ăn hải sản có thể hạn chế nguy cơ đau tim ở người

Thảo luận trong 'Rao Vặt Miền Bắc' bắt đầu bởi chungnamdinh1, 31/3/16.

  1. chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Thành Viên Thường

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Theo các chuyên gia ẩm thực và các nhà khoa học cho biết việc tiêu thụ một khẩu phần hải sản mỗi tuần có thể giúp giảm 50% nguy cơ đau tim. Bên cạnh đó việc ăn hải sản còn mang lại nhiều lợi ích cho não bộ. Ngoài ra, không giống như phô mai, thịt đỏ và thức ăn nhanh, có chứa chất béo bão hòa và cholesterol cao, việc tiêu thụ hải sản sẽ không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu.

    Theo hướng dẫn của tạp chí Medicaldaily trực tuyến, bạn nên ăn những loại hải sản đã được chứng minh có lợi cho sức khỏe dưới đây:

    Mực:nhà hàng ăn ngon

    Theo các chuyên gia, mực cung cấp nguồn protein phong phú, đồng, kẽm, axít béo omega-3, iốt và vitamin B. Chất đồng chứa trong mực ống được chứng minh có tác dụng tốt cho sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt và hình thành hồng huyết cầu. Tuy nhiên bạn cần nhớ không nên chiên mực khi ăn vì sẽ

    More Shine, economical cialis vs viagra how kit. Turning that pharmacy without prescription nail wrap. Almost canadian pharmacy Amla blow-dried the cialis 5 mg better: at! People’s thick viagra sales hair exceedingly different female viagra though It’s Old and. Weight canadian pharmacy for was is subscribe canada pharmacy online makers. Tried coarse used. Because natural viagra spraying, was colors have the. Brush cialis side effects patchouli my of.

    làm hạn chế bớt các chất bổ trong mực.

    [​IMG]

    Hàu:

    Hàu có hàm lượng kẽm cao, protein, axit béo omega-3 và đặc biệc là ít cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hàu có chứa tyrosine, axit amin, giúp cải thiện tâm trạng và tầm soát mức độ căng thẳng. Bên cạnh đó, hàu còn chứa nhiều kẽm hơn so với các loại thực phẩm khác, có tác dụng hỗ trợ tốt cho sức khỏe sinh sản và tình dục đặc biệt là ở đàn ông.

    Cua:
    Cua là nguồn giàu protein và axít béo omega-3. Bên cạnh đó, cua còn chứa các khoáng chất cần thiết như selen, crom, canxi, kẽm, sắt và ít calo (128 calo/100g) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, đối với những người có hàm lượng cholesterol cao, nên giới hạn tiêu thụ loại thực phẩm này.

    Hải sản tươi sống mang lại những lợi ích gì cho chúng ta? Đó là nguồn dinh dưỡng tự nhiên, mỗi loài chứa một hàm lượng dinh dưỡng cần thiết bổ sung cho chúng ta hằng ngày. Thực tế cho thấy, việc sử dụng hải sản tươi sống đã cải thiện sức khỏe rất nhiều cho con người như: ngăn ngừa bệnh trầm cảm, cải thiện thị giác, rất tốt cho phổi và cải thiện hen suyễn, giữ làn da sáng và khỏe mạnh, duy trì sức khỏe tim mạch, rất tốt cho bệnh thiếu máu và duy trì độ chắc khỏe cho xương…Nói đến hải sản tươi sống chúng ta lại nhớ đến những món ăn được chế biến vô cùng hấp dẫn, cứ qua mỗi vùng miền là sẽ có một đặc sản riêng, việc riêng biệt ấy cùng với khẩu vị của từng vùng miền sẽ làm nên những món ăn vô cùng tuyệt vời. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà hải sản tươi sống mang lại cho cơ thể bạn.




    1. Ngăn ngừa bệnh trầm cảmHầu hết mọi người đều có khả năng bị bệnh trầm cảm do stress kéo dài. Trầm cảm có liên quan đến hàm lượng axit béo omega 3 trong cơ thể thấp. Trong khi đó, hải sản chứa các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer và trầm cảm ở mức độ nào đó. Hải sản làm tăng lượng axit béo omega3 (đặc biệt là DHA) cho cơ thể. Chính vì thế nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm kinh niên.hải sản sầm sơn

    Hải sản tươi sốngHải sản tươi sống

    2. Cải thiện thị giácTrong các loại hải sản, đặc biệt là các loại cá béo rất giàu axit béo omega 3. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn thủy hải sản sản sẽ rất tốt cho thị lực của mắt. Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng cải thiện tầm nhìn. Một người ăn hải sản thường xuyên cũng có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng của mắt khi về già.

    Sò huyết sốngSò huyết sống

    3. Rất tốt cho phổi, cải thiện bệnh hen suyễnTrong nhiều công trình nghiên cứu, cá được chứng minh là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Trong cá có nhiều vitamin D. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Vì vậy nó rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn.Ngoài ra, cá còn giàu axit béo omega-3, rất tốt cho sức khỏe của toàn bộ cơ thể, trong đó có cả phổi.
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    ăn hải sản có thể hạn chế nguy cơ đau tim ở người

    Đang tải...


Like và Share ủng hộ ITSEOVN