592
    Tham gia ngày:
    3/6/16
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình thấy việc tự xây dựng hệ thống vệ tinh mất thời gian quá nhiều, nhất là đối với những web 2.0 miễn phí, có thể bị Repport bất cứ lúc nào. Đối với anh em Seo có điều kiện mua tên miền thì k nói nhé :D
     
  4. linhsq
    Tham gia ngày:
    28/3/16
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Hệ thống vệ tinh giờ rất quan trọng trong seo và được áp dụng rất nhiều, nhưng việc xây dựng hệ thống này cũng không dễ dàng gì nhất là trong khâu viết nội dung, ngày viết nội dung cho site chính đã mệt rồi còn phải viết site vệ tinh nữa
     
  5. phieuduqn01
    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Kinh nghiệm khá hay về hệ thống site vệ tinh. Thanks chủ thớt!
     


Chủ để tương tự : yếu tố
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Tổng hợp những yếu tố quan trọng SEO 2018 19/10/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố xếp hạng cho nội dung đã được tối ưu chuẩn SEO 26/7/18
Thảo luận trò chuyện tin SEO 4 yếu tố google quyết định thứ hạng từ khóa của bạn trên Google 25/8/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào ? 1/6/17
Thảo luận trò chuyện tin SEO Yếu tố nào quyết định thứ hạng của google doanh nghiệp 5/9/16