Acer A1-734: Đánh giá máy sau một tuần sử dụng

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi Luna Srambler, 9/9/16.

  1. Luna Srambler
    Tham gia ngày:
    16/8/16
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Acer A1-734 là một chiếc máy tính bảng cho bạn rất nhiều thứ với một mức giá phải chăng. Chiếc tablet này được Acer thiết kế nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí tốt trên màn hình lớn mà vừa có chức năng nghe gọi như một chiếc smartphone. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được trang bị một cấu hình khá tốt cùng rất nhiều tính năng thông mình nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trong nhu cầu làm việc hay giải trí hằng ngày.
    Dưới đây là những cảm nhận của mình về chiếc tablet Acer A1-734 sau một tuần sử dung:
    [​IMG]
    Thiết kế
    Ấn tượng đầu tiên của mình về Acer A1-734 là máy khá gọn và nhẹ nên mình có thể dễ dàng cầm nắm máy bằng một tay để thao tác dễ dàng. Có lẽ nhờ việc sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 tương tự như trên những chiếc smartphone nên trông Acer A1-734 thon gọn hơn khá nhiều khi so với những chiếc tablet khác.
    [​IMG]
    Tổng thể, máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa là chính và có thiết kế nguyên khối nên khi cầm trên tay máy cho mình cảm giác khá cứng cáp và chắc chắn. Phần mặt lưng nhựa của máy được thiết kế những dạng vân caro kẻ xọc nên chống bám bụi bẩn cũng như hạn chế bám mồ hôi và dâu vân tay khá tốt. Nổi bật ở mặt sau là cụm camera 13 MP được thiết kế khá hầm hố với màu vàng đồng bao quanh tạo cảm giác khá sang trọng.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các chi tiết trên thân máy được gia công khá tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao, phím nguồn và âm lượng có độ nảy khá tốt. Có một điểm mình khá thích trên Acer A1-734 là khi sử dụng máy chế độ nằm ngang, nút tăng giảm âm lượng của máy cũng sẽ hoán đổi vị trí cho nhau giúp người dùng không bị nhầm lẫn khi sử dụng phím cứng này.
    [​IMG]
    Màn hình và hiệu năng
    Acer A1-734 được trang bị màn hình 6,98 inch với độ phân giải HD (720 x 1280 pixels) vì vậy nó không quá đặc biệt nhưng hình ảnh vẫn được thể hiện rõ ràng, độ sắc nét vừa đủ để không quá rỗ ở khoảng cách sử dụng thông thường của người dùng. Tuy nhiên, mình khá ấn tượng với tấm nền IPS trên Acer A1-734 khi nó hiển thị màu sắc trung tính, có góc nhìn rộng và đặc biệt là cho độ sáng màn hình khá cao nên mình vẫn nhìn rõ dù sử dụng máy ở ngoài trời trong điều kiện nắng gắt.
    [​IMG]
    Tiếp theo là hiệu năng, điểm mà mình cảm thấy hài lòng nhất trên Acer A1-734. Cụ thể, máy hoạt động trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow vốn tối ưu phần cứng rất tốt với giao diện android gốc mượt, nhẹ. Thế nên dù cấu hình của máy không quá nổi bật khi được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT8735, RAM 2GB, kèm bộ nhớ trong 16GB nhưng qua trải nghiệm thực tế mình thấy máy chạy khá mượt mà ở hầu hết các tác vụ, không hề có hiện tượng lag giật, thậm chí có thể chiếc tốt một số tựa game nặng như Asphalt 8, N.O.V.A 3 ở mức đồ họa trung bình.
    [​IMG]
    Mình thử dùng một số phần mềm Benchmark quen thuộc để đo điểm hiệu năng của máy và thấy số điểm mà Acer A1-734 đạt được khá cao so với những máy khác thuộc cùng phân khúc:
    [​IMG]
    Phần mềm, tiện ích
    Như mình đã nói ở trên, Acer A1-734 hoạt động trên nên tảng Android 6.0 với giao diện thuần Google nên mình không có gì phàn nàn về phần này. Bên cạnh đó, mình khá thích việc Acer A1-734 được trang bị khá nhiều tính năng thông minh giúp việc thao tác máy thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    Một trong những tính năng có thể kể đến là vuốt ba ngón tay chụm lại để chụp ảnh màn hình, đặc biệt mình rất thích tính năng doublet tap để mở sáng màn hình khi một chiếc tablet màn hình lớn như Acer A1-734 thì việc sử dụng phím nguồn sẽ hơi khó khăn nên tính năng này giúp mình thao tác thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều.
    Ngoài ra, mình cũng khá ấn tượng với chế độ Acer GameZone. Khi chế độ này được kích hoạt nó sẽ giúp tối ưu hiệu năng, tắt tất cải ứng dụng, phần mềm không cần thiết để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người dùng.
    [​IMG]
    Khả năng nghe gọi
    Acer A1-734 được tích hợp hai khe cắm sim điện thoại có hỗ trợ 4G LTE và một khe cắm thẻ nhớ nên rất tiện cho việc tối ưu ngân sách của người dùng mà vẫn đảm bảo thỏa mãn nhu cầu. Quá trình sử dụng mình thấy Acer A1-734 cho chất lượng nghe gọi rõ như smartphone thông thường. Ngoài việc phải "bê" nguyên cái máy bự đặt lên tai nghe gọi thì mình không gặp vấn đề gì khác với chiếc smartphone "khổng lồ" này.
    [​IMG]
    Camera
    Khác với đa số các tablet khác trên thị trường, vốn không được chú trọng nhiều vào camera thì Acer A1-734 được trang bị bộ đôi camera có độ phân giải khá cao là 13MP/ 5MP. Qua sử trải nghiệm mình nhận thấy giao diện camera của máy khá trực quan, dễ thao tác sử dung, tốc độ lấy nét và chụp khá nhanh, chất lượng ảnh ở mức khá với màu ảnh trung thực, độ chi tiết và sắc nét vừa phải.
    [​IMG]
    Camera selfie của máy được trang bị 2 tính năng khá hay là tự động chụp khi mỉm cười hay vẫy tay. Chất lượng ảnh theo mình đánh giá là ở mức khá tốt so với tầm giá của sản phẩm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thời lượng pin
    Bên cạnh cấu hình thì mình cũng khá ấn tượng với viên pin của Acer A1-734. Dù chỉ sở hữu viên pin có dung lượng 3.400 mAh nhưng phải gánh màn hình lớn 6,98 inch nhưng thời lượng sử dụng của máy vẫn ở mức tốt, đủ đáp ứng một ngày dài của mình với cường độ sử dụng khá cao.
    [​IMG]
    Rút sạc lúc 8 giờ sáng, lướt web, Facebook, chụp ảnh, xem phim, lâu lâu chơi game thì phải tới 9 giờ tối máy mới cạn pin với thời gian onscreen gần 6 giờ. Ngoài ra, thì mình chỉ dùng một SIM nên không biết dung lượng pin của máy sẽ như thế nào khi dùng hai SIM song song, tuy nhiên cá nhân mình đánh giá thời lượng pin của Acer A1-734 ở mức tốt khi so với thông số của máy.
    [​IMG]
    Tạm kết
    Tóm lại với 3,4 triệu đồng thì mình hoàn toàn hài lòng với những gì mà máy mang lại. Thiết kế cứng cáp, chắn chắn và nhỏ gọn dễ thao tác bằng một tay, hiệu năng tốt mang đến trải nghiệm mượt mà, nhiều tính năng thông minh giúp hỗ trợ tốt nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng và thời lượng pin sử dụng ấn tượng.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Acer A1-734: Đánh giá máy sau một tuần sử dụng

  2. harasaka
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Dòng phổ thông mà được vậy là ok rồi. Máy phổ thông chủ yếu cần chạy mượt với pin ổ tí là ngon. Em này thêm được Camera 13MP, quá ngon cho một chiếc tablet phổ thông
     
  3. JangASon
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Máy thiết kế sang đẹp hơn hẳn dòng B1 cũ trước đây của Acer. Khoái tablet Acer ở chỗ giao diện đơn giản nên nhẹ và mượt
     
  4. sooyung
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tablet giờ có sim nghe gọi luôn tiện nhỉ, 2 sim xài một sim thoại, một sim chuyên 3G cho tiết kiệm, do cước sim 3G không luôn rẻ hơn sim thoại dùng data
     
  5. melarunha
    Tham gia ngày:
    18/8/16
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tablet vậy là quá ổn rồi, hỗ trợ 3G, sim nghe gọi đc, camera 13MP, RAM 2GB chạy mượt ứng dụng , giờ chỉ chờ mức giá ra sao