ASUS và Intel xác nhận tình trạng thiếu nguồn cung vi xử lý "Skylake"

Thảo luận trong 'Tin tức CNTT' bắt đầu bởi quangdo, 25/8/15.

  1. quangdo
    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giám đốc điều hành của ASUS đã xác nhận vào hôm thứ sáu vừa qua về tình trạng thiếu nguồn cung các vi xử lý "Skylake" của Intel trên thị trường máy tính. Tháng trước, một nhà bán lẻ ở Thụy Điển đã cảnh báo với các khách hàng tiềm năng về khả năng số lượng vi xử lý mở khóa ép xung "Skylake" bị hiếm hàng. Có vẻ như tình trạng này không chỉ xảy ra ớ các vi xử lý máy bàn mà còn lan sang các vi xử lý di động của Intel. Hãng sản xuất chip xử lý của Mỹ đã thừa nhận về việc thiếu nguồn cung các vi xử lý mới và hứa hẹn sẽ gia tăng năng suất sản xuất chip xử lý trong thời gian sớm nhất.

    Dường như số lượng vi xử lý mới của Intel sản xuất dưới tiến trình 14nm sẽ ít đi trong Quý 3 năm nay. Lý do cho việc này hiện tại vẫn chưa được làm rõ nhưng không phải tất cả các vi xử lý Skylake mở khóa ép xung đều hiện diện mọi nơi trên thị trường Mỹ và châu Âu. Hơn nữa, các vi xử lý Broadwell như Intel Core i7-5775C và i5-5665C thậm chí còn chưa được bán tại các cửa hàng bán lẻ lớn. Trong khi đó các máy tính xách tay sử dụng vi xử lý Broadwell nền tảng di động vẫn đang có sẵn hàng, thì số lượng chip Skylake di động mà Intel dự định bán ra trong tháng 8 đã bị giới hạn số lượng và chỉ được bán nhiều hơn một chút vào tháng 9 năm nay.

    [​IMG]

    "Trong tháng 9, chúng tôi sẽ sản xuất nhiều sản phẩm công nghệ nền tảng Skylake, nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc thiếu đi nguồn cung các chip Skylake sẽ ảnh hưởng đến nhiều đối tượng trên toàn cầu không chỉ riêng gì ASUS," giám đốc điều hành ASUS - ông Jerry Shen cho biết trong buổi hội nghị của công ty với các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích tài chính. "Đó là lý do vì sao mà trong tháng 8, chúng tôi chỉ sản xuất các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows 10 với nền tảng Skylake số lượng rất ít. Trong Quý 4, Skylake được dự báo sẽ có số lượng nhiều hơn nhưng hiện tại thì trong Quý 3 thì các vi xử lý này sẽ hiện diện rất ít."

    Lý do cho việc thắt chặt nguồn cung cho các vi xử lý mới nhất của Intel vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó có thể khiến Intel hoãn việc sản xuất các vi xử lý cấp cao nền tảng Skylake để tạo điều kiện cho các đối tác cũng như khách hàng của hãng có thể xả hết các vi xử lý đời cũ.

    Intel đã thừa nhận việc các chip xử lý "Skylake" thiếu nguồn cung và hứa hẹn sẽ cải thiện tình hình vào cuối Quý 3.

    "Chúng tôi đang phải đối mặt với tình trạng thắt chặt nguồn cung ứng vi xử lý do các điều kiện tiêu chuẩn sản xuất rất cao và áp lực về lượng vi xử lý xuất ra là rất lớn trong Quý 3," Daniel Snyder - người phát ngôn của Intel cho biết.

    [​IMG]

    Lưu ý rằng phần lớn các hệ thống máy bộ PC được vận chuyển theo đường biển. Thời gian vận chuyển sẽ kéo dài ít nhất 42 ngày cho một chuyến hàng đến châu Âu từ Đài Loan, còn đến thị trường Mỹ là khoảng 20 ngày theo báo cáo của bộ phận chuyển hàng của ASUS. Và như thế, sau khi ASUS (cùng một số nhà sản xuất máy bộ khác) nhận được số lượng vi xử lý mới và tiến hành sản xuất các sản phẩm máy bộ, thời gian mà các thành phẩm đến tay thị trường người tiêu dùng sẽ mất ít nhất là 1 tháng rưỡi.

    Nếu Intel gia tăng nguồn cung cho các vi xử lý Skylake trong cuối tháng 9, các vi xử lý thành phẩm sẽ được xuất cho các nhà bán lẻtrong vòng 1 tới 4 tuần (dự đoán là vào khoảng tháng 10). Tuy nhiên, các máy tính xách tay được trang bị vi xử lý Skylake sẽ có mặt trên thị tường chậm nhất là tháng 11.

    "Vào thời điểm viết bài, trang bán lẻ Overclockers.co.uk vẫn chưa có hàng vi xử lý Intel Core i7-6700K, Newegg cũng thế và cũng không có thời gian bán hàng cụ thể. Caseking.de đã để thời gian bán hàng cho vi xử lý Intel Core i7-6700K là vào ngày 17/8 nhưng lại chưa có thời gian bán rõ ràng cho vi xử lý Core i5-6600K bản tray."
     
    Cảm ơn đã xem bài:

    ASUS và Intel xác nhận tình trạng thiếu nguồn cung vi xử lý "Skylake"