Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P1

Thảo luận trong 'Thảo luận trò chuyện tin SEO' bắt đầu bởi kennymanh, 29/12/14.

  1. kennymanh
    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Bài 1: Kế “Cận công giảng viễn”

    1. Chiến lược thực thế đánh trận.

    Kế sách này là của nhà chiến lược Phạm Chuy. Vào thời Chiến Quốc sau hàng nghìn cuộc chiến tranh kiêm tính thì TQ còn lại 7 quốc gia, Tần là nước mạnh vượt trội so với 6 nước còn lại, quân đội Tần đánh đâu thắng đấy nhưng cứ chiếm được một vùng đất khi rút đi thì lại bị chiếm lại và tình thế vẫn giằng co. Phạm Chuy đến nước Tần và ông hiến kế cho vua Tần:

    • Đất Tần hiểm trở không nước nào bằng, giáp binh cường tráng cũng không nước nào địch nổi, thế mà Tần muốn thôn tính các nước không xong, nghiệp bá vương không thành được, há chẳng phải là đại thần nước Tần có mưu tính sai lầm điều gì chăng ?
    • Vua Tần cung kính hỏi :
      • Xin nói cho biết chỗ sai lầm ?
    • Phạm Chuy nói :
      • Tôi nghe Nhương hầu sắp vượt Hàn, Nguỵ mà đánh Tề, việc ấy sai lầm. Tề cách Tần rất xa, lại có Hàn, Nguỵ ngăn cách, đem ít quân đi thì không có đủ làm hại Tề, đem nhiều quân đi thì làm hại Tần trước. Trước khi Nguỵ vượt qua Triệu mà đánh Trung Sơn, lấy được ngay đất ấy nhưng liền đó lại bị Triệu chiếm mất. Là cớ sao ? Là vì Trung Sơn gần Triệu mà xa Nguỵ vậy. Nay đánh Tề mà không được là cái nhục lớn cho Tần, mà cho dù có đánh được thì cũng chỉ lợi cho Hàn, Ngụy chứ Tần chẳng có lợi gì ! Chi bằng hiện tại nên kết giao nước xa mà chuyên đánh nước gần. kết duyên nước xa để lìa tình thân của người, chuyên đánh nước gần để rộng đất cõi của ta; từ gần đến xa, như tầm ăn lá, lấy hết được cả trần thế cũng chẳng khó gì .
    • Vua Tần lại hỏi :
      • Cách kết giao nước xa, chuyên đánh nước gần như thế nào ?
    • Phạm Chuy nói :
      • Kết giao nước xa thì không nước nào bằng Tề, Sở; đánh lấy nước gần thì không nước nào bằng Hàn, Nguỵ. Đã lấy được Hàn, Nguỵ thì Tề, Sở , cũng không thể còn được.
    2. Đúc kết từ kế sách
    • Vấn đề căn bản của kế sách “Cận công giảng viễn” (Đánh những nước gần hòa với những nước xa) là những nước gần khi chiếm được đất thì dễ đàng giữ nó còn những nước xa thì dù đánh thắng rồi thì cũng không thể giữ được. Sau khi chiếm được các nước gần củng cố lực lượng thì sẽ dần dần đánh lấn đến những nước xa. Chiến lược này của Phạm Chuy đã làm cho nước Tần càng ngày càng hùng mạnh, đất đai cứ nối mở rộng và làm cho đối phương suy yếu. Đây là một quá trình tích lũy dần đần để Tần thống nhất Trung Hoa.
    • Người làm SEO chúng ta học được gì từ chiến lược này: Khi chúng ta nhận dịch vụ SEO thường thì bất cứ khách hàng nào dù ở lĩnh vực nào thì ta cũng nhận. Việc này gây ra khó khăn là giữa các site này hỗ trợ link cho nhau (link chéo) không hiệu quả, vì nội dung không tương đồng với nhau do đó bạn dễ dàng bị đối thủ qua mặt, nhưng nếu bạn nhận khách hàng ở trong một nhóm gần gần nhau thì những link chéo giữa các site khách hàng thực thụ có lợi cho người dùng và sẽ tốt với Google. Càng nhiều site trong một nhóm nội dung bạn sẽ càng có vị thế kiên cố.
    • giả như bạn đang SEO cho một trang về thời trang con trẻ, sẽ là rất tự nhiên nếu bạn đặt link đến site thời trang đầm bầu, thời trang cho nam, thời trang cao cấp,… khách hàng thấy ổn, người dùng có lợi vì được offer đường link tốt và đương nhiên Google cũng sẽ thích link này.
    • Áp dụng kế sách “Cận công giảng viễn” trong SEO website bạn phải tiến công mạnh mẽ những khách hàng trong nhóm nội dung mình định hướng, dồn thời kì và tâm huyết để thuyết phục họ là bạn chuyên làm về lĩnh vực này thì sẽ tốt hơn và an toàn hơn những đối thủ khác. Với những lĩnh vực khác xa với nhóm nội dung bạn định hướng nếu không thực thụ tốt bạn nên giới thiệu cho những đồng nghiệp chuyên về lĩnh vực đó, tốt cho họ và cũng sẽ tốt cho bạn gặp người tốt khi có khách hàng với nhóm nội dung hợp họ sẽ giới thiệu lại cho bạn. Điều này tốt cho bạn tốt cho đồng nghiệp và tốt cho cả khách hàng nữa.
    • Tôi biết điều này nói ra nghe có nét lý thuyết vì chúng ta có thói quen khách hàng nào cũng vợt, vợt bằng mọi giá không từ chuyện gì kể cả đưa ra những thông báo chớ thực hoặc giấu nhẹm đi những nguy cơ mà khách hàng có thể gặp phải. Bạn có thể giành được giao kèo từ khách hàng, tuy nhiên với cách này có thể bạn có thể thắng trong từng trận đánh nhưng sẽ thua trong cả cuộc chiến tranh . Vì thuyết phục được khách hàng mới chỉ là bước đầu công việc của bạn, bạn sẽ còn phải làm nhiều thứ để duy trì được chất lượng dịch vụ của mình và không có tầm nhìn dài hạn, biết tuyển lựa những khách hàng bạn sẽ thua rốt cuộc .
    Mời các bạn xem tiếp phần 2 ở bài sau nhé! (Nguồn: thu thập)
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P1

  2. vocamlangtu
    Tham gia ngày:
    18/11/14
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Kể cũng hay thật, hi vọng sau này sẽ có bài viết chi tiết hơn :21yh:
     


Chủ để tương tự : dụng binh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thảo luận trò chuyện tin SEO Áp dụng binh pháp tôn tủ vào làm SEO - P2 30/12/14
Thảo luận trò chuyện tin SEO Hỏi vv chia sẻ tài khoản Ahref dùng chung 25/6/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO App kiếm tiền Clytie thu hút sự quan tâm từ người dùng với những tính năng nổi bật 5/1/22
Thảo luận trò chuyện tin SEO Từ Khóa biệt thự 2 tầng để nội dung như này được không 13/7/21
Thảo luận trò chuyện tin SEO sửa nội dung trùng lặp trong website 9/6/20