Ai nhập nhiều các dòng xe ô tô giá rẻ

Thảo luận trong 'Rao Vặt Toàn Quốc' bắt đầu bởi khaihoanphong, 18/2/16.

  1. khaihoanphong

    khaihoanphong Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Gần đây có nhiều đài báo đưa tin về xe ô tô giá rẻ ồ ạt nhập vào Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng trong nước phấn khởi. Tuy nhiên, những quảng cáo xe đẹp, giá rẻ này liệu có đúng sự thật hay chỉ là chiêu trò kinh doanh. Hãy cùng thuê xe 7 chỗ ở đà nẵng đi sâu tìm hiểu ngay sau đây.

    Ai nhập nhiều nhất?

    Theo Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, trong hai tháng đầu năm 2015, lượng ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Ấn Độ đạt 4.363 chiếc. Trong số xe nhập khẩu từ Ấn Độ về Việt Nam, mẫu Hyundai i10 chiếm đa số và đang “gây bão” trên thị trường. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ, không ít người đã thất vọng với dòng xe này.

    Một khách hàng cho hay: “Tôi đọc được thông tin xe Hyundai i10 của Ấn Độ đăng trên mạng thấy quảng cáo là xe đẹp, hiện đại và giá lại rẻ nên cũng muốn tìm mua một chiếc để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Tuy vậy, khi đến trực tiếp xem xe, tôi còn nhiều phân vân nên quyết định chưa vội mua”.

    Lý giải về hiện tượng tăng đột biến xe nhập từ Ấn Độ: “Dòng xe này hút khách là do quảng cáo chứ thực tế ít người tiêu dùng mua loại xe này. Ngoài bán cho các hãng taxi thì lượng xe còn tồn kho rất lớn. Dòng xe này nhập khẩu về Việt Nam chỉ để phục vụ nhu cầu đặt hàng của hãng taxi Mai Linh mà thôi”.

    Người phụ trách kinh doanh của đại lý Hyundai cho biết: “Sở dĩ lượng xe nhập khẩu từ Ấn Độ tăng đột biến là do đơn vị nhập khẩu về theo đặt hàng cho các hãng taxi. Hãng taxi Mai Linh thường lấy 300 - 400 xe một lúc để thay thế xe cũ. Dòng xe giá rẻ này có phụ kiện đơn giản, thu hồi vốn nhanh nên rất phù hợp với kinh doanh taxi nên được các hãng taxi rất ưa chuộng”.

    Có phải như lời quảng cáo?

    Được quảng cáo “rùm beng” là giá rẻ, song theo tìm hiểu của thuê xe 4 chỗ đà nẵng Hyundai i10 lại không rẻ so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là dòng xe Kia picanto và Chevrolet Spark 2.

    Nhân viên đại lý của Toyota phân tích, giá xe ở Ấn Độ chỉ khoảng 200 triệu đồng nhưng về đến Việt Nam gần 500 triệu đồng, so với các dòng xe cùng phân khúc thì không rẻ chút nào. Giá xe tỷ lệ thuận với những trang bị an toàn đi kèm. Các dòng xe tương tự nhau được bán trên thị trường toàn cầu hầu hết đều được trang bị giống nhau về tính năng an toàn. Nhưng để giảm giá xe ở một số thị trường như Ấn Độ hay Indonesia, các hãng xe sẽ bỏ bớt các trang bị như túi khí, phanh ABS... Nếu khách hàng muốn trang bị thêm thì phải trả thêm khá nhiều tiền so với mức giá xe.

    Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu là một trong những tiêu chí quan trọng được nhiều người quan tâm. Một người sở hữu xe phản ánh: “Tôi mua xe Hyundai Grand i10 số tự động, mới đi khoảng 4.500km. Xe chạy được một tháng thì thấy hao dầu máy động cơ, đưa lên hãng bảo hành nhiều lần nhưng không được. Trong khi Kia Picanto được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, thì Huyndai i10 chỉ được bảo hành 2 năm hoặc 50.000km”.

    Như vậy, thực chất dòng xe Huyndai i10 được nhập khẩu tăng vọt trong thời gian qua chỉ là để phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải của các hãng taxi. Nếu sử dụng xe với tiêu chí an toàn đặt lên hàng đầu, người tiêu dùng cần thận trọng, tìm hiểu kỹ tính năng an toàn trước khi mua xe.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Ai nhập nhiều các dòng xe ô tô giá rẻ

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN