AMD ra mắt tản nhiệt stock cpu mới mang tên The Wraith

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi tkmuaban, 9/1/16.

  1. tkmuaban
    Tham gia ngày:
    28/12/15
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    AMD vừa ra mắt một biện pháp tản nhiệt mới dành cho chip xử lý của hãng mang tên Wraith tại CES 2016. Ấn tượng ban đầu chúng ta nhìn thấy là một chiếc quạt tản nhiệt khá lớn cùng với bốn ống đồng tản nhiệt khá to.

    [​IMG]

    Vấn đề nhiệt độ cao và ngốn điện luôn là vấn đề nan giải thường thấy trên các sản phẩm chip xử lý của AMD. Những tản nhiệt stock đời trước của AMD thường chỉ giúp chip " đỡ nóng" hơn chứ không thể làm cho nó trở nên "mát mẻ' được.

    Thương hiệu Wraith Cooler dành cho CPU AMD sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ cố hữu đó của chúng ta. Biện pháp tản nhiệt mới này có bốn ống tản nhiệt bằng đồng lớn hơn bất kì một bộ tản nhiệt stock nào chúng ta từng thấy đi kèm với một chiếc quạt lớn hơn, ít ồn hơn và cho phép lượng gió vào nhiều hơn.

    [​IMG]

    AMD Wraith, được thiết kế để lấy đi khoảng 125W nhiệt, có tản nhiệt bằng nhôm khá lớn với nhôm xếp lớp siêu mỏng, bốn ống dẫn nhiệt cùng với một quạt tản nhiệt 80-mm. AMD tuyên bố rằng Wraith có diện tích làm mát lớn hơn đến 24% so với chiếc tản nhiệt tiền nhiệm. Chiếc quạt tản nhiệt có đường kính 80 mm có thể tạo ra luồng không khí đáng kể mà vẫn không tạo ra nhiều tiếng ồn. Theo AMD, quạt tản nhiệt mới có thể đẩy 55,78 feet khối khí mỗi phút (CFM), nhiều hơn 34% so với quạt tản nhiệt cũ (41.6 CFM). Mức độ ồn tối đa được tạo ra bởi Wraith là khoảng 39 dBA (thông số do AMD cung cấp ). Nhìn chung, tản nhiệt mới của AMD có vẻ là khá hiệu quả cho một giải pháp stock.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong khi AMD không tiết lộ nhiều các chi tiết về chiếc tản nhiệt mới này thì nó đã bị xuất hiện ở một bài test trên Youtube . Điều nhận thấy rõ nhất là chiếc tản nhiệt mới này cho độ ồn thấp hơn hẳn so với người tiền nhiệm AMD D3 sử dụng quạt tản nhiệt có đường kính 120 mm.

    [​IMG]

    Wraith được demo tại CES 21016 với một bộ xử lý FX 8370. Mặc dù hãng vẫn chưa tiết lộ những bộ xử lý sẽ được đi kèm với chiếc tản nhiệt CPU mới này nhưng chắc chắn nó sẽ được bán ra trong năm 2016. Đây là một tin vui với người sử dụng chip AMD khi họ đang phải sử dụng các biện pháp tản nhiệt khác để thay thế cho tản nhiệt stock.

    Nguồn : pcnews.vn
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    AMD ra mắt tản nhiệt stock cpu mới mang tên The Wraith

    Last edited by a moderator: 11/1/16
  2. khaiminh9293
    Tham gia ngày:
    21/7/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    nhìn là muốn mua ngay cho dc thôi trong chất vãi ra, mỗi tội tiền không có mà mua bộ xử lý ghe